Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Rooney và ước mơ trở thành HLV

Thứ Sáu 14/05/2010 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tối qua, Wayne Rooney đã chính thức nhận giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất Anh mùa giải 2009-2010" do Hiệp hội các nhà báo thể thao trao tặng. Trong buổi phỏng vấn với báo chí sau lễ nhận giải, Rooney đã bày tỏ ước mơ thầm kín được trở thành một HLV tài năng sau khi giải nghệ cũng như trình bày về tham vọng của bản thân anh và "Tam sư" ở kỳ WC sắp tới.

Sau mùa giải 2009-2010, với những đóng góp lớn lao cho á quân Manchester United, Wayne Rooney đã giành liên tiếp 3 giải thưởng cao quý "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải" do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp, ban tổ chức Premier League và cuối cùng là Hiệp hội các nhà báo thể thao trao tặng. Tuy vẫn còn trẻ nhưng Rooney đã sở hữu kha khá những chiếc cúp vô địch cùng MU, kèm theo hàng loạt giải thưởng cá nhân. Và từ giờ, anh đã sớm hoạch định cho tương lai: "Tôi muốn trở thành một HLV bởi bóng đá là lẽ sống của tôi. Khi mới 9 tuổi, tôi đã gia nhập Everton và kể từ đó, tôi không thể tách rời khỏi trái bóng tròn. Tôi mới 24 tuổi và dĩ nhiên sự nghiệp vẫn còn rát dài nhưng hy vọng, một ngày nào đó, tôi sẽ trở thành một nhà cầm quân. Tôi không thể tưởng tượng mình có thể làm được một công việc nào khác không liên quan gì đến bóng đá như quản lý nhà hàng chẳng hạn. Năm nay, tôi đã bắt đầu theo học các lớp đào tạo HLV tuy không thường xuyên và năm tới, tôi sẽ tiếp tục theo đuổi ước mơ này".

Rooney sẽ trở thành HLV sau khi giải nghệ

Trong giai đoạn cuối của mùa giải, Rooney liên tục gặp rắc rối về vấn đề thể lực, gây ra mối lo lắng cho Capello về việc sẽ không có chân sút quan trọng nhất ĐT cho VCK World Cup 2010. Nhưng Rooney đã kịp bình phục và sẵn sàng cho giải đấu lớn sắp tới. Anh cho hay: "Tôi cảm thấy rất khoẻ và đã ra sân trong màu áo MU ở trận cuối cùng của mùa giải. Chỉ cần vài buổi tập nhẹ nữa thôi là tôi có thể thi đấu với tình trạng thể lực sung mãn nhất".

Không có gì bàn cãi, Rooney là chân sút người Anh xuất sắc nhất hiện nay vì thế không có gì khó hiểu khi người hâm mộ ở đảo quốc sương mù đặt kỳ vọng rất lớn vào Rooney tại kỳ WC sắp tới. Nhưng R10 vẫn tỏ ra bình thản: "Ngay từ khi ra mắt trong màu áo Everton, tôi đã luôn phải sống dưới áp lực và chịu sự soi mói của dư luận. Vì thế, sẽ chẳng sức ép nào hạ gục được tôi. Tôi biết nếu mình cần phải chơi tốt để góp sức cho ĐT. Tam sư sở hữu rất nhiều những cầu thủ giỏi chứ không phải chỉ có mình tôi do vậy, thành công sẽ phải phụ thuộc vào công sức của toàn đội".

Ngay từ bây giờ, ngôi sao sáng nhất của "Quỷ đỏ" đã rất nóng lòng được ra sân ở kỳ WC thứ 2 trong sự nghiệp: "Phải một tuần nữa, tôi mới được gặp các đồng đội ở ĐTQG để bước vào thời kỳ chuẩn bị cho WC nhưng tôi lúc nào cũng trông ngóng trận mở màn của ĐT ở Nam Phi. Tam sư có đủ phẩm chất của một nhà VĐTG. Nếu tình trạng chấn thương được giải quyết để ĐT có đầy đủ những gương mặt tốt nhất và các cầu thủ thi đấu hết sức mình, tôi tin ĐT Anh sẽ thành công".

Kể từ WC 1990 tới nay, ĐT Anh đã không còn xuất hiện trong danh sách 4 ĐT trụ lại cuối cùng. Hy vọng giải sắp tới với dàn cầu thủ hàng đầu châu lục như Terry, Ferdinand, Johnson, Gerrard, Lampard, Rooney cùng "cáo già" Fabio Capello, Tam sư sẽ cải thiện được thành tích đáng thất vọng đó và hướng tới mục tiêu cao nhất: giành chức vô địch

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X