Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Rovers và Spurs chia điểm kịch tính

Thứ Hai 20/11/2006 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một trận đấu rất kịch tính với 2 bàn thắng, 3 thẻ đỏ cùng với đó là rất nhiều tranh cãi đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1 không có lợi cho Blackburn cũng như đội khách Tottenham.

"Tôi không thể chấp nhận được các quyết định của trọng tài - thổi phạt 11 mét, đuổi Tugay và sau đó lại bỏ qua 1 quả 11 mét cho chúng tôi. Tugay không ác ý trong pha vào bóng còn pha để bóng chạm tay của Mido trong vòng cấm là quá rõ ràng.

Tugay ghi bàn mở tỷ số ....

Đây là lần thứ 4 các trọng tài đã đưa ra những quyết định bất lợi cho Blackburn và khiến trận đấu bị ảnh hưởng nặng nề."
HLV Mark Hughes phát biểu sau trận.

HLV của Tottenham, ông Martin Jol có vẻ bình tĩnh hơn nhưng không vì thế mà nhún nhường. "Trường hợp đuổi Ghaly của trọng tài cũng không chính xác. Tôi đã nói với ông ta là ông đã sai, thế rồi, ông ta đã đuổi tôi lên khán đài.

Có lẽ, Dowd (trọng tài) đã bị cuốn theo những diễn biến của trận đấu. Tôi hi vọng, ông ta sẽ nghĩ lại về 2 chiếc thẻ phạt, với tôi và với Ghaly." - Jol nói.

Tuy nhiên, suy cho cùng thì tỷ số hòa 1-1 là một kết quả hợp lý cho cả 2 đội.

Thế trận phòng thủ của đội khách Spurs bị phá vỡ bằng một pha làm bàn tuyệt đẹp ở phút 30. Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ là người khởi xướng đợt tấn công với 1 pha treo bóng vào vòng cấm và chính anh đã đón quả đánh đầu phá bóng ra của Ledley King để bắt vô lê nối từ ngoài 20 mét tung lưới Totteham. Một bàn thắng tuyệt đẹp và thủ thành Robinson tuyệt nhiên không có một cơ hội cản phá.

Spurs vùng dậy sau bàn thua và liên tiếp có được những pha bóng nguy hiểm. Defoe tung ra 2 cú sút xa nguy hiểm về phía khung thành Friedel trong khi người đá cặp là Mido cũng bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn trước giờ nghỉ giải lao.

... nhưng chính anh lại gây ra quả phạt 11m để Defoe gỡ hoà 1-1

Trong 15 phút đầu của hiệp 2, Tottenham lại thi đấu vật vờ. Nhưng bất ngờ đã đến ở phút 60 khi pha di chuyển thông minh của Ghaly đã giúp anh có bóng ở tư thế khá thuận lợi trong vòng cấm trước khi bị Tugay đốn ngã.

Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ nhận thẻ đỏ rời sân trong sự phản ứng quyết liệt. Từ chấm 11 mét, Defoe đã không mắc một sai lầm nào trước chuyên gia bắt phạt đền Brad Friedel.

Bàn thua khiến chủ nhà Blackburn như bừng tỉnh và họ lại đặt khung thành Tottenham vào thế báo động dù thi đấu thiếu người. Đầu tiên là cú sút phạt tầm xa của Michael Gray đưa bóng đập tay Mido một cách rõ ràng trong vòng cấm nhưng bị trọng tài bỏ qua. Sau đó, một pha chạm bóng tinh tế của McCarthy đưa bóng đi chệch khung gỗ trong gang tấc.

Trận đấu kết thúc một cách kịch tính khi tiền vệ Ghaly của Spurs nhận thẻ đỏ rời sân với pha đánh cùi chỏ Gray. Phản ứng với trọng tài, HLV Martin Jol nhận tiếp 1 thẻ đỏ của Dowd ít giây trước khi trận đấu kết thúc.

Trận hòa trên chỉ giúp Blackburn thoát khỏi chuỗi 4 trận toàn thua trong khi, đó mới chỉ là điểm số thứ 3 mà Tottenham giành được trong những trận đấu trên sân khách.

Trong trận đấu sớm, Aston Villa và Wigan đã có mỗi đội một cú dứt điểm dội cột dọc của nhau nhưng cả 2 đều không thể ghi bàn. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0 hợp lý và làm hài lòng cả 2 đội.

Đội hình ra sân
Blackburn:
Friedel, Emerton, Ooijer, Henchoz, Gray, Bentley (Peter 85), Savage, Tugay, Pedersen, Nonda (Mokoena 65), McCarthy (Jeffers 87).
Tottenham: Robinson, Lee, Dawson, King, Assou-Ekotto, Ghaly, Zokora, Huddlestone, Davids (Malbranque 46), Defoe (Berbatov 83), Mido.
Bàn thắng: Tugay 23 - Defoe 62 pen.
Thẻ đỏ: Tugay (60) - Ghaly (90).

(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X