Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney xứng đáng được tri ân lần cuối trên đội tuyển Anh

Thứ Năm 15/11/2018 23:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của Michail Antonio trước trận giao hữu Anh vs Mỹ đánh dấu màn chia tay sự nghiệp quốc tế của tiền đạo huyền thoại nước nhà.

Tầm thời điểm này một năm, Wayne Rooney đã tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế ở tuổi 32 sau 119 trận khoác áo đội tuyển Anh và ghi 53 bàn thắng. Tuy nhiên vào đêm nay với trận giao hữu Anh vs Mỹ ở Wembley, huyền thoại Man Utd sẽ có màn tái xuất Tam Sư thể theo nguyện vọng tri ân anh của LĐBĐ FA.

Wayne Rooney chia tay đội tuyển Anh sau trận giao hữu gặp Mỹ hình ảnh
Wayne Rooney chia tay đội tuyển Anh sau trận giao hữu gặp Mỹ

Rooney sẽ không xuất phát đá chính như thông lệ mà chỉ vào sân từ băng ghế dự bị với áo số 10 quen thuộc trên lưng và tiếp quản tấm băng đội trưởng từ Fabian Delph. Đây là hình thức đã được Đức và Hà Lan áp dụng với Lukas Podolski và Wesley Sneijder, góp phần ý nghĩa long trọng cho màn chia tay của các công thần.

Xen giữa số đông ý kiến ủng hộ cũng còn đôi ba sự phản đối đến từ giới mộ điệu, đơn cử tiêu biểu như của cựu thủ môn huyền thoại Peter Shilton. Tuy nhiên theo Michail Antonio, đây là điều hoàn toàn xứng đáng dành cho đàn anh Rooney sau 15 năm gắn bó và cống hiến cho bóng đá nước nhà. Phát biểu của ngôi sao West Ham trước thềm trận Anh vs Mỹ:

“Tôi nghĩ đội tuyển Anh chúng ta nên học theo các nước bạn như Đức và Hà Lan. Anh ấy đã có 119 trận thi đấu rồi và là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử, vậy biến lần cuối cùng này trở nên thực sự đặc biệt. Đây là một màn tri ân xứng đáng cho anh ấy cũng như bất cứ cầu thủ Anh nào đã gắn bó và có những cống hiến lớn lao cho nền bóng đá nước nhà.”

Nhận định Anh vs Mỹ (03h00 ngày 16/11): Lần cuối cho Wayne Rooney
Nhận định Anh vs Mỹ nghiêng hẳn về phía Tam sư, lợi thế sân nhà cùng lực lượng vượt trội giúp thầy trò HLV Gareth Southgate nắm chắc trong tay một chiến thắng....
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X