Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Roy Hodgson: Người đi tìm hình của Liverpool

Thứ Bảy 02/10/2010 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trải qua một mùa giải đáng thất vọng với vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, Liverpool lập tức có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện khi “trảm” chiến lược gia đã làm nên “đêm điên rồ” tại Istanbul Rafa Benitez. Thay vào đó, cựu HLV Fullham Roy Hodgson đã được tin tưởng giao trọng trách người thuyền trưởng của con tàu đang lệch bánh lái và mất phương hướng trầm trọng dưới thời Benitez. Nhưng sau 6 vòng đấu, con tàu xuất phát từ Anfield vẫn chưa thể tìm ra một hải trình đúng đắn và thậm chí nếu cứ tiếp diễn, việc va phải băng trôi và chìm nghỉm là một viễn cảnh đang hiển hiện trước mắt.

Ngày HLV Hodgson ra mắt tại Liverpool, rất nhiều các fan của đội bóng thành phố cảng đã không khỏi khấp khởi hi vọng về một bình minh tươi sáng ló rạng phía chân trời của thánh địa Anfield. Đúng như những gì người ta mong đợi, một loạt những tân binh đã được chiêu mộ để cùng cựu HLV Fullham đưa còn tàu mang tên Liverpool trở lại quĩ đạo quen thuộc của một trong tứ trụ làng bóng đá xứ sở sương mù. Nhưng cũng có không ít những lo âu khi đa phần những cầu thủ mà HLV Hodgson đem về đều thuộc dạng miễn phí hay đại hạ giá. Ai ai cũng mong chờ “lễ hạ thủy” trở lại của Liverpool dưới sự chèo lái của thuyền trưởng Hodgson.

Roy Hodgson liệu có giúp Liverpool tìm lại hình ảnh của một đại gia ngày nào?

Nhưng rồi sau một trận hòa đáng khen ngợi trước Arsenal trên sân Anfield trong trận đấu mở màn, Liverpool đã liên tiếp khiến các cổ động viên thất vọng bằng những trận hòa trước những đối thủ được xếp “chiếu dưới”. Thậm chí, hai lần cập bến thành phố công nghiệp Manchester thì cả hai lần họ đều bị bắn phá ác liệt và phải trở về với đầy những thương tích nơi trái tim tưởng như không thể chịu đựng thêm một nỗi đau nào nữa từ các cổ động viên.

Còn đâu niềm kiêu hãnh của câu lạc bộ giàu thành tích nhất xứ sở sương mù? Còn đâu vua đá cúp với những trận đấu kinh điển gieo rắc bao nỗi sợ hãi trên biển lớn châu Âu? Liverpool lúc này không còn là một chiến hạm luôn là mối lo sợ của biết bao đối thủ nữa mà dần trở thành một con tàu mục nát cũ kĩ, chẳng thể đe dọa nổi ai. Dường như HLV Roy Hodgson vẫn chưa biết cách để tìm lại hình bóng của một Liverpool tràn đầy sức mạnh và nhiệt huyết ngày nào. Ông có thểm tìm đâu ra một hòn đá tảng nơi hàng phòng ngự như Jamie Carragher, hay đánh thức bản năng sát thủ của “lãng tử tóc vàng” Torres và giúp cả Gerrard trở lại là linh hồn, là trái tim của “Quỉ đỏ vùng Mersyside” để làm đầu tàu kéo các đồng đội đi lên. Chưa! Hodgson vẫn chưa làm được, ông vẫn chưa thể tìm lại hình bóng của một Liverpool đầy kiêu hãnh thưở nào.

Nhìn lại Liverpool bây giờ lại thấy buồn, Hodgson đã làm gì để giúp đưa Liverpool trở lại? Ông bán đi một cầu thủ thi đấu thông minh như Benayoun để đưa về một Joe Cole đã bị Chelsea ruồng bỏ và chẳng biết đến bao giờ mới tỏa sáng hay mãi chỉ là nỗi thất vọng như hiện tại. Ông chỉ cố gắng níu giữ một tiền vệ có khả năng đánh chặn tốt như Mascherano một cách muộn màng và khi anh ra đi, phải bố trí đến hai tiền vệ mới có thể hoàn thành khối lượng công việc mà “máy cày” người Argentina làm được trước kia. Ông cũng chưa thể giúp Gerrard và Torres tìm lại cảm hứng thi đấu như trước kia, và khi bộ đôi này bị lu mờ thì lẽ dĩ nhiên Liverpool cũng chỉ tầm thường như bao đội bóng hạng trung khác.

Tất nhiên “vạn sự khởi đầu nan”, HLV Hodgson vẫn cần thêm thời gian để chứng tỏ mình, để đi tìm lại hình bóng của Liverpool ngày nào. Nhưng nên nhớ, Anfield không phải là Craven Cottage và Liverpool cũng chẳng giống Fullham, muốn tìm lại bản sắc của một đại gia thì không thể chỉ dựa vào phòng ngự chặt phản công nhanh mà còn phải biết dồn ép đối thủ, đó là điều HLV Hodgson vẫn chưa làm được khi những miếng tấn công của của The Kop vẫn quá đơn giản. Và nếu bài toán này không có lời giải, có lẽ con tàu Liverpool sẽ va phải băng trôi và chìm như Titanic cũng nên…

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X