Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Đến lượt Rooney cương quyết từ chối giảm lương

Chủ Nhật 05/04/2020 19:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước tình hình ngày càng bùng phát của dịch bệnh, giới cầu thủ đóng góp tầm ảnh hưởng không nhỏ. Họ sẵn sàng đưa ra sự hỗ trợ kinh tế như những gì tiền đạo Wayne Rooney chia sẻ, nhưng giảm lương thì không.

Rooney không hài lòng với cách đối đầu đại dịch

Premier League và các giải đấu trên toàn nước Anh đang hoãn vô thời hạn vì dịch Covid-19, còn các người hùng chiến đấu với virus đang nhận được sự chú ý nhiều nhất vào thời điểm này. Tất nhiên, giải Ngoại hạng, đại diện các CLB và giới cầu thủ cũng không phớt lờ trách nhiệm, họ liên tục gây quỹ từ thiện và bỏ tiền túi tự đóng góp.
Điều này được khẳng định trong cuộc họp mới đây giữa LĐBĐ Anh FA và đại diện 20 CLB. Hiệp hội cầu thủ Anh PFA cũng đi tới kế hoạch cắt giảm 30% lương để hỗ trợ cho NHS (Dịch vụ Y tế quốc gia). Tuy nhiên, điều này không nhận được sự đồng ý của nhiều ngôi sao, đơn cử như Kevin De Bruyne hay Troy Deeney.
Chung quan điểm, cựu tiền đạo Man United – Wayne Rooney mới đây khẳng định anh quyết không giảm lương: “Nếu Chính phủ tiếp cận tôi để yêu cầu hỗ trợ tài chính hay mua máy thở, tôi sẵn sàng làm điều đó một cách đầy tự hào, miễn là tôi biết số tiền mình bỏ ra được đến đúng người.

Đến lượt Wayne Rooney cương quyết từ chối giảm lương mùa dịch hình ảnh

Wayne Rooney từ chối giảm lương


Tôi ở một vị trí có thể cống hiến, nhưng nhiều cầu thủ bóng đá không như vậy. Đột nhiên, bạn bị yêu cầu buộc phải cắt giảm 30% lương. Tại sao chúng tôi lại bị đối xử như vật tế thần?

Những ngày chống dịch vừa qua diễn ra là một sự ô nhục. Đầu tiên, Bộ trưởng Y tế Matt Hancock nói rằng giới cầu thủ Premier League nên giảm lương. Nhưng tại sao điều này lại xuất hiện trong suy nghĩ của ông ta? Có phải ông ta muốn làm người dân quên đi cách mà Chính phủ xử lý đại dịch lớn nhất đối mặt trong đời?

Điều đó khiến tôi cảm thấy ngạc nhiên, vì mọi quyết định đưa ra trong quá trình này nên được thực hiện riêng tư, nhưng ông ta lại phát biểu một cách công khai . Tại sao lại khiến các cầu thủ cảm thấy xấu hổ như vậy, sao lại bắt họ phải trả số tiền đã mất?

Đến lượt Wayne Rooney cương quyết từ chối giảm lương mùa dịch hình ảnh

Huyền thoại MU phản ứng gay gắt với yêu cầu giảm lương vô lý của PFA


Đó là tình thế khó khăn. Bất kể bạn nhìn nhận như thế nào chăng nữa, chúng tôi – những cầu thủ bóng đá cũng trở thành mục tiêu dễ dàng để công kích.”
Trước đó, Ngoại trưởng Anh về Truyền thông và Thể thao, ông Oliver Dowden hướng mũi dùi vào giới cầu thủ: “Bóng đá phải đóng vai trò lớn trong tình hình hiện nay, để cảm nhận được áp lực mà những người nhận lương thấp hơn, đó là nhân viên, cộng đồng và người hâm mộ phải đối mặt. Chẳng ai muốn chứng kiến sự đấu đá trong thể thao giữa tình hình dịch bệnh.”

Trách nhiệm không chỉ thuộc về cầu thủ

Nhận định về sự việc đang diễn ra tại nước Anh, cựu danh thủ Gary Lineker cũng nói lên ý kiến của mình trên BBC. Huyền thoại xứ sương mù cho rằng, việc yêu cầu các cầu thủ bóng đá Premier League thực thi trách nhiệm là thiếu công bằng, khi xã hội vẫn còn nhiều tầng lớp cũng nên đóng góp.
Ông đặt câu hỏi: “Tại sao chúng ta không kêu gọi tất cả những người giàu có giúp đỡ, thay vì chỉ lựa chọn những cầu thủ bóng đá? Họ luôn có thể đóng góp bằng nhiều cách. Nhưng dường như, không ai nói về các triệu phú, các CEO hay chủ ngân hàng. Họ có đứng lên đóng góp không? Hay trước hết, họ có được yêu cầu để làm điều đó không? Chẳng ai biết.

Gary Lineker

Gary Lineker cho rằng trách nhiệm không chỉ thuộc về giới cầu thủ


Các cầu thủ bóng đá đã làm những điều tốt đẹp trong cộng đồng, và nhiều người sẽ chọn cách cống hiến trong sự im lặng. Tôi biết những kế hoạch của họ để đóng góp cho xã hội. Các cầu thủ mà tôi nói chuyện đều muốn cống hiến. Vấn đề chỉ là cách thức thực hiện.
 
Rõ ràng điều này rất phức tạp và cần có thời gian. Mọi người đều chĩa mũi dùi vào giới quần đùi áo số, nhưng không ít cầu thủ làm rất nhiều điều tốt đẹp và chắc chắn, họ sẽ tiếp tục có hành động đẹp.”

De Bruyne và hàng loạt sao Premier League từ chối giảm lương vì lý do này
Trong tình hình dịch bệnh bùng phát, nền kinh tế toàn cầu đang bị ảnh hưởng và các cầu thủ Premier League được yêu cầu thể hiện sự trách nhiệm. Nhưng thể hiện...
Đang khó khăn, Premier League vẫn ủng hộ 125 triệu bảng cho hạng dưới
Cùng với những thông tin về thời điểm Premier League tái xuất, các đội bóng Anh cũng quyết định có những phương án hỗ trợ trong mùa dịch Covid-19.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X