Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rốt cục, Edin Dzeko cũng chính thức gia nhập Man City

Thứ Bảy 08/01/2011 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những tưởng con đường đến nước Anh của "Vua phá lưới" Bundesliga vô cùng thênh thang nhưng một loạt "chướng ngại vật" đã xuất hiên và chỉ có bằng nỗ lực cùng quyết tâm của Man City mới giúp mọi việc hanh thông. Và cuối cùng Dzeko cũng khoác lên người màu áo xanh mặc dù không thể ra mắt đội bóng mới trong trận đấu vòng 3 cúp FA.

Chuyện Man City quan tâm đến Edin Dzeko không có gì mới mẻ song Wolfsburg đã ra sức ngăn cản bằng những động tác làm giá, khiến ngay cả một thiếu gia thừa tiền của như Man City cũng phải ngãng ra. Tuy nhiên, bước sang mùa giải năm nay, đội bóng nước Đức đã cảm thấy không nên cứng đầu nữa và đành phải chấp nhận đưa Dzeko trở về "giá trị thực", nhất là khi họ đang thể hiện phong độ kém cỏi ở Bundesliga. Bản thân tiền đạo người Bosnia đã mất dần tình cảm gắn bó với Wolfsburg và bắt đầu bị hấp dẫn bởi những CLB có tiềm lực, đẳng cấp cao hơn. Tất nhiên trong số đó có Man City.

Rốt cục Dzeko cũng tới Man City

Ngay khi nhận thấy thời cơ đã chín muồi, Man City lập tức liên hệ với Wolfsburg và mau chóng gặt hái thành quả. Hai bên thống nhất được mức phí chuyển nhượng 35 triệu Euro nhưng không có nghĩa mọi việc đã xong xuôi. Đầu tiên, chính Edin Dzeko đã lừng khừng mà sau này người ta mới biết lý do là cầu thủ này muốn chờ đợi động thái từ phía Juventus (người đại diện của Dzeko xác nhận như vậy). Nếu Juve không bị ngăn cản bởi hạn mức "trong một mùa chỉ được mua một cầu thủ có quốc tịch ngoài EU" theo quy định của Serie A thì Dzeko đã đến thành Turin dù mức hậu đãi thấp hơn chứ không phải miễn cưỡng gia nhập Man City. Tiếp đó đến lượt rắc rối xung quanh giấy phép lao động, thủ tục tối thiểu tại xứ sở sương mù. Thông thường mất khá nhiều thời gian mới có thể xin được tờ giấy này và vụ chuyển nhượng đứng trước nguy cơ đổ bể vào phút chót vì Dzeko muốn rời khỏi Man City ngay trong tháng 1. Nhưng Man City với mong muốn sở hữu Dzeko đến cùng, đã vượt qua nốt trở ngại cuối cùng nhanh đến đáng ngạc nhiên. Và Dzeko chính thức trở thành cầu thủ của Man City trong vòng 4,5 năm tới.

Trên website chính thức của Man City, Dzeko hào hứng bày tỏ: "Từ mùa hè năm ngoái, tôi và Man City đã liên hệ với nhau nhưng Wolfsburg không hề muốn bán tôi cho đến tận ngày hôm nay. Đã có rất nhiều lời đồn đoán xung quang câu chuyện của tôi nhưng quan điểm của tôi luôn rõ ràng và không muốn để những điều này ảnh hưởng tới. Sự thật, tôi lúc nào cũng bị Man City hấp dẫn. Họ đã chơi rất tốt mùa này và tôi đã xem nhiều trận đấu của họ trên truyền hình. Giờ đây, tôi chỉ muốn nỗ lực hết mình để đóng góp cho đội bóng. Đừng nghĩ tôi đến đây chỉ vì tiền. Man City đang chiến đấu vì ngôi vị số 1 Premier League và tôi muốn điều đó. Ngoài ra, tôi cũng muốn thi đấu bên cạnh những con người như Tevez, Toure và làm đồng đội của các địch thủ tôi từng chạm trán như Boateng, Kompany. Tôi tin mình sẽ nhận được trợ giúp của mọi người ở Man City và cố gắng chứng minh rằng tôi xứng đáng với những đồng tiên đã được bỏ ra. Tôi muốn ghi được nhiều bàn nhưng quan trọng hơn cả là góp sức vào thành công chung của Man City".

Edin Dzeko là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Wolfsburg với 66 bàn qua 111 trận ở Bundesliga và 84 bàn trên mọi mặt trận. Giờ đây, anh đã hoàn toàn tự tin với thử thách mới ở Man City. Đội trưởng Carlos Tevez đã có người đá cặp ăn ý (thực ra, Dzeko mới là mẫu trung phong đích thực còn Tevez hợp hơn khi đá lùi) và Man City càng có thêm động lực nghĩ đến danh hiệu vô địch. Đương nhiên, Dzeko không phải là Thánh, chỉ cần anh hoàn thành nhiệm vụ của mình là ban huấn luyện Man xanh đã hài lòng lắm rồi bởi hàng công sẽ tiềm ẩn sức mạnh khó lường.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X