Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney tự tin sẽ sớm lấy lại bản năng sát thủ

Thứ Năm 20/08/2015 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đội trưởng của Man United đã trải qua trận đấu thứ 3 liên tiếp không có được bàn thắng cùng một lối chơi vô cùng nhạt nhòa khi được bố trí đá tiền đạo cắm. Tuy nhiên mới đây Rooney vẫn tự tin sẽ có thể lấy lại phong độ ghi bàn trong thời gian tới.

tien dao wayne rooney hinh anh
Những bàn thắng vẫn chưa chịu đến với Rooney ở mùa giải năm nay

Tiền đạo Wayne Rooney

đã không thể ghi bàn trong 9 trận liên tiếp. Đây là một thành tích rất đáng lo ngại trong bối cảnh Quỷ đỏ phải cạnh tranh trên nhiều đấu trường quan trọng và cần những bàn thắng của trung phong người Anh hơn bao giờ hết. Trong những trận đấu với Tottenham, Aston Villa và Club Brugge vừa qua, NHM cũng đã nhận thấy R10 chậm chạp đi nhiều và hoàn toàn mất tích khi phải đối đầu với những trung vệ cao to của đối phương. Dẫu vậy, mới đây Rooney đã lên tiếng khẳng định anh chỉ thấy mình chơi kém trong chuyến làm khách đến sân Villa Park và tin rằng những bàn thắng sẽ sớm đến với mình.

“Tôi mới chỉ có duy nhất 1 trận đấu không tốt ở mùa giải năm nay. Trong sự nghiệp của mình có rất nhiều thời điểm tôi thi đấu không được như ý nhưng mong rằng tôi sẽ có tên trên bảng tỉ số vào cuối tuần này. Tôi là một người khá trung thực. Tôi biết khi nào mình chơi không tốt và thực sự là trận đấu với Aston Villa tôi đã chơi dưới khả năng của mình. Tôi nghĩ tôi đã có một trận đấu tốt (gặp Club Brugge) và tôi đã có thể có một hoặc hai bàn thắng. Nhưng bóng đá là như vậy. Chiến thắng trước Club Brugge vừa qua thực sự là một màn trình diễn tuyệt vời của toàn đội và hi vọng chúng tôi có thể có được sự tự tin và thể hiện tốt hơn từ trận đấu này.”

Rooney chỉ hợp đá… hộ công?
Sự mờ nhạt của Wayne Rooney chính là nguyên nhân khiến cho hàng công M.U chưa thể “phát tiết” kể từ đầu mùa đến giờ.
“Mùa giải vừa mới chỉ bắt đầu. Mới chỉ có 3 trận đấu trôi qua và tôi vẫn còn rất nhiều thời gian để tiến bộ. Tôi đã trải nghiệm những khoảng thời gian như thế này nhiều lần rồi và tôi biết rằng chắc chắn bàn thắng sẽ sớm tới với tôi.” – Rooney nói trên tờ Goal.

Bàn thắng cuối cùng mà đội trưởng của Man United và tuyển Anh ghi được đến trong chiến thắng 3-1 của Quỷ đỏ trước Aston Villa ngày 4/4. Cơn khô hạn bàn thắng của chân sút 29 tuổi có lẽ sẽ còn kéo dài khá lâu nữa bởi dù được thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm nhưng Rooney thường xuyên lùi xa khung thành đối phương và vì vậy việc anh không thể ghi bàn cũng là điều dễ hiểu. Công việc kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn xem ra hợp với “Quỷ đầu đàn” hơn là ghi bàn và HLV Louis van Gaal nên xem xét để R10 đá hộ công trong thời gian tới để tăng khả năng ghi bàn cho Man đỏ.

Năm bàn thắng đẹp nhất của Rooney trong màu áo tuyển Anh:

Xuân PhongTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X