Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Roy Hodgson: "Joe Hart vẫn là thủ môn số 1 nước Anh"

Thứ Sáu 08/11/2013 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đây đã là lần thứ 3 trong vòng 2 tháng qua Roy Hodgson tuyên bố giữ chỗ cho Joe Hart trong khung thành ĐT Anh. Tuy nhiên, rõ ràng ông càng tuyên bố thì người ta càng hiểu là Hart đang dần trở nên không xứng đáng với vị trí đó, bởi nếu một thủ môn thực sự ổn định và xứng đáng là người gác đền số 1 thì thường chẳng bao giờ cần sự che chở, bao bọc của HLV trưởng đến thế.

joe hart
Joe Hart ngồi dự bị ở Man City nhưng bắt chính cho Tam sư (?!)

Thủ thành 26 tuổi của Manchester City đã phải ngồi dự bị trong màu áo Manchester City 3 trận gần nhất, trên 3 đấu trường khác nhau là Capital One Cup, Premier League và cả Champions League, chứng kiến Costel Pantilimon tỏa sáng trong khung gỗ của đội bóng dưới trướng Manuel Pellegrini. Hậu quả ấy như một lẽ tất yếu cho màn trình diễn quá kém cỏi của anh trước Aston Villa, Chelsea, Cardiff và Bayern mùa này, và tất cả những lỗi cá nhân mà Hart mắc phải đều làm mất không 1 thì là 3 điểm của đội bóng chủ quản. Vốn không phải là đối thủ cạnh tranh xứng tầm của Hart, giờ đây Pantilimon rất chắc suất trong khung thành Man City, và ai cũng hiểu lí do không phải là vì thủ thành người Romania tiến bộ vượt bậc trong tập luyện, mà là do người đồng nghiệp đến từ nước Anh chơi không thể tồi hơn.

Ấy vậy mà hôm thứ 5 vừa qua, tên của Joe Hart vẫn nằm trong danh sách triệu tập ĐT Anh tham dự 2 trận đấu giao hữu với Chile và Đức trong mối nghi hoặc của người hâm mộ đội bóng đảo quốc sương mù. Mọi chuyện còn trở nên đáng nói hơn nữa khi mới đây, HLV Roy Hodgson của ĐT Anh đã khẳng định Joe Hart vẫn sẽ là thủ thành số 1 của ông, đồng thời tự tin vào khả năng lấy lại phong độ của thủ thành đang bị đặt dấu hỏi lớn này. Ông cho biết sẽ để Hart bắt chính trong 1 hoặc cả 2 trận đấu sắp tới của Tam sư, thu hẹp cơ hội của Fraser Forster, thủ thành đang bắt tốt trong màu áo của Celtic và John Ruddy của Norwich lại.

"Tôi tin tưởng chắc chắn vào việc Joe là một thủ môn giỏi, và chuyện cậu ấy lấy lại vị trí số 1 trong đội hình Man City chỉ là chuyện sớm muộn." - Hodgson trả lời phỏng vấn của báo chí - "Có thể cậu ấy sẽ bắt chính 1 trong 2 trận tới, bởi vì tôi cảm thấy tôi cần có trách nhiệm trao cơ hội và đánh giá 2 thủ thành còn lại mà mình đã triệu tập. Các bạn thấy đấy, Joe vẫn là thủ môn số 1 của tôi. Lúc này ý định của tôi là cho cậu ấy bắt chính trước ĐT Đức."

Hodgson còn tỏ ra bênh vực học trò cưng khá rõ ràng khi cho rằng Fraser Forster, người đã thể hiện tốt hơn Joe Hart trong thời gian gần đây, chỉ là thủ môn ở giải VĐQG Scotland nên không thể có kinh nghiệm chiến đấu dày dạn. Tỏ ra khá bất công với Forster, ông cho hay: "Fraser không được trao cơ hội vì cậu ấy chơi ở giải Scotland, cậu ấy đương nhiên là lép vế hơn so với Joe Hart."

Còn nhớ sau màn trình diễn trước Barcelona, Fraser Forster đã buộc truyền thông nước Anh phải chú ý tới mình. Rồi sau đó, chứng kiến những gì mà Joe Hart làm trong màu áo Man City, không ít CĐV đã kêu gọi Hodgson trao cơ hội thể hiện bản thân cho thủ thành đang khoác áo Celtic. Tuy nhiên, người quyết định cuối cùng vẫn là cựu chiến lược gia của West Bromwich, và ông vẫn khăng khăng đợi Hart trở lại là chính mình.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X