Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney - Van Persie không còn là cặp sát thủ?

Thứ Tư 05/02/2014 21:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Họ đã từng là một bộ đôi ăn ý, nhưng trong thất bại gần nhất trước Stoke, họ chỉ chuyền bóng cho nhau vỏn vẹn 3 lần. Điều gì đã xảy ra?

Một mùa giải thảm họa đang diễn ra với Man United. Một loạt những đội bóng chưa từng nếm mùi chiến thắng trước họ sau nhiều thập kỷ đã thay nhau phá dớp, và Stoke City là đội gần nhất làm được điều đó khi chấm dứt 30 năm chỉ hòa và thua trước "Quỷ đỏ".

Rooney và Persie
 

Điều đáng buồn là trong trận đấu ở Britannia, Man United đã đón chào bộ đôi Robin van Persie - Wayne Rooney ở ngay đội hình xuất phát, nhưng họ chỉ chuyền bóng cho nhau tổng cộng đúng ba lần. Một con số đáng thất vọng. Nên nhớ, Rooney và van Persie từng là một cặp đôi rất ăn ý từ mùa giải trước cũng như giai đoạn đầu của mùa giải này, và rất nhiều lần kiến tạo cho nhau để ghi bàn. Trong cuộc phỏng vấn của UEFA hồi tháng Mười hai, van Persie từng thổ lộ rằng “Khả năng phối hợp của tôi và Wayne ngày càng phát triển mạnh mẽ. Đó là một mối quan hệ tương tác hoàn hảo”.

Phải chăng gần hai tháng van Persie chấn thương đã khiến khả năng phối hợp giữa họ giảm sút? Hay sự xuất hiện của Juan Mata đã vô tình khiến sợi dây liên kết giữa Rooney và van Persie đứt đoạn? Thật ra, không thể kết luận điều đó chỉ sau màn trình diễn ở Britannia.

Sự thật là ở trận đấu ấy, Rooney và van Persie đã không có nhiều điều kiện để phối hợp với nhau, do gặp phải những khó khăn khách quan. Việc cả Phil Jones và Evans phải rời sân vì chấn thương đã khiến David Moyes luống cuống. Ông đưa Rafael vào để kéo Smalling về đá trung vệ, còn đến khi Jones chấn thương thì Man United đang bị dẫn trước nên ông đã đưa Welbeck vào và kéo... Carrick về đá trung vệ. Để không bị mất cân bằng, Rooney phải lui về đá tiền vệ trung tâm cùng Cleverley và anh hầu như chỉ tập trung vào tranh chấp, thu hồi bóng, chứ không có nhiều cơ hội để phóng những đường chuyền sắc bén cho van Persie, người đá cao nhất. Đó là lý do vì sao mối liên hệ giữa van Persie và Rooney gần như không còn.

Vị trí của Rooney không phải ở vòng tròn giữa sân, dù xét về sức chiến đấu, anh vẫn là số một trong số các cầu thủ Man United. Để bộ đôi Rooney - van Persie trở lại là một cặp sát thủ, “số 10” phải được trở về vị trí tấn công của mình.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X