Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney tuyên bố sẽ cùng MU làm nên lịch sử

Thứ Ba 02/02/2010 12:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang đạt phong độ cao cùng MU, tiền đạo Wayne Rooney khẳng định anh hứa sẽ cùng đội chủ sân Old Trafford lập nên lịch sử với chức vô địch Premier League lần thứ 4 liên tiếp.

Năm nay, giải Ngoại hạng Anh diễn ra vô cùng hấp dẫn với sự so kè quyết liệt giữa MU, Chelsea và Arsenal. Dù không có được ưu thế rõ rệt nhưng tiền đạo Wayne Rooney khẳng định MU sẽ lên ngôi ở Premier League năm nay và tạo nên một kỷ lục mới: vô địch 4 lần liên tiếp.

Rooney đang thi đấu cực kỳ xuất sắc khi ghi được 20 bàn thắng kể từ đầu giải và là ngôi sao sáng chói nhất của “Quỷ đỏ”. Do vậy, tiền đạo người Anh có lý do để tự tin trong cuộc bám đuổi Chelsea: “MU đã vô địch 3 năm liên tiếp. Ở Anh, chưa có CLB nào có thể vô địch 4 lần liên tục và chúng tôi hy vọng có thể lập nên kỳ tích đó.

Rooney đang thăng hoa cùng MU

Tôi khao khát cùng MU làm nên lịch sử. Mùa bóng năm nay có tính cạnh tranh cao và thực sự hấp dẫn. Chelsea và Arsenal là những đối thủ rất mạnh. Liverpool đang gặp một vài khó khăn nhưng họ có một đội ngũ hoàn hảo và sẽ rất đáng gớm ở giai đoạn cuối mùa”.

Sau sự ra đi của Ronaldo, Rooney đang là cây săn bàn được HLV Alex Ferguson đặt nhiều niềm tin nhất (đạt cột mốc 100 bàn tại Premier League). Ngay của HLV tuyển Anh, Capello đánh giá cựu cầu thủ Everton là sát thủ đáng gờm nhất ở khu vực cấm địa nhờ sức mạnh cùng khả năng dứt điểm hoàn hảo.

Về phần mình, Rooney lại tỏ ra khiếm tốn: “Trước đây, tôi ít khi ghi được bàn thắng ở cự ly khoảng 6m trước khung thành. Tôi đã tập luyện cật lực và bây giờ đã thành công. Hai năm trước, chúng tôi đã từng tập xem ai là người dứt điểm khó chịu nhất ở vòng cấm và người chiến thắng là Scholes.

Thực sự tôi không ghi được nhiều bàn thắng đẹp. Các bàn thắng của tôi đa phần đều khá giống nhau. Pha lập công mà tôi ưa thích nhất chính là bàn thứ 2 vào lưới Croatia tại Euro 2004, đó là pha chạy chỗ khôn ngoan, tôi phối hợp bật tường cùng Owen trước khi đối mặt thủ môn và dứt điểm thành bàn”.

Bên cạnh tham vọng ở Premier League, Rooney cũng tỏ ra hồi hộp trước cuộc chiến với Milan tại Champions League: “Họ là đội bóng mạnh. Tôi thấy cầu thủ hoàn hảo nhất từng được chạm trán là Clarence Seedorf. Anh ấy đã chơi cực hay trong cuộc đối đầu Milan-MU tại San Siro. Bên cạnh đó, Milan còn nhiều ngôi sao lớn khác như Pirlo, Ronaldinho hay Beckham”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X