Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney và Chicharito "nổ súng", MU giữ vững ngôi đầu

Thứ Bảy 01/01/2011 22:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thắng lợi 2-1 trên sân West Brom mới là chiến thắng thứ 2 trên sân khách của MU từ đầu mùa, nhưng cũng đủ để giúp họ giữ vững ngôi đầu. Một lần nữa, "người hùng" MU lại là Chicharito - cầu thủ lập cú đúp giúp MU giành chiến thắng đầu tiên trên sân khách ở trận gặp Stoke trước đây.

Manchester United bước vào chuyến làm khách năm mới với niềm tin là 6 trận không thua liên tiếp gần đây ở các trận "khai xuân" trong lịch sử Premier League. Không những vậy, việc West Brom để thua 3 trận liền tay vừa qua, cộng với 4 trận thua khi chạm trán MU gần đây trên sân nhà đã khiến họ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Quỷ đỏ. Chính vì vậy, Sir Alex đã không ngần ngại tung ra 4 sự thay đổi người so với trận gặp Birmingham.

Chicharito lại là người hùng của MU

Thủ thành Tomas Kuszczak bất ngờ được bắt thay Edwin van der Sar. Theo nguồn tin từ MU, thủ môn người Hà Lan bị cảm cúm. Ngoài ra, ở hàng phòng ngự, hậu vệ lão tướng Gary Neville cũng được trao cơ hội ra sân. Ở hàng tiền vệ, Anderson đá cặp cùng Carrick ở vị trí đánh chặn, trong khi Darren Fletcher và Gabriel Obertan chơi lệch sang hai bên cánh. Về phía đội chủ nhà, họ cũng có 4 sự điều chỉnh nhận sự bất đắc dĩ. Gabriel Tamas và Gonzalo Jara bị treo giò nên Steven Reid và Pablo Ibanez trở thành cặp đôi "đóng thế" ở hàng thủ. Marek Cech được vào sân ngay từ đầu, còn  Chris Brunt trở lại sau án phạt.

Với động lực giành chiến thắng chào năm mới và gửi tặng món quà ý nghĩa nhân dịp sinh nhật lần thứ 69 của Sir Alex, các cầu thủ MU đã chơi với tốc độ cao ngay sau tiếng còi khai cuộc từ trọng tài chính. Khi các CĐV West Brom còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi, tỷ số đã được mở. Phút thứ 3, MU tổ chức tấn công bài bản bên hành lang cánh trái. Obertan cầm bóng khéo léo, trả ngược về tuyến hai để Evra rót thẳng vào vòng cấm. Bóng được chuyền như đặt cho Rooney dễ dàng hạ thấp trọng tâm và đánh đầu vào góc xa, mở tỷ số trận đấu.

Đây mới là bàn thắng từ tình huống mở đầu tiên của Rooney sau 19 trận tại Premier League. Dù thủ thành Carson đã rất cố gắng bay người, nhưng cú dứt điểm của Rooney đơn giản là không thể cản phá. Cần phải nhắc lại rằng, trong các bàn thắng của MU trên sân khách từ đầu mùa, Rooney mới đặt dấu giày vào một tình huống duy nhất, đó là đường chuyền cho Nani ghi bàn ở trận gặp Bolton. Năm mới, Rooney đã có bước ngoặt mới và hy vọng anh sẽ tìm lại bản năng ghi bàn của mình.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Khi mà các cầu thủ MU vẫn còn ngất ngây trong men say chiến thắng, thì bất ngờ họ lại phải đón nhận bàn thua đầu tiên. Phút 14, bóng được cầu thủ chủ nhà chuyền dài lên vòng cấm MU từ phần sân nhà. Vidic đã rất cố gắng bật cao phá bóng giải nguy. Mặc dù vậy, cú đánh đầu của anh vô tình trở thành đường chuyền đẹp mắt cho Morrison. Trong một giây thăng hoa, tiền vệ chủ nhà sút bóng mu lai má điệu nghệ, tạo thành đường bóng đi với quỹ đạo lạ, làm cho Kuszczak không thể cản phá.

