Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney vẫn sẽ là đội trưởng Tam sư dưới thời Southgate

Thứ Sáu 30/09/2016 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo xác nhận từ HLV tạm quyền Gareth Southgate, tiền đạo Wayne Rooney vẫn sẽ là đội trưởng của ĐT Anh dưới thời ông dẫn dắt.
Rooney van se la doi truong Tam su duoi thoi Southgate hinh anh
Southgate muốn giữ sự ổn định cho ĐT Anh

Sau scandal của HLV Sam Allardyce, chiếc ghế nóng của ĐT Anh tạm thời bị bỏ trống. Trong lúc chờ FA tìm người thay thế, HLV đội U21 là Gareth Southgate sẽ tạm dẫn dắt Tam sư ở các trận đấu quốc tế sắp tới. Phát biểu ngay khi lên nắm quyền, cựu danh thủ này cho biết việc đầu tiên ông làm là giữ nguyên chiếc băng đội trưởng cho tiền đạo Wayne Rooney.

Bên cạnh đó, nhiều khả năng HLV này sẽ giữ lại toàn bộ đội ngũ làm việc trong ban huấn luyện của người tiền nhiệm Sam Allardyce. Trước mắt Southgate sẽ là núi thử thách khi ĐT Anh phải chạm trán Malta, Slovenia, Scotland tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu và Tây Ban Nha ở trận giao hữu. 

Ngay sau khi Liên đoàn bóng đá Anh (FA) công bố Southgate là HLV tạm quyền của Tam sư, người hâm mộ đã không khỏi ngạc nhiên và bày tỏ những cảm xúc khá thú vị. Nhiều người thậm chí còn tin rằng Southgate sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ vốn là học trò của ông ở đội U21 như Calum Chambers, Rob Holding, Ben Chilwell, Nathaniel Chalobah, Ruben Loftus-Cheek hay Nathan Redmond

Mặc dù bị chỉ trích trong thời gian qua vì phong độ sa sút, tuy nhiên tiền đạo của Man United vẫn nhận được sự tin tưởng từ những người thầy ở tuyển. Trước Southgate, Big Sam cũng từng đặt niềm tin tuyệt đối vào cầu thủ mang áo số 10. Thậm chí, ông này còn từng tuyên bố “Rooney muốn đá đâu cũng được”.

Với việc chỉ cầm quyền đúng 1 trận thắng Slovakia ở vòng loại World Cup châu Âu, HLV Sam Allardyce là người duy nhất từng dẫn dắt ĐT Anh đạt tỷ lệ chiến thắng là 100%.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X