Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney - Van Persie sẽ trở thành "cặp đôi hoàn hảo"?

Thứ Hai 20/08/2012 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Về lý thuyết, Van Persie và Rooney có thể trở thành một cặp đôi hoàn hảo. Nhưng thực tế rất có thể lại là một câu chuyện khác...

Không quá khó để đoán rằng với sự xuất hiện của Robin van Persie, Wayne Rooney sẽ được đẩy lùi về phía sau chơi với vai trò người hỗ trợ, như anh đã từng làm với Cristiano Ronaldo. Đây là phương án lý tưởng nhất với M.U, khi Rooney là mẫu cầu thủ có khả năng hoạt động rộng, với tốc độ tốt, thể lực dồi dào và nhãn quan chiến thuật tinh tường. Thậm chí, nhiều ý kiến cho rằng vai trò này còn phát huy giá trị của Rooney tốt hơn là một tiền đạo cắm. Theo thống kê, anh đang là cầu thủ có nhiều pha kiến tạo thứ 6 trong lịch sử Premier League, với 64 lần đặt đồng đội vào tư thế ghi bàn ở cả M.U và Everton, chỉ xếp sau Giggs, Lampard, Henry, Gerrard và Fabregas. Để so sánh, David Beckham chỉ có 44 quả kiến tạo trong suốt thời gian thi đấu cho M.U.

rooney van persie
rooney van persie

Nhưng vấn đề có thể không nằm ở việc bố trí sơ đồ: đó chỉ đơn thuần là vấn đề lý thuyết. Điểm quan trọng nằm ở tâm lý của Rooney. Trong những năm trước, khi Ronaldo còn “tại vị”, đã hơn một lần Rooney công khai bày tỏ nguyện vọng được chơi với vai trò một trung phong, tỏ ý bức xúc vì việc phải đá kép phụ quá nhiều. Việc anh vẫn làm tốt vai trò của một tiền đạo lùi không có nghĩa là anh thoải mái với vị trí đó. Trước thời Ronaldo, chàng trai trẻ Rooney cũng đã từng khó chịu với việc sống trong cái bóng của Ruud van Nistelrooy.

Rooney chào đón sự xuất hiện của Van Persie một cách khá nồng nhiệt. Anh tuyên bố rằng “Van Persie sẽ chia sẻ gánh nặng ghi bàn đang đè nặng trên vai”. Nhưng trong trường hợp Robin van Persie “độc quyền” khâu dứt điểm của M.U, đó có thể sẽ là một câu chuyện khác.

Nghĩa là về lý thuyết, Van Persie và Rooney có thể trở thành một cặp đôi hoàn hảo. Còn thực tế, rất nhiều người quên mất rằng bộ đôi này sở hữu những cái Tôi rất lớn. Van Persie đã từng bị William Gallas, cựu đội trưởng Arsenal công khai nhiếc móc vì tội “hỗn hào”. Wayne Rooney thì khỏi nói, ngay cả Sir Alex nhiều khi cũng gặp khó khăn trong việc đối thoại với anh. Tất nhiên, mọi chuyện cũng có thể diễn ra theo chiều hướng ngược lại, như lời Rooney: việc được gỡ bỏ gánh nặng sẽ khiến anh chơi hay hơn.

Trong quá khứ, M.U đã từng có một cặp song sát huyền thoại là Andy Cole và Dwright Yorke, những người đã đưa Quỷ đỏ đến cú ăn 3 ở mùa giải 1998/99. Rất nhiều người đang hy vọng Rooney-Van Persie sẽ có thể tái hiện hình ảnh của hai bậc đàn anh. Nhưng tại sao không ai nghĩ đến một cặp Torres-Drogba mới, những người đã không thể chung sống và kéo chìm nhau xuống ở Chelsea?

Mọi chuyện có thể phụ thuộc hoàn toàn vào thái độ của Rooney. Và xưa nay, đó là điều khó đoán nhất ở Man United.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X