Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney, Van Persie thi nhau chấn thương: Nguy rồi Man Utd!

Thứ Ba 13/11/2012 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

MU đang phải lấy công bù thủ, nhưng với việc song sát Rooney – Persie cùng dính chấn thương, rõ ràng các manucians có lý do để lo lắng.

MU đang dẫn đầu BXH bóng đá Anh với 27 điểm sau 11 vòng đấu (hơn đối thủ cùng thành phố Man City 2 điểm). Tuy nhiên, không thể nói các học trò của HLV Ferguson đang làm các manucians yên tâm. Red Devils đang là đội có hàng công tốt nhất Premier League với 29 bàn, nhưng hàng thủ đã để thủng lưới tới 16 bàn, một con số báo động.

Đẳng cấp và kinh nghiệm của cặp Rooney - Van Persie sẽ giúp M.U chiến thắng
Rooney - Persie cùng vắng mặt vì chấn thương sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi chung của MU

Từ đầu mùa, đã không ít lần MU bị thủng lưới trước rồi sau đó lội ngược dòng giành thắng lợi. Kịch bản đau tim mới nhất là trận thắng ngược trên sân của Aston Villa với tỉ số 3-2 sau khi bị dẫn trước 2-0 cuối tuần qua. Nếu không có sự tỏa sáng của Chicharito với một cú đúp và một pha sút bóng đập người hậu vệ đối phương thành bàn, có lẽ MU đã không thể có được ngôi đầu bảng. Trước đó (chỉ tính riêng tại Premier League), thầy trò HLV Ferguson cũng từng lội ngược dòng ở các trận đấu gặp Southampton, Liverpool, Stoke City.

Lấy công bù thủ chính là tình trạng phổ biến trong các trận đấu của MU từ đầu mùa, nhưng với các chấn thương mới nhất của các trụ cột ở “tiền tuyến” thì rõ ràng bầy Quỷ đỏ đang lâm nguy. Trong trận đấu với Aston Villa cuối tuần qua, Rooney đã dính chấn thương ở phút 79 và phải rời sân để nhường chỗ cho Anderson. Gã Shrek đã bị đau mắt cá chân, qua đó buộc phải vắng mặt trong trận giao hữu của ĐT Anh với Thụy Điển vào đêm mai, đồng thời nhiều khả năng buộc phải nghỉ thi đấu vài trận đấu tới của MU. Không chỉ có vậy, tiền đạo số 1 của MU từ đầu mùa là Persie đã gặp chấn thương cơ đùi trong chiến thắng trước Aston Villa nên đã không thể tập trung cùng ĐT Hà Lan đá giao hữu với Đức. Hiện chưa xác định chính xác chấn thương của Van Persie, nhưng anh sẽ khó lòng vào sân trong cuộc đọ sức với Norwich vào cuối tuần.

Nếu song sát Rooney – Persie cùng không thể thi đấu thì đó quả thực là một mất mát quá lớn với MU. Đang sống trong cảnh lấy công bù thủ, vậy mà Quỷ đỏ thành Manchester lại mất đi 2 mũi nhọn đáng sợ nhất (Persie có 8 bàn, còn Rooney có 2 bàn), đấy là còn chưa kể đến việc Persie và Rooney có vai trò cực kì quan trọng trong lối chơi của MU. Chicharito đang có phong độ cao, nhưng rõ ràng là “hạt đậu nhỏ” chỉ thích hợp với vai trò vào sân từ băng ghế dự bị. Nếu không có những vệ tinh xung quanh như Persie hay Rooney để lôi kéo hàng thủ đối phương hay kiến tạo thì một mình tiền đạo người Mexico cũng khó lòng làm nên chuyện.

Trong tay HLV Ferguson vẫn còn một tiền đạo nữa là Welbeck, cầu thủ đã chơi rất tiến bộ trong khoảng 1 năm qua. Nhưng nếu để bộ đôi Welbeck – Chicharito cùng ra sân thì sự hiệu quả sẽ là cả một dấu hỏi lớn bởi đẳng cấp của bộ đôi này thua xa cặp Rooney – Persie. Vì thế, trong những trận đấu sắp tới của MU (nếu thiếu cả Rooney và Persie), có lẽ Sir Alex cần phải trông chờ nhiều hơn vào những tiền vệ công như Ashley Young, Valencia hay thậm chí là Giggs.

Hàng công của MU đang bị cơn bão chấn thương tàn phá (trước đó là Kagawa và Nani), nhưng rất may là các đối thủ sắp tới không quá mạnh (Norwich, Galatasaray hay QPR). Vì thế, dù có lo lắng nhưng các manucians vẫn tin rằng thầy trò Sir Alex đủ sức vượt qua những sóng gió hiện tại để tiếp tục duy trì mạch trận thắng.
 
(Theo Khampha)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X