Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Rooney và những lựa chọn cho tương lai

Thứ Sáu 17/05/2013 22:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) Mặc dù có rất nhiều lựa chọn cho Rooney để anh có thể kết thúc những lùm xùm quanh chuyện tương lai của bản thân mình ở Man Utd. Nhưng đâu mới là lựa chọn chính xác nhất cho tương lai của "Chàng hói" ở thời điểm này?

1. Tiếp tục ở lại Man Utd

Mặc dù đây là lần thứ hai Rooney đề đạt nguyện vọng được ra đi lên BLĐ Quỷ đỏ, tuy nhiên nếu xét một cách khách quan, tiếp tục gắn bó với sân Old Trafford mới là lựa chọn đúng đắn nhất của Rooney lúc này.

Sau 9 năm khoác áo Man Utd, nói gì thì nói nhưng người hâm mộ của Quỷ đỏ vẫn mong muốn tiền đạo người Anh này tiếp bước những Ryan Giggs hay Paul Scholes gắn bó trọn đời với "Nhà hát của những giấc mơ". Bên cạnh đó, rời khỏi môi trường quen thuộc để làm lại từ đầu ở một bến đỗ mới đối với Rooney lúc này chẳng khác nào một canh bạc. Năm nay đã 28 tuổi rồi, ai biết được "Chàng hói" có thể giữ được phong độ của mình ở chân trời mới hay không? Hay lại như những tấm gương đi trước của Man Utd, rời khỏi Old Trafford khi đang có một phong độ cao, nhưng khi khoác áo những đội bóng khác thì sa sút phong độ đến mức thảm hại?

Dù sao, việc Man Utd bổ nhiệm David Moyes vào vị trí HLV của Sir Alex chưa chắc đã có những tác động tiêu cực đến tương lai của Rooney để anh đòi ra đi. Thứ nhất, Sir Alex chưa rút lui hẳn mà vẫn còn đảm nhiệm chức vụ GĐKT ở Man Utd, nghĩa là lời nói của ông vẫn còn có trọng lượng ở nơi đây, chỉ cần Rooney chơi tốt, liệu David Moyes có dám trái lời của ông già gân mà đày ải anh trên băng ghế dự bị hay không? Thứ hai, những động thái mới đây nhất của Moyes cũng đã cho thấy thành ý muốn hàn gắn những mâu thuẫn trong quá khứ với "gã Shrek", và điều này là cơ sở để Rooney có thể yên tâm về vai trò của mình ở Man Utd trong kỷ nguyên mới của câu lạc bộ.

Có lẽ, ở lại Man Utd để trở thành một biểu tượng của câu lạc bộ thay vì rời khỏi đây để "đánh bạc" với tương lai ở một đội bóng khác, mới là một quyết định đúng đắn lúc này.

2. Rời khỏi Man Utd nhưng khoác áo một đội bóng khác ở Anh

Với mức lương 250.000 bảng một tuần của Rooney, ngoài Man Utd ra thì ở Anh chỉ có 2 câu lạc bộ khác có thể đáp ứng nổi yêu cầu này của "Chàng hói". Hoặc là Man City, hoặc là Chelsea.

Man City là một gã nhà giàu mới nổi, và họ không thiếu tiền để thỏa mãn những yêu cầu về tiền bạc của Rooney nếu như anh chuyển đến Etihad. Nhưng "gã Shrek" sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng đến việc này. Bởi mặc dù Man City có tham vọng, nhưng họ không có bề dày truyền thống như Man Utd và cũng đang phải loay hoay để hiện thực hóa những tham vọng của mình. Họ có rất nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng họ không hề có bản sắc riêng trong lối chơi, cũng như chưa thể gắn kết những ngôi sao đó thành một tập thể thực sự. Chưa kể trong một đội hình toàn sao như thế, vị thế của Rooney ở Man City chắc chắn không thể nào bằng được vị thế của anh ở Man Utd.