Sau bàn gỡ hòa, thế trận hoàn toàn thuộc về West Brom. Họ khai thác triệt để điểm yếu bên hành lang cánh phải của Neville, khi đẩy bóng để Thomas liên tục làm khổ lão tướng người Anh. Phút 26, West Brom tưởng như đã được hưởng quả đá phạt 11m, thì trọng tài lại xác nhận Dorrans không hề bị Gary Neville phạm lỗi. Cũng sau pha bóng này, Chris Brunt nhanh chân đá nối khá uy lực, nhưng bóng đi vọt xà ngang.

Phút 35, Thomas thêm một lần biến hàng thủ Man United thành những "anh hề" trước khi trả bóng cho Chris Brunt ở vị trí khá thoáng chếch bên cánh trái vòng cấm. May cho đội khách MU là quả căng ngang của Brunt lại không có bất cứ cầu thủ West Brom nào băng vào cản phá. Phút 44,  Odemwingie tạo cơ hội để Dorrans  sút bóng sát vòng cấm, đưa bóng đi trúng mép lưới Kuszczak. West Brom đã có hiệp thi đấu đầu tiên trên chân MU, thậm chí họ còn có thể tìm được bàn vượt lên dẫn trước nếu có thêm chút may mắn.

MU đã trải qua những tình huống thót tim

Bước sang hiệp hai, MU vẫn không cho thấy dấu hiệu chuyển biến tích cực về lối chơi. Trong trận đấu này, có thể nhận thấy MU quá yếu trong khâu kiến tạo. Carrick, Obertan và Anderson liên tiếp tung ra những đường chuyền sai, khiến Sir Alex cũng phải thất vọng. Ngoài ra, hàng thủ MU cũng chơi lỏng lẻo, để Brun thoải mái thoát xuống cứa lòng nguy hiểm từ đường chuyền của Thomas ở phút 47, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 54, hàng thủ Quỷ đỏ để Scharner lẻn xuống ma mãnh, đón quả đá phạt của đồng đội và đánh đầu cận thành. Nhưng cũng giống như những tình huống trước đó, vận may vẫn đứng về phía MU. Phút 62, bước ngoặt của trận đấu suýt nữa đã xảy ra nếu Odemwingie không sút hỏng quả penalty sau tình huống Ferdinand ngáng  Thomas trong vòng cấm. Có lẽ Odemwingie sẽ phải tiếc nuối đến mất ngủ vì sai lầm của anh đã phải trả giá quá đắt.

Bế tắc trong việc công phá cầu môn đối phương cũng như giành thế trận sáng sủa hơn, Sir Alex đã đưa Javier Hernandez vào sân ở phút 61. Và chỉ mất 14 phút sau, tiền đạo người Mexico đã giúp ông thầy Scotland toại nguyện. Từ quả đá phạt góc, Chicharito khéo léo chọn vị trí và đánh đầu tung lưới West Brom mà không bị bất cứ cầu thủ nào theo kèm.

Trong những phút còn lại, dù cả hai đội đều có những cơ hội rõ nét, đặc biệt là West Brom - đội bóng chơi ép sân như thể một "ông lớn" thực thụ, song tỷ số 2-1 vẫn được giữ nguyên tới hết trận đấu. Đây mới là chiến thắng thứ 2 trên sân khách của MU từ đầu mùa, nhưng cũng đủ để giúp họ giữ vững ngôi đầu.

Đội hình thi đấu:

West Brom: Carson, Reid (Zuiverloon 64'), Scharner, Pablo (Tchoyi 71'), Cech, Brunt, Morrison, Dorrans, Mulumbu (Fortune 90'), Thomas, Odemwingie;

MU: Kuszczak, Neville (Fabio Da Silva 71'), Ferdinand, Vidic, Evra, Obertan (Gibson 61'), Anderson, Carrick, Fletcher, Berbatov (Hernandez 61'), Rooney

Bàn thắng: Morrison 14’ - Rooney 3’, Hernandez 75'

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X