Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney vẫn là thế lực lớn ở M.U

Thứ Tư 13/02/2013 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi Robin van Persie nhận hầu như mọi lời khen ngợi ở mùa giải này, Wayne Rooney đã có những tuyên bố rõ ràng về tài năng và ảnh hưởng của anh với M.U bằng pha dứt điểm đẳng cấp vào lưới Fulham. Đó là một cảnh thường thấy: M.U đang gặp khó khăn, họ đã cố gắng sốt sót qua những đợt tấn công dồn dập của đối phương với hàng phòng ngự mỏng manh, thời gian đang qua nhanh và đội bóng áo đỏ cần một vị cứu tinh để có chiến thắng cực kỳ quan trọng.

Rooney, vị cứu tinh

Chỉ có điều lần này, ngôi sao lớn không phải là người hùng mới của Old Trafford, Van Persie, mà là gương mặt đã quá cũ, Rooney, người thậm chí từng bị nghi ngờ cả về ảnh hưởng và tương lai ở Old Trafford mới vài tháng trước.

rooney
 

Tại Craven Cottage, các CĐV đội khách đã hô vang tên của chân sút người Hà Lan trong gần suốt trận đấu, nhưng chính Rooney nhắc cho tất cả mọi người thấy rằng anh tài năng ra sao, ngay từ trước khi Van Persie kịp nổi lên ở giải Ngoại hạng, với pha dứt điểm ngoài sức tưởng tượng của thủ thành Mark Schwarzer đưa đội bóng của anh vượt lên hơn 10 điểm so với kình địch cùng thành phố Man City (tính tới trước loạt trận tối Chủ nhật).

Có lẽ trừ Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Radamel Falcao, hầu hết các tiền đạo trên thế giới sẽ phải chấp nhận đóng vai phụ nếu như trong đội hình của họ có Van Persie. Cuộc cạnh tranh về tầm ảnh hưởng và cá tính thủ lĩnh càng khó khăn hơn nếu nhìn vào những gì chân sút trị giá 24 triệu bảng của HLV Alex Ferguson đã thể hiện 2 mùa giải vừa rồi tại M.U và Arsenal. Chicharito và Danny Welbeck đều đã chấp nhận. Dimitar Berbatov không chấp nhận và phải ra đi. Nhưng Rooney không phải là “hầu hết các tiền đạo trên thế giới”. Ít ra là cả nước Anh, chỉ có một người như anh.

10 bàn ở Premier League nói lên nhiều hơn về hiệu quả của tuyển thủ Anh 27 tuổi. Rooney bị cho là không đạt phong độ cao nhất, bị chấn thương hành hạ, phải chơi sai vị trí, bên cạnh một tay săn bàn vào loại bậc nhất thế giới. Nhưng bất chấp tất cả những điều đó, ở chiến dịch Premier League thứ 9 cùng M.U, anh vẫn chứng tỏ mình là người không thể thay thế trong đội hình của Sir Alex.

Rooney, "trưởng lão" tuổi 27

Với nhiều cầu thủ, 18 là tuổi khởi đầu chập chững, 27 là độ chín sự nghiệp, thì Rooney khởi đầu từ năm 15. 3 năm sau anh đã ở là người đá chính và tuổi 27 đã xuất hiện những dấu hiệu của những người 30. Nhưng bất chấp điều đó, bất chấp chơi bên cạnh ai và ở vị trí nào, anh vẫn không thay đổi. Quyết tâm tranh chấp bóng, sự bùng nổ và khát khao chiến thắng là không thể nhầm lẫn ở anh.

Tất nhiên, đặt Rooney vào sự so sánh với Van Persie không phải là để thấy anh giỏi hơn, kém hơn hay muốn thay thế chân sút người Hà Lan. Thật ra, lý do chính khiến M.U mở rộng cánh cửa tới chức vô địch Premier League mùa này là vì họ có trong đội hình tới 2 người sẵn sàng xuất hiện vào những khoảnh khắc ngặt nghèo để thay đổi toàn bộ cục diện trận đấu và mang về 3 điểm.

Kể từ tháng 12, Rooney đã ghi 2 bàn trong chiến thắng 4-3 trước Reading, một cú đúp khác có thể có ý nghĩa sống còn trong trận đánh bại đội đương kim vô địch Man City 3-2 trên sân khác, rồi 2 bàn nữa khi M.U giành 3 điểm trong trận thắng nhọc nhằn 2-1 trước Southampton và giờ là bàn duy nhất vào lưới Fulham. Trong khi cả sân Old Trafford đang ngất ngây vì cái chân trái phi thường của Van Persie, nhiều CĐV áo đỏ đã không nhận ra rằng Rooney đang đạt điểm rơi phong độ chính vào lúc đội đầu bảng cần anh nhất.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X