Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Roy Hodgson khó chọn tiền đạo đá cặp cùng Rooney: Welbeck hay Defoe?

Thứ Hai 15/10/2012 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Mặc dù trận chiến được dự đoán là khó khăn với tuyển Anh tại Warsaw đã sắp đến gần thế nhưng với phong độ hiện tại của các tiền đạo góp mặt trong đội hình, sẽ thật khó cho HLV Roy Hodgson để có thể chọn ra ai sẽ là người đá cặp với Rooney.

Hiện tại Welbeck với 4 bàn đang là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Anh dưới thời HLV Roy Hodgson. Tuy nhiên, từ đầu mùa giải mới tới giờ, Welbeck chưa có dịp được ăn mừng bàn thắng của bản thân. Đồng thời với sự xuất hiện của Van Persie tại Old Trafford, chắc chắn Welbeck sẽ vấp phải rất nhiều khó khăn nếu mong có được một vị trí chính thức trong đội hình.

Welbeck defoe
Ai sđược HLV Roy Hodgson tin dùng trong trận đấu tới của tuyển Anh?

Trong khi đó, Jermain Defoe cũng đã có được cho mình 2 bàn thắng dưới thời của HLV mới. Và một trong số đó là siêu phẩm sút xa ghi được vào lưới Azzurri trong trận giao hữu quốc tế cách đây ít lâu, giúp tuyển Anh đòi lại món nợ ở tứ kết Euro 2012. Quay trở lại đấu trường Premier League, Defoe cũng đang thể hiện cái duyên ghi bàn của mình với 4 pha lập công. Từ ngày về lại với Tottenham sau khi bị cho mượn hồi năm 2009, Jermain Defoe đã lấy lại được hình ảnh của mình trong mắt người hâm mộ và là một nhân vật chủ chốt trong sơ đồ chiến thuật của HLV Harry Redknapp. Trong 96 trận đấu đã chơi cho Gà Trống, Jermain Defoe đã ghi được 40 bàn thắng đạt hiệu suất 0,42 bàn/trận.

Tom Cleverly, một "sản phẩm" thành công khác từ lò đào tạo của Man Utd, người đã trưởng thành cùng Welbeck phát biểu cảm nghĩ về cậu bạn thâm giao của mình: "Danny rất đẳng cấp. Cậu ấy di chuyển rất nhanh nhẹn và thông minh, mỗi pha chạm bóng, mỗi cú dứt điểm của cậu ấy, tốc đọ , sức mạnh... Cậu ấy có đầy đủ những thứ để đạt được đẳng cấp của một tiền đạo hàng đầu thế giới". Có thể lời nhận định trên là đúng tuy nhiên vào thời điểm hiện tại Jermain Defoe đang có những lợi thế nhất định. Ít nhất thì trong quá khứ, Defoe cũng đã từng ghi bàn vào lưới Ba Lan. Bên cạnh đó, dù Danny Welbeck là đối tác quen thuộc của Rooney tại Man Utd thế nhưng xét về mặt kinh nghiệm, Defoe vẫn vượt trội hơn so với sao trẻ của Man Utd.

Ngoài Welbeck và Defoe, trong tay HLV Hodgson cũng còn có sự lựa chọn khả dĩ khác nữa là Andy Carroll. Từ ngày chuyển về West Ham, chàng tiền đạo cao kều từng chơi bóng cho Newcastle và Liverpool này đã và đang cải thiện được phong độ. Bên cạnh đó, mỗi khi được khoác lên mình chiếc áo đấu của Tam Sư và ra sân, Andy Carroll đều thể hiện được một bộ mặt khá tích cực. Trong kì Euro vừa qua, Andy Carroll cũng từng được HLV Roy Hodgson tin dùng và cũng đã ghi được bàn thắng cho tuyển Anh.

Welbeck, Andy Carroll hay Defoe?- Đây chắc chắn sẽ là câu hỏi khó trả lời đối với HLV Roy Hodgson vào lúc này.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X