Còn Chelsea, họ cũng có một nguồn tài chính dồi dào từ sự bao thầu của ông chủ Abramovich. Tuy nhiên, dù họ cũng có rất nhiều sao trong đội hình như Man City, nhưng Chelsea có dáng vẻ giống với một đội bóng hơn The Cityzens. Lối chơi của họ có bản sắc riêng và bất cứ ai cũng cảm thấy sự gắn kết của các ngôi sao ở Chelsea hơn các ngôi sao của Man City rất nhiều. Nhưng, có một điều mà chắc chắn Rooney sẽ phải bận tâm, đó là Chelsea không có được sự ổn định về mặt chiến thuật bởi ông chủ của họ có sở thích thay HLV như thay áo. Nếu đến đây, "Chàng hói" sẽ phải tập làm quen với việc thay đổi sơ đồ chiến thuật liên tục của câu lạc bộ này. Bởi mỗi lần thay một HLV là Chelsea lại chơi với một đội hình hoàn toàn khác.

Dù chọn bất cứ đội nào trong hai đội bóng này, Rooney sẽ phải đương đầu với những khó khăn mà bản thân anh cũng chưa chắc đã lường hết được.

Vị trí của Rooney đang bị lung lay.
Hãy lựa chọn đi Rooney.

3. Sang Bundesliga chơi bóng.

Nếu lựa chọn sang Đức, đây thực sự là một lựa chọn không hề tồi của Rooney. Tuy nhiên, nếu sang chơi ở Bundesliga thì chắc chắn Rooney sẽ chỉ có thể đầu quân cho Bayern. Bởi chỉ có gã nhà giàu này mới kham nổi mức lương mà Rooney đang hưởng ở Man Utd.

Bên cạnh đó, mùa tới Bayern sẽ được dẫn dắt bởi một HLV vô cùng xuất sắc là Pep Guardiola, và nếu Rooney có thể chuyển sang chơi bóng ở Alianz Arena anh sẽ nhận được sự trọng dụng của vị HLV người Tây Ban Nha này.

Chỉ tiếc một điều rằng, mới đây BLĐ của Hùm xám xứ Bavaria đã khẳng định họ không cần thêm Rooney ở trong đội hình, nên "gã Shrek" rất khó để được chơi bóng dưới sự hướng dẫn của Pep.

4. Theo chân Beckham tới Pháp.

Rooney cũng có thể theo chân đàn anh của mình ở đội tuyển quốc gia - David Beckham, chuyển sang đầu quân cho gã nhà giàu nước Pháp - PSG.

PSG thực sự có đủ tiềm lực tài chính để đáp ứng những nhu cầu về lương bổng của Rooney, bên cạnh đó, đội bóng chủ sân Công viên các Hoàng tử cũng đang tỏ ra vượt trội ở Ligue 1. Giám đốc của PSG - Leonardo cũng không hề giấu diếm sự quan tâm đến Rooney.

Mặc dù không được như Man Utd, nhưng ít ra PSG còn tốt hơn rất nhiều nếu so với Man City hay Chelsea. Họ có tham vọng và đã tìm thấy con đường để hiện thực hóa những tham vọng đó. Có lẽ đây là một điểm đến khả quan cho tương lai của Rooney.

5. Thử cảm giác mới ở Tây Ban Nha.

Đã có một khoảng thời gian mà cả Real Madrid lẫn Barcelona đều rất thèm khát Rooney, tuy nhiên không may cho "Chàng hói" là ở thời điểm này họ không còn đánh giá anh cao như trước nữa.

Bên cạnh đó, ở Real lúc này Ronaldo đang sung hơn bao giờ hết còn ở Barcelona sẽ chẳng ai có thể làm giảm đi ảnh hưởng của Messi. Cả hai câu lạc bộ này lại đang cạnh tranh nhau trong việc giành chữ ký của thần đồng bóng đã Brazil - Neymar nên chắc chắn họ sẽ phải cân nhắc khi bỏ ra hơn 30 triệu bảng Anh để sở hữu Rooney cùng với mức lương cao chót vót của anh. 

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X