Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rooney & Van Persie tiếp tục không tìm thấy nhau trên sân

Chủ Nhật 09/03/2014 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một trận đấu nữa người hâm mộ lại thấy tình trạng đáng lo ngại ở khả năng phối hợp giữa bộ đôi tiền đạo Van Persie và Rooney, dù rằng M.U đã có chiến thắng khá thuyết phục trước West Brom.

Số pha chạm bóng của 2 chân sút (Rooney - trái) trong trong trận gặp West Brom
Số pha chạm bóng của 2 chân sút (Rooney - trái) trong trong trận gặp West Brom

M.U đã có được cuộc báo thủ ngọt ngào trước West Brom sau khi để thua 1-2 ở trận lượt đi trên sân nhà, ngoài ra 3 điểm giành được cũng giúp Quỷ đỏ tiến dần hơn tới việc cạnh tranh vị trí thứ 5 với Tottenham, mục tiêu khả dĩ nhất lúc này. Bên cạnh những thành công nhìn thấy được, trong chiến thắng này cũng giúp HLV David Moyes nhìn nhận rõ những vấn đề đã và đang tồn tại, đặc biệt là ở khả năng phối hợp giữa bộ đôi tiền đạo Robin van Persie và Wayne Rooney. Dường như, mối quan hệ giữa bộ đôi này đang trở nên vô cùng đáng ngại khi chỉ bằng mặt mà không bằng lòng nhau.

Trong thất bại 0-2 trước Olympiakos ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League trên đất Hy Lạp, sợi dây liên lạc giữa Van Persie và Rooney đã được nhận định là có vấn đề. Theo thống kê cả trận đấu, chân sút người Hà Lan chỉ có 1 đường chuyền cho Rooney, ở chiều người lại tuyển thủ Anh cũng chỉ có 4 đường chuyền cho Van Persie, trong đó có 3 đường chuyền từ việc giao bóng.

Hay như trong trận hòa 2-2 với Fulham, một trận đấu mà M.U lập kỷ lục với 81 đường tạt bóng vào vòng cấm địa chủ nhà, nhưng trong cả trận đấu, giữa Rooney và Robin van Persie chỉ có đúng 6 đường chuyền cho nhau, 3 trong số đó đến từ điểm giao bóng giữa sân. Ở trận thua Stoke mới đây, bộ đôi này cũng chỉ có dừng lại ở con số 6 đường chuyền sau 78 phút thi đấu cùng nhau.

Sợi dây liên lạc giữa Rooney và Van Persie tiếp tục được đem ra mổ xẻ ở trận đấu với West Brom tối qua. Và con số thống kê lại cho thấy tình trạng đáng báo động giữa bộ đôi từng được coi là "song sát" nguy hiểm nhất Premier League mùa giải trước.

Van Persie dù có được đường kiến tạo chuẩn xác cho Phil Jones khai thông thế bế tắc, song chừng đó là chưa đủ để giúp anh tránh khỏi một trận đấu đáng thất vọng và bị thay ra bởi Danny Welbeck ở phút 63. Trong quãng thời gian hơn 1 giờ có mặt trên sân, chân sút 30 tuổi chỉ có 25 tình huống chạm bóng và chỉ có 1 đường chuyền cho Rooney, trong khi đó ở chiều ngược lại, "số 10" cũng chỉ có 3 đường chuyền cho đồng đội.

Tuy nhiên, khi Van Persie rời sân nhường chỗ cho Welbeck, sợi dây liên lạc giữa bộ đôi cầu thủ người Anh lại trở nên vô cùng nguy hiểm. Rooney trong cả trận có 67 tình huống chạm bóng nhưng chỉ trong 23 phút đá cặp cùng Welbeck đang có được 4 đường chuyền, trong đó Welbeck cũng có 3 đường chuyền trả lại cho Rooney.

Đáng chú ý, trong 4 đường chuyền của Rooney, có 2 đường chọc khe rất thông minh đặt Welbeck vào tình thế có thể ghi bàn và một đã được chuyển hóa thành bàn ấn định chiến thắng 3-0. Câu hỏi đặt ra lúc này có phải là, tốc độ, sự di chuyển tích cực trên diện rộng của Welbeck phù hợp với lối chơi của Rooney hay mối quan hệ giữa Rooney và Van Persie thực sự đang có vấn đề? Đây sẽ là điều mà HLV David Moyes cần phải làm sáng tỏ để có thể đưa ra những giải pháp họp lý giúp M.U lấy lại được sự ổn định vốn có của mình.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X