Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Ross Barkley hồi sinh ở Chelsea: Hãy là nguyên bản, đừng là truyền nhân

Thứ Hai 29/10/2018 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tưởng chỉ là một tài năng chết yểu khác của bóng đá Anh và chôn vùi sự nghiệp ở Stamford Bridge, tiền vệ 25 tuổi đang từng bước trở lại mạnh mẽ dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Maurizio Sarri trong mùa giải này.

Chết chìm trong áp lực kỳ vọng

“Ronaldo mới”, “Tiểu Messi”, “Jose Mourinho đệ nhị”, vân vân và mây mây... Tất nhiên đây vẫn là một hình thức khen ngợi, nhưng thực sự nó cũng đâu có được hay ho như thoạt nghe, kể cả có thật lòng, chân thành đến đâu đi chăng nữa.

Anh có thể ngưỡng mộ và khát khao sánh ngang ai đó, nhưng anh sẽ không bao giờ mong muốn mình trở thành bản sao hay kiểu dạng “truyền nhân”, “hậu bối” gì đó của người ta, ít nhất được/bị tung hô một cách công khai. Đơn giản là chuyện thường chẳng bao giờ có kết thúc tốt đẹp cả, khi anh cứ phải chịu áp lực kỳ vọng khổng lồ và dần dà lụi tàn vì nó.

Dư âm Burnley 0-4 Chelsea: Không Hazard, không vấn đề
Dư âm Burnley 0-4 Chelsea chỉ ra không có Eden Hazard chưa khiến The Blues gặp nhiều khó khăn. Những Ross Barkley hay Alvaro Morata đã đền đáp niềm tin của HLV...
Ross Barkley hồi sinh ở Chelsea Hãy là nguyên bản, đừng là truyền nhân hình ảnh 2
Tiền vệ Ross Barkley của Chelsea

Thế nên thật khó để không có chút thương cảm dù ít dù nhiều danh cho Ross Barkley khoảng sáu tháng trước, khi phương diện duy nhất giúp anh được liên hệ với sang huyền thoại Paul Gascoigne là những chấn thương dai dẳng và nỗi thất vọng bị loại khỏi đội hình tuyển Anh tham dự World Cup 2018.

Barkley ra sân vỏn vẹn 208 phút trong màu áo Chelsea năm ngoái. Chấn thương là nguyên nhân chính yếu, nhưng dường như sự thiếu niềm tin của Antonio Conte dành cho cựu ngôi sao Everton mới là chuyện đáng lưu tâm. 7/8 trận đấu cuối cùng của mùa giải trước, anh chôn chân trọn 90 phút trên băng ghế dự bị và chỉ xuất hiện ngắn ngủi trong ngày hạ màn, lúc Chelsea đã bị Newcastle vùi dập 3-0.

Tuyển Anh cũng hờ hững với Barkley chẳng kém cạnh gì Chelsea. Tiền vệ sinh năm 1993 đã không được triệu tạp lên Tam Sư suốt kể từ tháng Ba 2017, trong khi trận đấu cuối cùng của anh cũng đã vào tháng Năm 2016.

Viên kim cương Barkley và vụ trộm thế kỷ của Chelsea
Chelsea vừa chính thức chiêu mộ thành công tiền vệ Ross Barkley từ Everton với giá trị chuyển nhượng rẻ đến bất ngờ. Và với tiềm năng mà cầu thủ người Anh sở hữu...


Sự trở lại mạnh mẽ những tưởng vô vọng

Giờ thì dường như chẳng có gì có thể cản bước Barkley được nữa. Những gì cựu ngôi sao Everton làm được trong ba tuần qua có lẽ đã vượt trội ăn đứt cả hai năm trước đó.

Sau bàn thắng đầu tiên cho Chelsea trong chiến thắng 3-0 trên sân Southampton, Barkley xuất phát trong cả hai trận của đội tuyển Anh gặp Croatia và Tây Ban Nha, đóng góp đường kiến tạo cho bàn thắng thứ hai của Raheem Sterling trong chiến công lịch sử ở Seville.

Ross Barkley hồi sinh ở Chelsea Hãy là nguyên bản, đừng là truyền nhân hình ảnh 2
Tiền vệ Ross Barkley của Chelsea

Trở lại sau đợt tập trung nghĩa vụ quốc gia, Barkley vào sân từ băng ghế dự bị và tỏa sáng với bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng, trực tiếp giữ lại một điểm quý giá cho Chelsea trong trận hòa 2-2 hú vía trươc Man Utd trên sân nhà Stamford Bridge.

Biết bao nỗ lực của Barkley được đền đáp xứng đáng bằng sự sủng ái của HLV Maurizio Sarri. Bất chấp Ruben Loftus-Cheek thăng hoa rực rỡ không kém với cú hat-trick ở Europa League hồi giữa tuần, tiền vệ 25 tuổi được khôi phục suất đá chính trong chuyến làm khách của Burnley. Anh đã không khiến ông thầy người Ý phải thất vọng.

Loftus-Cheek vụt sáng và cuộc chiến khốc liệt nơi tuyến giữa Chelsea
Cú hat-trick cháy lưới BATE Borisov ở Europa League cho thấy cái duyên với những bàn thắng của tiền vệ 22 tuổi người Anh, điểm nhấn có thể giúp anh tạo sự khác...

Burnley nhập cuộc tương đối tốt trước Chelsea nhưng ngay khi bắt đầu manh nha ý nghĩ về một kịch bản có hậu cho đội chủ nhà, Barkley đã xuất hiện đúng lúc để dập tắt nó.

Tuyển thủ Anh khởi xướng pha phản công và rồi từ ngoài rìa vòng cấm địa, tung đường kiến tạo dọn cỗ hoàn hảo cả về lực chuyền và tính thời điểm để Alvaro Morata ghi bàn thắng mở tỷ số, giải tỏa áp lực tâm lý cho chính chân sút người Tây Ban Nha sau quãng thời gian dài sa sút phong độ không phanh.

12 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Barkley nhận bóng ở vị trí tương tự và James Tarkowski tưởng chừng lường trước đường chuyền mà bịt kít mọi khoảng trống và khe hơn. Nhưng không, Barkley lần này quyết định ích kỷ cho cá nhân, tung cú sút chân trái xuyên háng hậu vệ đối phương và găm bóng vào góc xa khung thành. Giờ, ngôi sao 25 tuổi đã nổ súng liên tục trong ba trận Premier League gần đây nhất.

Ross Barkley hồi sinh ở Chelsea Hãy là nguyên bản, đừng là truyền nhân hình ảnh 2
Tiền vệ Ross Barkley của Chelsea

Đó chính xác là những khoảnh khắc định hình cảm xúc phấn chấn mỗi khi dõi theo những bước chạy của Barkley, cũng như giải thích lý do cho lần đầu tiên khoác áo đội tuyển Anh ở tuổi 19 và tất nhiên cả những so sánh vô bổ với Gascoigne.

Giờ khi sự nghiệp đang bắt đầu bước vào đội chín, tiền vệ 25 tuổi cuối cùng cũng thể hiện cho thấy số phận của anh không gắn liền với cái mác truyền nhân hay hậu bối của bất cứ ai, anh đơn giản là Ross Barkley, một Ross Barkley nguyên bản và chính gốc

Video trận Burnley 0-4 Chelsea:

Góc Chelsea: Sarri giữa hai ngả Kovacic - Barkley
Một mùa hè ảm đạm và vô định ở Stamford Bridge bất ngờ, như người ta vẫn hay nói, đâu lại vào đó, ít nhất trên lý thuyết. Chelsea kết thúc phiên chợ chuyển...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X