Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Rooney xứng đáng được yêu quý như Totti"

Thứ Hai 09/10/2017 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, tiền đạo Wayne Rooney đã nhận được những lời bảo vệ từ người thầy cũ, cựu HLV ĐT Anh Sven-Goran Eriksson.


Sau khi trải qua những khoảng thời gian ấn tượng ở Everton, tiền đạo Wayne Rooney (khi đó mới 17 tuổi) đã lần đầu tiên được triệu tập lên ĐT Anh. Dưới sự tin tưởng của HLV Sven-Goran Eriksson, Gã Shrek đã bước ra ánh sáng từ Euro 2004, giải đấu mà anh được bình chọn vào đội hình tiêu biểu với 4 bàn thắng. Từ đó đến giờ, Wayne Rooney đã ra sân tổng cộng 119 lần trong màu áo Tam Sư, giữ chiếc băng đội trưởng và ghi được 53 bàn thắng – nhiều nhất lịch sử ĐT Anh.
 
Tuy nhiên, trong giai đoạn cuối sự nghiệp quốc tế, tiền đạo sinh năm 1985 thường xuyên bị các CĐV chỉ trích. Điều này dẫn đến quyết định giải nghệ của Rooney trong màu áo ĐT Anh, dù anh vẫn muốn tham dự World Cup một lần nữa. Chia sẻ về vấn đề này, HLV người Thụy Điển Eriksson tỏ ra bất bình: “Việc đối xử với Wayne Rooney đã chứng tỏ rất nhiều điều về cách nhìn nhận bóng đá của CĐV Anh quốc. Cậu ấy là người ghi bàn thắng nhiều nhất trong màu áo Man United và cả ĐT Anh, bạn không thể nào tranh cãi về điều đó.”

Rooney va Sven-Goran Eriksson
HLV Sven-Goran Eriksson là người đã triệu tập Wayne Rooney lên tuyển

“Nếu Rooney là người Ý, cậu ấy sẽ được yêu quý như Francesco Totti ở AS Roma. Bạn không chỉ trích Totti ở Italia. Đôi khi, một số người có lý do làm điều đó, nhưng bạn vẫn dành cho anh ấy những sự tôn trọng, và đó là điều tôi không thấy các CĐV đối xử với Rooney. Cậu ấy luôn thích được ra sân thi đấu và luyện tập, và bạn không thể nói rằng Rooney được đánh giá cao chỉ vì cậu ấy là tuyển thủ quốc gia. Nếu nhìn vào những cầu thủ lớn của ĐT Anh trong quá khứ từng bị chỉ trích, như Rooney hay Beckham, bạn sẽ phải tự đặt câu hỏi: ‘Bạn muốn họ làm cái gì nữa cơ chứ?’”
 
Ở tuổi 31 (sẽ bước sang 32 vào cuối tháng này), Wayne Rooney vẫn còn nguyên khát vọng thi đấu đỉnh cao. Nhưng anh đã quyết định từ giã ĐT quốc gia vì nhận thấy phong độ của mình là không đủ tốt. Hiện nay, Gã Shrek đang tận hưởng những năm tháng cuối sự nghiệp của mình trong màu áo Everton, đội bóng khởi nghiệp của mình.

Rooney buồn rười rượi đi thụ án phạt lao động công ích
“Gã Shrek” đang phải trả giá cho vụ bị cảnh sát giao thông tuýt còi vì mải mê “bay đêm” với gái lạ hồi đầu tháng vừa qua.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X