Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney và giấc mơ World Cup: Bây giờ hoặc không bao giờ

Thứ Năm 17/10/2013 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wayne Rooney là ngôi sao sáng của tuyển Anh từ 10 năm trước. Nhưng nhiều lần, anh vẫn gây thất vọng tại các giải lớn. Sau chiến thắng trước Ba Lan rạng sáng qua, người ta đã bắt đầu nhắc đến kỳ World Cup 2014 của Rooney, rằng đây là cơ hội để chân sút này “chuộc lại lỗi lầm”.

rooney
 

PHONG ĐỘ HỦY DIỆT

Ngay khi tuyển Anh cần anh nhất, câu trả lời là Wayne Rooney sẵn sàng. Rạng sáng qua, Tam sư giành vé chính thức dự Cúp Thế giới 2014 nhờ phong độ và những bàn thắng sáng chói của cầu thủ hay nhất, đáng chờ đợi nhất của họ.

Với bàn thắng vào lưới Ba Lan, Rooney đã ghi tổng cộng 38 bàn cho tuyển Anh. Cầu thủ 28 tuổi này là một trong những chân sút vĩ đại nhất lịch sử Tam sư. Anh ghi 7 bàn trong 6 trận gần nhất ở vòng loại World Cup 2014. Hiệu suất ghi bàn trung bình hơn 1 bàn/trận thời gian gần đây khiến Rooney được nhớ tới như là một trong những ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới, xứng đáng được so sánh với Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi.

Cũng như Ronaldo và Messi, 2 siêu sao khuynh đảo bóng đá thế giới 6 năm qua, Rooney nổi lên từ rất sớm. Tại VCK EURO 2004, Rooney là cầu thủ hay nhất của tuyển Anh, dù khi đó anh chưa đến 19 tuổi. Nhờ phong độ rực sáng ở EURO 2004, Rooney được Manchester United mua với giá xấp xỉ 30 triệu bảng. Vua bóng đá Pele nói rằng nước Anh đã tìm được đấng cứu thế. Người Anh hy vọng Rooney sẽ giúp ĐTQG chấm dứt cơn khát danh hiệu tại các giải lớn, nhưng hy vọng nhanh chóng thành thất vọng.

Ở World Cup 2006, Rooney dính thẻ đỏ sau khi phạm lỗi với Ricardo Carvalho trong trận Anh gặp BĐN (Anh thua ở loạt sút luân lưu 11m). Ở World Cup 2010, Rooney chơi khá tồi, bị la ó ở trận hòa Algeria 0-0. Đến EURO 2012, Rooney (bị treo giò ở 2 trận đầu tiên ở vòng bảng) cũng chẳng để lại dấu ấn gì đáng kể.

Rooney đã trải qua những ngày tháng khó khăn tại Man Utd. Giới hâm mộ lo lắng vì nếu anh không tỏa sáng, Tam sư có nguy cơ không vượt qua được vòng loại World Cup 2014. Cũng may, người hùng ấy đã kịp thời tỏa sáng.

TRƯỞNG THÀNH HƠN, HIỆU QUẢ HƠN

Rooney nói anh cảm nhận được trách nhiệm của một cầu thủ kỳ cựu trong đội tuyển, vì “với khoảng một chục năm khoác áo tuyển, bạn phải thể hiện mình là một trong những lá cờ đầu của đội. Sự xuất hiện của lớp cầu thủ trẻ như Welbeck, Townsend đã giảm bớt áp lực đối với tôi. Tôi rất sẵn lòng giúp đỡ họ để tất cả cùng cống hiến tốt nhất cho ĐT Anh”.

Tờ Telegraph cũng vừa có bài viết đánh giá khá toàn diện về Rooney, rằng anh ngày càng trưởng thành hơn, chín chắn hơn. Cũng vì giàu kinh nghiệm hơn mà Rooney đã chơi hiệu quả hơn. Theo Telegraph thì “bây giờ Rooney đủ khả năng ghi bàn từ những tình huống bất ngờ nhất. Dù chỉ có một nửa cơ hội, anh ấy cũng có thể ghi bàn”.

Ở tuổi 28, Rooney hiểu rõ World Cup 2014 rất là cơ hội cuối cùng để anh tỏa sáng trên tuyển. Rooney nói anh đủ khả năng dẫn dắt tuyển Anh đến ngai vàng tại Brazil. Nếu vâỵ, Rooney có thể đặt mục tiêu giành Quả bóng vàng FIFA để được đặt cạnh Ronaldo, Messi trong hàng ngũ những siêu sao xuất sắc nhất thế giới.

Ghi bàn trong 28 trận chính thức

Rooney đã ghi bàn trong 28 trận chính thức của tuyển Anh, vượt kỷ lục cũ của Michael Owen (ghi bàn trong 26 trận chính thức của tuyển Anh). Rooney chỉ còn kém 11 bàn so với kỷ lục 49 pha lập công dưới màu áo Tam sư của huyền thoại Bobby Charlton.

Minh Nguyên - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X