Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Roy Hodgson kêu gọi nghỉ Đông cho Premier League

Thứ Sáu 21/09/2012 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nghỉ Đông ở Premier League, xưa nay đó vẫn là điều xa xỉ. Đã có quá nhiều lời kêu gọi trước đây và giờ tới lượt HLV ĐT Anh, Roy Hodgson.

Đây không phải là lần đầu tiên có người đứng ra kêu gọi BTC Premier League bố trí lại lịch thi đấu cho giải đấu này để đảm bảo có kỳ nghỉ đông cho các cầu thủ như tại các giải đấu khác ở châu Âu hiện nay. Tất cả đều chứng minh được rằng đây là việc quan trọng cần làm ngay vì chính nền bóng đá Anh.

Tuyết rơi dày nhưng các trận đấu ở Premier League vẫn được diễn ra
Tuyết rơi dày nhưng các trận đấu ở Premier League vẫn được diễn ra

HLV Roy Hodgson ông hiểu quá rõ sự khắc nghiệt của bóng đá Anh khi đã có một thời gian rất dài cầm quân tại Premier League. Khi mà các giải đấu lớn khác đồng loạt nghỉ Đông thì riêng tại Anh, mật độ các trận đấu không nhưng không giảm mà thậm trí còn tăng thêm. Xưa nay, các đội bóng Anh vẫn rất sợ quãng thời gian này khi họ phải gồng mình lên, chiến đấu với hơn 100% sức lực mới có thể theo kịp mật độ thi đấu dày đặc

Rất nhiều sự phân tích đã chỉ ra rằng chính việc các tuyển thủ phải thi đấu quá vất vả, không có thời gian nghỉ ngơi để lấy lại sức đã khiến ĐT Anh không thể thành công được tại một giải đấu lớn nào. Ngay cả những HLV kỳ cựu như Sir Alex Ferguson hay Arsene Wenger cũng đã phải lên tiếng về điều này, nhưng kết cục là đâu vẫn hoàn đấy, chẳng có thay đổi gì từ BTC Premier League.

"Sẽ thật tuyệt nếu các đội bóng thi đấu vào chiều thứ 6, các đội bóng hàng đầu sẽ chơi vào thứ 7 thay vì Chủ Nhật như hiện nay. Thứ hai các đội bóng có thể nghỉ ngơi và thứ 3 trở lại làm công việc quan trọng. Nhưng trên thực tế đâu có được vậy khi một độ làm việc của họ quá dày", HLV Roy Hodgson phát biểu trong cuộc hội thảo mới đây giữa lãnh đạo các CLB và đài truyền hình trên website của FA.

HLV này khẳng định: "Sự thiếu logic trong cách sắp xếp lịch thi đấu là điều hết sức đáng nói. Những yêu cầu từ phía đài truyền hình cũng khiến mọi thứ thêm phức tạp. "Sẽ thật tuyệt khi một ngày nào đó tất cả cùng nhìn lại và nói rằng ĐT Anh mới là điều quan trọng nhất".

"Người ta vẫn luôn nói rằng chỉ có Premier League, Champions League là đáng kể còn họ chẳng quan tâm tới ĐTQG. Nhưng hãy nhớ là ở trận đấu giữa ĐT Anh và Italia tại EURO 2012 có tới 24 - 25 triệu người xem."

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X