Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Rosicky chia tay Arsenal: Bản giao hưởng cuối cùng của "tiểu Mozart"

Thứ Ba 17/05/2016 19:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Rosicky chia tay Arsenal sau một thập kỷ gắn bó trong những tiếc nuối. Phải, sự tiếc nuối về những nốt trầm nhiều hơn khúc vĩ thanh trong bản giao hưởng của "tiểu Mozart".

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.
Mỗi cổ động viên bóng đá lại có một thần tượng riêng của mình. Thật dễ dàng để trở thành fan ruột của Cris Ronaldo hay Messi bởi những gì họ làm được quá nổi bật, xuất hiện trên các phương tiện truyền thông hàng ngày. Nhưng nếu yêu mến tiền vệ Tomas Rosicky, ắt hẳn đó phải là người đặc biệt lắm.
"Thần tượng của tôi luôn là Tomas Rosicky. Anh ấy có cái gì đó rất kỳ lạ. Rosicky luôn đá với tư thế ngẩng cao đầu với con mắt mở to để biết đồng đội mình ở đâu rồi đưa ra quyết định rất nhanh. Tôi học theo mọi thứ từ anh ấy. Nhưng may mắn chẳng đứng bên anh ấy, Rosicky dính quá nhiều chấn thương tại Arsenal. Nếu không, anh ấy sẽ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới".
Rosicky chia tay Arsenal Ban giao huong cuoi cung cua tieu Mozart hinh anh
Tomas Rosicky được đánh giá là "tiểu Mozart" và được rất nhiều cổ động viên Arsenal yêu mến.

Marco Reus, một trong những cầu thủ sáng giá nhất của Dortmund hiện nay chia sẻ về thần tượng trong bóng đá của mình. Vào những ngày tháng còn tập tọe làm quen với trái bóng tại học viện đào tạo trẻ của Dortmund, Reus đã chứng kiến tiền vệ Rosicky thi đấu. Những pha xử lý khéo léo đầy chất nghệ sĩ của "tiểu Mozart" đã khiến cậu bé ấy trở nên phát cuồng. Cho đến ngày hôm nay khi đã là một cầu thủ thành danh, Marco Reus của ngày nào vẫn giữ trọn cảm xúc khi chứng kiến những pha xử lý của người đàn anh.
"Anh ấy đang di chuyển khi Persie lùi xuống, anh ấy đang dẫn bóng vào sâu hơn, lúc này đây... ROSICKY...! Một bàn thắng quá đẹp. Nỗ lực tuyệt vời của Rosicky. Arsenal dẫn trước hai bàn rồi. Có lẽ đây là pha làm bàn đẹp nhất Champions League mùa này. Hai thủ môn cũng chẳng thể cản phá cú sút đó" - Đó là những bình luận mà người ta nghe được sau cú sút xa thành bàn của Rosicky trong trận đấu với Hamburg tại Champions League vào tháng 9/2006.
Đó là nốt vĩ thanh trong bản giao hưởng kéo dài một thập kỷ mà "tiểu Mozart" Rosicky cất lên tại Emirates. Rosicky khoác áo Arsenal trong thời khắc chuyển giao lịch sử khi "pháo thủ thành London" chính thức chuyển nhà từ Highbury tới Emirates, kéo theo đó là quãng thời gian khó khăn của câu lạc bộ. Cái ngày Rosicky tung ra cú nã rốc-két vào lưới Hamburg khi vừa chuyển đến từ Dortmund trong mùa hè năm ấy, người ta tưởng rằng "tiểu Mozart" sẽ là nhạc trưởng dẫn dắt Arsenal tìm lại ánh hào quang của quá khứ. Nhưng...
Tám chấn thương gân kheo, bảy loại hình chấn thương bắp đùi cùng với những lần đau ở những vị trí khác nhau trên cơ thể. Môi trường giàu sức mạnh tưởng chừng như chỉ dành cho những lực sĩ tại Premier League khiến Rosicky chẳng thể viết nên bản giao hưởng của chính mình. Công bằng mà nói, quãng thời gian Rosicky ngồi ngoài còn nhiều hơn ra sân. Kể từ năm 2006 đến khi nói lời chia tay Arsenal trong nuối tiếc, Rosicky trung bình chỉ ra sân 20 trận mỗi mùa bởi đơn giản anh đã trở thành "khách quen" của những trung tâm y tế.
Tomas Rosicky hinh anh 2
Rosicky chia tay Arsenal sau một thập kỷ gắn bó.

Năm 2008, Tomas Rosicky nhận thông báo nghỉ đến 14 tháng ròng vì chấn thương đầu gối, sau đó là quãng thời gian nghỉ 5 tháng sau pha phẫu thuật gân Achilles. Một thập kỷ gắn bó với Arsenal, những nốt trầm đã chiếm hơn phân nửa bản giao hưởng của "tiểu Mozart". Khi Rosicky khỏe mạnh, tiền vệ người CH Séc hoàn toàn có thể dẫn dắt hàng tiền vệ Arsenal theo cách mà chỉ có Hleb hay Fabregas làm được. Đó là kết nối giữa tuyến tiền vệ với hàng công bằng nhãn quan cộng với tư duy chiến thuật tuyệt vời. 
Tất nhiên đó chỉ là một chữ nhưng đầy tiếc nuối khi người ta nhắc đến Rosicky. Những pha chạm bóng tinh tế, những đường chuyền sáng tạo đến không tưởng, tốc độ và nhãn quan chiến thuật là những gì người ta vẫn nhớ đến khi nhắc về Rosicky. Trên tất cả vẫn là nỗi tiếc nuối. Bản thân Rosicky tiếc nuối vì chưa một lần được hôn lên chiếc cúp vô địch Premier League, người Arsenal thì tiếc nuối bởi "tiểu Mozart" chẳng bao giờ trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới dù anh sở hữu những tố chất thượng hạng, vì những chấn thương.
"Nếu bạn yêu bóng đá, bạn sẽ yêu Rosicky" - Arsene Wenger chỉ nhận xét như vậy về học trò trong thời khắc chia ly. Rosicky đến lúc này vẫn chưa quyết định cho tương lai. Năm nay 35 tuổi, Rosicky có thể đến Mỹ hoặc Ả rập để dưỡng già, hoặc trở lại quê hương trong màu áo Sparta Prague. Dù sao đi nữa, người ta sẽ chẳng bao giờ được thấy những bản giao hưởng được viết nên từ đôi chân của chàng tiền vệ tài hoa ấy trên sân Emirates nữa.
Cái ngày cuối cùng Rosicky chia tay Arsenal, sẽ thật hoàn hảo nếu trong chiến thắng 4-0 có sự xuất hiện của "tiểu Mozart" để viết nên bản giao hưởng cuối cùng... Tiếc là điều đó đã không xảy ra.

Những pha bóng đáng nhớ của Tomas Rosicky ở CLB Arsenal

Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X