Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney và Di Maria chấn thương: MU lại phải trông chờ Van Persie

Thứ Tư 03/12/2014 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United đang thi đấu thăng hoa nhưng họ lại phải trả giá bởi chấn thương của Angel Di Maria và Wayne Rooney. Trong tình cảnh đó, HLV Van Gaal có lẽ chỉ còn biết trông chờ vào Robin Van Persie.

Man Utd đang trải qua quãng thời gian thi đấu thành công nhất từ đầu mùa tới giờ khi giành được 4 chiến thắng liên tiếp tại Premier League và lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất. Thậm chí nếu như Southampton thất thủ trong trận tiếp đón Arsenal đêm nay, Quỷ đỏ sẽ chỉ còn kém đội chủ sân St Mary’s đúng 1 điểm và họ sẽ tràn đầy cơ hội chiếm ngôi vị thứ 3 nếu giành chiến thắng trong cuộc đối đầu giữa hai đội vào đầu tuần sau. Tuy nhiên niềm vui chiến thắng của MU không trọn vẹn bởi ngay sau trận đấu, HLV Louis Van Gaal đã thông báo rằng cả Wayne Rooney và Angel Di Maria sẽ cùng vắng mặt trong trận đấu cực kỳ quan trọng sắp tới. Chính bởi thế hơn lúc nào hết Man United lại phải trông chờ vào sự toả sáng của Van Persie trên hàng công.

Rooney va Di Maria chan thuong MU lai phai trong cho Van Persie hinh anh

Tình hình quả là đảo chiều một cách chóng mặt chỉ trong một tuần ngắn ngủi vừa qua. Trước trận đấu với Hull City cuối tuần trước, tiền đạo người Hà Lan còn bị chỉ trích rất nhiều sau màn trình diễn vô cùng tệ hại khi tái ngộ đội bóng cũ Arsenal. Với chỉ 13 lần chạm bóng trên sân, anh “vinh dự” được nhận danh hiệu cầu thủ chạm bóng ít nhất Premier League trong một trận đấu ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên màn trình diễn chói sáng của Percy trong trận gặp Hull City đã xoá tan mọi chỉ trích trước đó nhắm vào anh. Anh có một đường nhả bóng vừa tầm để Rooney nâng tỷ số lên 2-0 và tự mình dứt điểm nâng tỷ số lên 3-0 sau một pha xử lý rất gọn gàng. Đã từ rất lâu rồi người ta mới thấy hình ảnh một Van Persie sát thủ đã từng mang lại cho MU chức vô địch thứ 20 trong lịch sử trong mùa giải 2012/2013.

Sẽ có nhiều người cho rằng Man United vẫn còn rất nhiều các nhân tố khác có thể toả sáng giúp đội bóng giành chiến thắng chứ không cứ gì Persie. Fellaini đã thi đấu ngày một tiến bộ kể từ khi trở lại sau chấn thương và dần dần trở thành một trụ cột không thể thay thế trong đội hình của HLV Van Gaal, hôm qua anh cũng có một trận đấu cực hay với những pha tì đè hợp lý và có bàn thắng thứ 2 cho MU trong mùa giải năm nay. Tương tự Mata cũng đã có những màn trình diễn không tồi trong trận đấu đêm qua cũng như trận gặp Hull City. Anh thi đấu năng nổ hơn thường lệ, phát huy được những đường chuyền bóng tinh tế và có cho riêng mình 1 bàn thắng trong ngày hôm qua. Hay như Radamel Falcao cũng sẽ trở lại sau chấn thương và có thể sẽ trở thành niềm hy vọng cho hàng công của Quỷ đỏ.

Tuy nhiên phải nói một cách thẳng thắn rằng sự toả sáng của Van Persie vẫn sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của của MU trong trận đấu với Southampton. Thứ nhất, những cầu thủ như Fellaini và Mata sẽ dù sao cũng thi đấu thấp hơn Van Persie và cơ hội ăn bàn cũng sẽ là không nhiều. Hơn nữa cả hai cầu thủ này đều có những vấn đề của riêng mình. Mata lại thể hiện một phong độ cực kỳ thiếu ổn định trong mùa giải năm nay, trận hay trận dở cực kỳ thất thường, trong khi đó với việc thiếu đi sự hỗ trợ của Wayne Rooney ở khu trung tuyến, Fellaini sẽ phải cáng đáng toàn bộ nhiệm vụ tranh chấp bóng ở tuyến giữa khi xung quanh anh là những cầu thủ không mạnh về thể hình thể lực như Mata, Herrera hoặc Carrick, chính vì thế sẽ khó để tiền vệ này có thể thoải mái tấn công như những trận đấu trước.

Thứ hai, sự có mặt của Falcao trong đội hình sau 1 tháng dính chấn thương sẽ hỗ trợ đáng kể cho Van Persie trong việc tìm đường vào mành lưới đối phương. Tiền đạo người Colombia chắc chắn chưa thể đạt được phong độ tốt nhất trong bối cảnh vừa trở lại sau khi nghỉ thi đấu dài hạn mà điển hình nhất là pha bỏ lỡ cơ hội trong trận gặp Hull City. Tuy nhiên nếu như xét về mặt hỗ trợ tấn công, cầu thủ số 9 sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời cho Persie. Trong số 4 bàn thắng anh ghi được tại giải Ngoại hạng tính đến thời điểm này, có tới 2 bàn trong số đó xuất phát từ những pha kiến tạo của Falcao. Sự phối hợp của hai tiền đạo này cũng là vô cùng ăn ý trong những trận đấu trước khi cựu tiền đạo của Atletico Madrid dính chấn thương. Chính vì thế người ta có thể hoàn toàn tin tưởng vào việc Van Persie sẽ lại ghi bàn trong trận đấu sắp tới.

Rooney va Di Maria chan thuong MU lai phai trong cho Van Persie hinh anh 2

Chưa kể, hàng thủ của Southampton cũng đã bộc lộ những điểm yếu chết người trong trận thua Man City cuối tuần trước. Hàng phòng ngự vững chắc nhất Premier League với chỉ 6 bàn thua trước trận đấu với các nhà ĐKVĐ đã để hở ra một điểm yếu khá lớn, đó là việc chống phản công. 2 trong số 3 bàn thắng mà các học trò HLV Ronald Koeman phải hứng chịu đến từ những pha phản công chớp nhoáng của Man xanh và đó sẽ là một thứ vũ khí tuyệt vời mà MU cần phải tận dụng triệt để. Van Persie với khả năng săn bàn của một tiền đạo hàng đầu sẽ đem lại những hy vọng rất lớn cho MU trong trận cầu sắp tới. Những bàn thắng của Man City trong trận đấu cuối tuần trước đều xuất phát từ những cú dứt điểm cực kỳ đơn giản và dứt khoát, giống hệt với phong cách của tiền đạo người Hà Lan trong bàn thắng vào lưới Hull City, vì thế cũng sẽ là không ngạc nhiên nếu như Van Persie tiếp tục toả sáng trên sân St Mary’s.

Trong trận đấu đêm qua, cầu thủ số 20 không ghi bàn và cũng chẳng có một điểm nhấn nào đáng chú ý, nhưng bản năng săn bàn vẫn luôn ẩn chứa trong con người anh. Man United đang lâm vào tình cảnh khó khăn với những chấn thương của Di Maria và Rooney, trong bối cảnh đó có lẽ tài năng của Persie sẽ phát tiết đúng lúc để đem lại vị trí thứ 3 trên BXH cho MU.

Xem lại bàn thắng của Van Persie trong trận MU 3-0 Hull City

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X