Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Rốt cuộc, Benitez "mưu tính" gì ở Chelsea?

Thứ Sáu 07/12/2012 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã đánh bại đối thủ Nordsjaelland tới 6-1, Chelsea vẫn bị loại khỏi Champions League và giờ đành hài lòng với một suất dự Europa League. Trong nỗi thất vọng tràn trề, Rafael Benitez đã tuyên bố ông coi Europa League là một mục tiêu quan trọng ở mùa giải này. HLV người Tây Ban Nha vốn nổi tiếng thành công với các giải Cúp, đầu tiên là ở Valencia, rồi sau đó là với Liverpool, khi ông giành Champions League ngay mùa giải đầu tiên. Tuy nhiên, coi Europa League là một mục tiêu quan trọng sẽ là khó chấp nhận với chính các CĐV áo xanh.

Có đại thắng, CĐV vẫn không tin Benitez

Ngay trong trận thắng tối qua, Benitez đã biết chắc điều mà ông vẫn nghi ngờ: dù cho có chiến thắng, thậm chí là chiến thắng hoành tráng với tỷ số của séc tennis, sự có mặt của ông ở Stamford Bridge vẫn là không được chào đón. Ngay khi Benitez xuất hiện từ đường hầm dẫn ra sân trước tiếng còi khai cuộc, các khán đài đã vang lên những tiếng hô đồng thanh: “Chỉ có một Di Matteo! Chỉ có một Di Matteo!”

rafa benitez
 

Thậm chí, còn có cả những tấm băng-rôn với dòng chữ “The Special One” (Người đặc biệt), một hy vọng mơ hồ về sự trở lại của Jose Mourinho. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một đội đương kim vô địch Champions League bị loại ngay từ vòng bảng. Đó tất nhiên không phải lỗi của Benitez, nhưng nỗi ám ảnh sau vinh quang ở Munich 200 ngày trước vẫn là quá lớn. 6 bàn thắng, bao gồm cả một cú đúp của Fernando Torres, một sự giải tỏa thật sự, vẫn không khiến các khán đài Stamford Bridge bớt đi cái lạnh giá của mùa đông và không khiến Benitez được yêu mến hơn.

Ngay cả những gì HLV người TBN hứa hẹn về một chiến dịch thành công tại Europa League cũng không thể bù đắp được sự cay đắng bị loại khỏi Champions League từ vòng bảng. Hơn nữa, nhiệm vụ ưu tiên của Chelsea và Benitez lúc này phải là ngôi vô địch Premier League. Ông chỉ có hợp đồng với đội bóng áo xanh tới cuối mùa giải này và bất kỳ hy vọng nào về việc Abramovich gia hạn hợp đồng đó phụ thuộc hoàn toàn vào chiến dịch dài hơi ở trong nước.

Có vô địch Europa League cũng không đủ

Chelsea không phải là Liverpool, Tottenham hay Newcastle để coi Europa League là một mục tiêu nghiêm túc. Tối hôm trước, khi Manchester City thua Dortmund trong loạt cuối cùng và xếp bét bảng, HLV Roberto Mancini không hề che giấu sự coi thường của ông với giải đấu hạng hai khi tuyên bố giờ đây Man xanh sẽ có thêm thời gian và sự tập trung cho Premier League.

Chelsea thậm chí còn không có được chiều sâu đội hình như Man City. Còn nhớ, ngay sau thất bại muối mặt 1-3 trước West Ham cuối tuần vừa rồi, Benitez đã than phiền rằng đội bóng của ông thiếu nhân lực, muốn được tăng cường thêm vào kỳ chuyển nhượng tới và khẳng định các cầu thủ đang quá tải. Vậy thì tại sao ông lại coi Europa League là mục tiêu quan trọng?

Đó đúng là một mục tiêu dễ chinh phục hơn so với Champions League hay Premier League, nhưng đẳng cấp nào thì nhà vô địch đó, khi đăng quang tại giải đấu cũng chỉ là những Porto, Atletico Madrid hay Zenit. Mùa trước, khi cả hai đội bóng Manchester bị loại khỏi Champions League và rớt xuống đó, cả Mancini lẫn Alex Ferguson đều chỉ sử dụng đội hình hai và khi bị loại không hề tỏ ra chút tiếc nuối.

Đúng là Benitez lúc này đứng trước sức ép rất lớn về thành tích và tiến càng xa càng tốt ở Europa League có thể giúp ông giảm bớt áp lực. Tuy nhiên, khi Roman Abramovich, người đã mang cả sự hào phóng và những hỗn loạn tới cho Stamford Bridge, quyết định bổ nhiệm HLV người TBN thay thế Di Matteo, có lẽ ông không nghĩ rằng Benitez sẽ nói về việc giành Europa League như mục tiêu hàng đầu ở mùa giải này.

Nên nhớ, lúc chiến lược gia người Italia ra đi, Chelsea vẫn còn ở trong tốp dẫn đầu Premier League, với 2 đối thủ Manchester ngay trong tầm với. Còn giờ đây, đội bóng áo xanh đã hụt hơi rất nhiều trong cuộc đua tam mã. Nhưng đó chưa phải là điều đáng lo nhất với các CĐV của Stamford Bridge. Điều đáng lo nhất với họ là Benitez đang mưu tính chuyện giành Europa League!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X