Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney và cuộc sống không có Ronaldo

Thứ Hai 20/07/2009 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sự ra đi của Cristiano Ronaldo để lại khoảng trống mênh mang ở MU mặc cho Sir Alex biện hộ như thế nào đi nữa. Nhưng Wayne Rooney vẫn tự tin về sức mạnh của MU dù chính bản thân tiền đạo người Anh đã bị mất đi một cộng sự ăn ý trên sân cỏ.

Tầm ảnh hưởng của Ronaldo ở Old Trafford là không thể phủ nhận. Tuy không ít lời chỉ trích cho rằng Ronaldo thi đấu quá cá nhân, không chấp nhận sự hy sinh nhưng rõ ràng, Ronaldo vẫn hoàn toàn đủ khả năng thi đấu đồng đội cũng như kiến tạo cơ hội. Trên sân cỏ, cặp đội tấn công ăn ý nhất của "Quỷ đỏ" chính là Ronaldo - Rooney. Cả hai đã vượt qua những khúc mắc sau WC 2006 để cùng cống hiến hết mình cho MU và trở thành bộ đôi nắm giữ sức mạnh chủ yếu của MU. Sự ra đi của Ronaldo có thể khiến tầm ảnh hưởng của Rooney trong lối chơi của MU tăng lên nhưng mặt khác, tiền đạo người Anh nhiều khả năng sẽ cảm thấy đơn độc nếu những người xung quanh anh không thi đấu được như Ronaldo hoặc chí ít bằng được một phần.

Trong lần phỏng vấn mới đây, Rooney cho biết cảm tưởng của anh về vụ chuyển nhượng Ronaldo sang Real Madrid: "Tôi vẫn nói chuyện với Ronaldo kể từ khi anh ấy ra đi. Ronaldo là một cầu thủ lớn của MU nhưng rõ ràng là anh ấy muốn ra đi. Và CLB đã tôn trọng điều đó. Anh ấy đã làm được nhiều thứ cho MU tuy nhiên đội bóng sẽ không suy sụp sau khi mất Ronaldo. Bởi trước đó, chúng tôi đã biết Ronaldo đang chuẩn bị ra đi. Đối với cả MU và bản thân Ronaldo, đó là một bản hợp đồng tốt. Sáu năm Ronaldo ở MU là những ngày tháng tuyệt vời và chúng tôi cầu chúc anh ấy mọi điều tốt đẹp nhất".

Rooney sẽ phải quen dần với cuộc sống không có Ronaldo

Rooney luôn nhận thức rất rõ thách thức và cơ hội của anh (cũng như những tiền đạo khác) khi mà MU không còn Ronaldo. Tuy là một tiền vệ nhưng vài năm trở lại đây, Ronaldo lại là cây săn bàn số 1 của đội bóng, ăn đứt mọi tiền đạo thực thụ của "Quỷ đỏ" dù cũng phải thừa nhận rằng, để có được thành tích đó, một vài cầu thủ đã phải chấp nhận hy sinh cho Ronaldo (trong đó gồm cả Wayne Rooney khi nhiều trận, anh phải dạt sang cánh chứ không được thi đấu ở vị trí đá cắm như sở thích). Một trong những vấn đề lớn nhất mà MU sẽ phải đối mặt chính là hiệu suất ghi bàn. Rooney hiểu điều này và cũng khá hài lòng khi đội bóng chiêu mộ được Michael Owen. Anh cho biết: "Cuộc sống và sự nghiệp của Owen đã sang một trang mới khi gia nhập MU. Anh ấy đã phải hứng chịu rất nhiều lời chỉ trích trong vài năm qua nhưng sẽ không dễ cho bất cứ một cầu thủ nào có thể tỏa sáng trong một đội bóng như Newcastle. Sự ra đi của Ronaldo đã để lại một khoảng trống rất lớn về hiệu suất ghi bàn. Vì thế, tôi, Berba (Dimitar Berbatov) và Michael sẽ phải đóng vai trò quan trọng trong việc khỏa lấp khoảng trống đó. Tất cả chúng tôi phải nổ súng thường xuyên và nhiều hơn những gì đã làm được mùa giải năm ngoái".

Trong mùa bóng 2008-2009, nếu tính về tổng số bàn thắng ghi được cho MU trên mọi mặt trận, thì Ronaldo đứng đầu với 26 bàn trong khi Rooney chỉ có 17 bàn và Berbatov còn tệ hơn (14 bàn). Đó là còn chưa nhắc đến mùa giải trước đó nữa (2007-2008), năm mà MU giành cú đúp (Premier League và Champions League) thì số bàn thắng của Ronaldo thậm chí còn gấp đôi Rooney (42 so với 18). Vì thế, MU chỉ có thể có một năm tốt đẹp nếu Wayne Rooney, cầu thủ quan trọng nhất trên hàng công, đạt phong độ cao và ghi trên 20 bàn. Chắc chắn, mùa tới, Rooney sẽ được trả về vị trí tiền đạo trung tâm chứ không phải dạt sang cánh như trước nữa bởi với những con người hiện có cộng thêm sự bổ sung của Valencia hay Obertan, MU sẽ trở về lối chơi đá cánh truyền thống. Anh bày tỏ: "Không nên nói nữa về việc này nhưng tôi chắc chắn đó là vị trí mình sẽ chơi. Ai cũng biết, thi đấu ở trung tâm là vị trí tốt nhất của tôi và hy vọng, trong tương lai tới đây, nó sẽ là như vậy. Khi thi đấu như thế, bạn sẽ có nhiều cơ hội ăn bàn hơn và tiền đạo nào chả muốn như vậy"

Những tiền đạo khác cũng sẽ phải cố gắng nhiều. Berbatov cần phải chứng tỏ giá trị và đẳng cấp của mình hơn nữa sau một mùa giải thất vọng, cho xứng đáng với số tiền lên tới 30 triệu bảng mà MU đã phải chi ra để chiêu mộ anh từ Tottenham trong khi Owen sẽ phải thích nghi nhanh với đội bóng mới và lấy lại bản năng săn bàn vốn đã từng đưa anh lên Top những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu. Tối nay, MU sẽ có trận đá lại với ĐT Các ngôi sao Malaysia (do chuyến đi tới Indonesia bị hủy vì lý do khủng bố) và cặp Rooney - Owen sẽ lần đầu tiên được thử nghiệm ở MU. Hãy cùng chờ xem, hai "thần đồng" của bóng đá Anh (một già, một trẻ) sẽ phối hợp với nhau như thế nào trong màu áo "Quỷ đỏ".

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X