Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney và Lewandowski: Chelsea sẽ chọn ai?

Thứ Tư 03/07/2013 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Do gặp quá nhiều trục trặc trong kế hoạch chiêu mộ "hàng hot" Edinson Cavani, Chelsea sẽ quyết từ bỏ để chuyển hướng sang mục tiêu khác. Theo khẳng định của tờ Daily Mail thì thời gian tới đây, Jose Mourinho sẽ thử tiếp cận Man Utd và Dortmund nhằm dò hỏi về khả năng mua Wayne Rooney và Robert Lewandowski, hai ngôi sao đẳng cấp đang nhấp nhỏm ra đi.

Xét theo tình hình hiện nay của Chelsea thì hàng tiền đạo rõ ràng là tuyến cần củng cố, bất chấp "gã nhà giàu" thành London vừa bỏ ra gần 20 triệu bảng để đưa Andre Schurrle, chân sút giàu triển vọng người Đức, tới Stamford Bridge bởi đơn giản, chưa có gì đảm bảo Schurrle sẽ thành công vang dội ở Chelsea. Trong khi những gương mặt cũ không thể làm ai yên tâm. Giờ không nhiều người dám đặt niềm tin Fernando Torres sẽ lấy lại được phong độ đỉnh cao còn Demba Ba thực sự chưa đủ tầm khoác áo một đội bóng lớn (bằng chứng, Ba từng chơi rất hăng trong giai đoạn đầu ở Chelsea nhưng rồi anh dần dần đi xuống). Một số chuyên gia đã nói rằng tại sao Chelsea không trao cơ hội cho Lukaku song nên nhớ tiền đạo người Bỉ còn quá trẻ (sinh năm 1993) mà Mourinho vốn chưa bao giờ xuất sắc trong khoản bồi dưỡng, đào tạo trẻ.

Lewandowski là mục tiêu thực tế hơn với Chelsea
Lewandowski là mục tiêu thực tế hơn với Chelsea

Bởi thế, một con người khôn ngoan và thiếu "kiên nhẫn" như Mourinho (chỉ muốn thành công đến ngay tức thì nhưng quan điểm này lại rất phù hợp với vị chủ tịch Roman Abramovich) thừa hiểu sẽ phải tốn tiền mua thêm một tay săn bàn tầm cỡ, có chỗ đứng cao trong làng bóng đá. Tất cả đều rõ, từ bao lâu nay, Chelsea cực kỳ quan tâm Edinson Cavani, sát thủ số 1 Serie A trong mấy năm qua tuy nhiên tiền đạo người Uruguay là "con mồi" quá khó "nhử". Chưa bàn đến chuyện "làm giá" siêu hạng của Napoli thì Chelsea đâu phải đại gia duy nhất theo đuổi chân sút này. Cần phải kể tới PSG, Real Madrid, Man City, những đội có tiềm lực không hề kém cạnh The Blues nên thừa khả năng lôi kéo Cavani. Do đó, những nỗ lực tiếp cận Cavani của Chelsea suốt thời gian qua đều bất thành. Mới đây, có thông tin cho rằng PSG đã đặt lên bàn đàm phán 43 triệu bảng dành cho Cavani (nhưng vẫn còn kém 11 triệu bảng so với mong muốn "tham lam" của Napoli) mà với Abramovich, số tiền đó là quá vô lý (đừng quên, không ít cầu thủ từng toả sáng ở Serie A đã trở thành nỗi thất vọng khôn nguôi ở Premier League)

Không muốn tốn thêm thời gian và công sức đeo bám một mục tiêu "xa vời", Chelsea quyết định gạch tên Cavani. Rất nhanh chóng, phương án 2 đã được xác định: Wayne Rooney hoặc Robert Lewandowski. Mỗi người có một thế mạnh riêng, trình độ, năng lực cùng đẳng cấp dĩ nhiên không thua Cavani (thậm chí một vài điểm còn trội hơn hẳn). Rooney đã nhiều năm tung hoàng ở Premier League và vẫn đang là tiền đạo người Anh số 1 hiện nay. Có thể phong độ của R10 không còn được như xưa nhưng phần nhiều do vấn đề tâm lý cộng thêm không được sử dụng đúng vị trí ưa thích (trung phong). Còn Lewandowski tuy chỉ mới nổi lên trong vòng mấy năm qua nhưng đã sớm bộc lộ tư chất của một sao lớn trong tương lai gần. Quan trọng hơn, cả hai hiện không còn cảm thấy hạnh phúc ở đội bóng chủ quản và nuôi ý định chia tay. Ngoài ra, Chelsea chắc chắn sẽ không phải bỏ ra quá nhiều tiền cho họ, giống như đầu tư vào Cavani.

Nếu đánh giá trên nhiều phương diện thì Chelsea dễ mua Lewandowski hơn dù tiền đạo người Ba Lan từng tuyên bố không muốn rời khỏi nước Đức và đích đến trong mơ của anh tất nhiên là Bayern Munich. Nhưng "Hùm xám" xứ Bavaria chưa chắc đã kết Lewandowski tới mức sẵn sàng chi đậm để thu nạp thêm một ngôi sao nữa của đối thủ (trước đó, họ đã hoàn tất bản hợp đồng với Mario Gotze). Nên trong trường hợp Bayern không cần, Lewandowski sẽ phải tính đến chuyện ra nước ngoài để phát triển sự nghiệp. Trong khi, Man Utd sẽ không đời nào bán sao lớn cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Song trong bóng đá, mọi khả năng đều có thể xảy ra. Nói đâu xa, chính Man Utd từng "câu" được "con cá lớn" Van Persie từ tay Arsenal hay Chelsea từng thuyết phục Liverpool nhả Torres bằng bản hợp đồng kỷ lục nước Anh. Bởi vậy, R10 mà có khoác lên người màu áo Xanh đắt giá thì cũng chẳng phải sự kiện gì gây sốc.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X