Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV ĐT Anh ra quyết định về băng đội trưởng của Rooney

Thứ Ba 30/08/2016 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Sam Allardyce mới xác nhận tiền đạo Wayne Rooney vẫn tiếp tục là đội trưởng ĐT Anh trong những trận đầu tiên dưới triều đại của mình.


Sau khi Steven Gerrard chia tay ĐT Anh vào năm 2014, Wayne Rooney đã được HLV Roy Hodgson chọn làm người kế nhiệm tấm băng đội trưởng. Còn nhớ sau khi lên thay Hodgson bị sa thải vì thành tích yếu kém tại Euro 2016, đã có tin cho rằng Sam Allardyce sẽ chọn ra một thủ lĩnh mới cho đội bóng sau khi chứng kiến phong độ nghèo nàn của Rooney. Tuy nhiên, mới đây HLV 61 tuổi đã đích thân tuyên bố sẽ không có sự thay đổi nào về cương vị thủ quân ít nhất là ở những trận đấu đầu tiên mình phụ trách.

HLV DT Anh ra quyet dinh ve bang doi truong cua Rooney hinh anh
Rooney sẽ tiếp tục là đội trưởng ĐT Anh

“Rooney là một đội trưởng tuyệt vời của đội tuyển Anh và cách anh ấy hoàn thành vai trò này khiến cho quyết định để anh tiếp tục đảm nhận của tôi trở nên dễ dàng”, ông nói trên trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá Anh. “Bảng thành tích của Rooney đã nói lên điều đó. Anh là thành viên có đẳng cấp cao nhất của đội và cực kỳ tôn trọng đồng nghiệp của mình. Tất cả những yếu tố này chỉ ra anh là lựa chọn đúng đắn để chỉ huy đội bóng.”

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng tình với quyết định này của Allardyce. Phong độ của Rooney trong khoảng 1 năm trở lại đây đã sa sút thảm hại và thậm chí cựu danh thủ Alan Shearer còn cho rằng  anh nên nói lời chia tay với ĐT Anh để tập trung chiến đấu cho vị trí của mình tại CLB.

HLV DT Anh ra quyet dinh ve bang doi truong cua Rooney hinh anh 2
Đó là quyết định mới nhất của HLV Allardyce

“Tôi nghĩ đã đến lúc Rooney phải có những tính toán khôn ngoan nếu muốn kéo dài sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình. Thật đáng tiếc khi phải nói ra điều này nhưng cậu ấy thực sự cần giã từ sự nghiệp quốc tế ngay thời điểm này thì may ra, mới có thể bảo vệ được chỗ đứng của mình ở Man United và tiếp tục ở lại đây lâu dài.”

Trong danh sách những người khoác áo ĐT Anh nhiều nhất vào lúc này, Rooney đứng thứ 2 với cùng 115 trận như cựu tiền vệ David Beckham và chỉ kém thủ môn lừng danh Peter Shilton (125 lần). Với 53 bàn thắng ghi được, cầu thủ sẽ tròn 31 tuổi vào tháng 10 này cũng đang là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử của Tam sư.

Rooney cần chia tay ĐT Anh để dồn sức cho Man Utd
Cựu danh thủ hiện đang giữ kỷ lục về số bàn thắng ghi được ở Ngoại hạng Anh, Alan Shearer đã khuyên đàn em nên giã từ màu áo đội tuyển quốc gia để tập trung...

Gia Vi
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin nhận định kèo bóng đá hôm nay và xem bóng đá online.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X