Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney quyết đòi lại vị trí trên tuyển Anh

Thứ Tư 12/07/2017 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có cơ hội thi đấu thường xuyên hơn và lấy lại phong độ ở mái nhà xưa Everton, tiền đạo kỳ cựu 31 tuổi cũng tự tin cứu vãn sự nghiệp quốc tế của mình.

Wayne Rooney đã chính thức chia tay Manchester United sau 13 năm gắn bó để trở về Everton. Việc tái hợp đội bóng thời niên thiếu sẽ tạo cơ hội giúp huyền thoại Quỷ Đỏ có thể thi đấu thường xuyên hơn, lấy lại phong độ và hy vọng cạnh tranh một suất tham dự World Cup 2018 cùng ĐT Anh. Rooney đã không được triệu tập lên ĐTQG kể từ tháng 11/2016, thời điểm anh đánh dấu lần thứ 119 khoác áo Tam Sư.

Rooney quyet doi lai vi tri tren tuyen Anh hinh anh
Trở về Everton, Rooney quyết đòi lại vị trí trên tuyển Anh

Ở tuổi 31, Rooney vẫn khát khao cống hiến cho bóng đá nước nhà và anh không việc gì phải giấu giếm tham vọng này trong buổi họp báo tái ra mắt sân Goodison Park. Phát biểu của cầu thủ đang giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Anh (53):

“Tôi không bao giờ ngừng khát khao cống hiến cho tuyển Anh. Như Jose Mourinho, Gareth Southgate đã có quyết định đúng đắn và chúng tôi cũng nói chuyện thẳng thắn với nhau. Tôi không còn có thể chơi bóng như đã từng và thực sự không nên được triệu tập lên ĐTQG nếu bạn thậm chí không có suất chính ở CLB. Tôi rất hiểu và tôn trọng những gì Gareth đã và đang làm.”

“Ông ấy vẫn mở rộng cánh cửa trở lại đội tuyển cho tôi nếu duy trì tần suất thi đấu hàng tuần. Đúng như vậy, bạn phải có phong độ tốt thì mới có thể đại diện cho đất nước chứ không thể nghiễm nhiên có tên chỉ vì những gì đã làm được trong quá khứ.”

Trong thời gian vắng bóng Rooney, ngay cả băng đội trưởng tuyển Anh cũng đã có những sự thay đổi đáng kể. Thời điểm hiện tại, hai ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí tân thủ quân thuộc về trung vệ Gary Cahill và tiền đạo Harry Kane, với sự luân phiên nhau trong những trận đấu gần đây.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X