Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney: World Cup 2014 là giải đấu tệ nhất trong sự nghiệp của tôi

Thứ Hai 08/09/2014 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong khi rất nhiều ngôi sao lên hương nhờ World Cup thì Wayne Rooney, chân sút số một của ĐT Anh suốt 10 năm qua, lại luôn gặp thảm bại ở giải đấu này. Điều đó đã được chính Rooney thừa nhận trước trận gặp Thụy Sỹ đêm nay.

Kể từ World Cup 2006 đến giờ, mỗi mùa World Cup là Rooney lại được kỳ vọng, được mang trên vai trọng trách lớn lao. Thế nhưng giải đấu thì anh dính thẻ đỏ, giải đấu anh bị treo giò còn có giải anh lại chấn thương, khiến phong độ chưa bao giờ đạt đến đỉnh cao. May cho Rooney là anh cũng kịp ghi bàn, ở World Cup 2014, nhằm vớt vát chút ít tại đấu trường số một thế giới cấp ĐTQG. Đó cũng là bàn thắng duy nhất của chân sút 29 tuổi ở World Cup.

rooney
Rooney chưa bao giờ là chính mình ở World Cup

Dĩ nhiên ngần ấy là quá ít ỏi với một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới như anh. Rooney cũng thừa nhận điều này: “World Cup là nơi tôi cảm thấy tệ hại nhất, đặc biệt ở World Cup 2014. Các cầu thủ trẻ của chúng tôi đã đến đó và hạ quyết tâm. Nhưng rồi kết quả lại không như mong muốn. ĐT Anh phải đảm bảo rằng thành tích tệ hại ấy không được lặp lại bằng cách giành vé dự VCK EURO. Chúng tôi sẽ coi thất bại ở giải đấu vừa qua làm bài học kinh nghiệm cho những chặng đường phía trước”.
 
“Chúng tôi không có nhiều thời gian sau World Cup. Chỉ là 3 tuần nghỉ ngơi rồi bước vào mùa giải mới và nay là chiến dịch vòng loại EURO. Nhưng không có nghĩa bạn cho phép mình thi đấu không tốt. Sẽ thật tệ hại nếu nghĩ như thế. Trước mắt là trận gặp Thụy Sỹ và chúng tôi sẽ phải chơi sao cho ấn tượng. World Cup là nơi tôi không là chính mình, nhưng ở EURO, hy vọng mọi thứ sẽ khác. Chính đấu trường này là nơi chắp cánh cho sự nghiệp của tôi nên tôi tin mình có duyên với nó”.
 
Minh Minh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X