Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Rooney trước trận Everton vs M.U: Hãy tự cứu lấy mình

Thứ Bảy 17/10/2015 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã 8 năm rồi, Rooney vẫn chưa thể ghi bàn trên sân Goodison Park. Và trận Everton vs M.U tại vòng 9 Premier League 2015-2016 sẽ là cơ hội tuyệt vời để gã shrek phá dớp nếu như không muốn bị loại ra khỏi đội hình Van Gaal.

Tôi thèm đá tiền đạo cắm”, đó là thông điệp của Rooney được đưa ra ngay sau khi M.U đem bán Falcao và Van Persie. Và để chiều lòng gã shrek, HLV Van Gaal đã không mua bất cứ một tiền đạo cắm nào trong phiên chợ Hè 2015. Tuy nhiên, muốn là một chuyện còn việc Rooney có thể đáp ứng được yêu cầu ở vị trí mới không lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Cụ thể, trong 7 trận góp mặt tại Premier League 2015-2016, thủ quân của Quỷ đỏ mới chỉ một lần được ăn mừng bàn thắng. Điều đáng nói, để có được 1 bàn thắng trên, cựu cầu thủ của Everton đã bỏ lỡ tới 14 cơ hội ngon ăn, khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng chỉ là 7%.

Rooney truoc tran Everton vs MU Hay tu cuu lay minh hinh anh
Rooney đang sa sút phong độ một cách đáng trách.

Trên thực tế, gánh nặng của tuổi tác đã khiến cho Rooney không còn nhanh nhẹn, sắc sảo như xưa. Nhiều ý kiến cho rằng, Van Gaal nên kéo cầu thủ sinh năm 1985 xuống đá hộ công thay vì cố đặt niềm tin vào anh ở vị trí tiền đạo cắm. Thậm chí, thời gian qua còn xuất hiện một làn sóng “tẩy chay” Rooney khỏi M.U. Hầu hết các ý kiến đó đều cho rằng, gã shrek đã đến lúc phải nghỉ ngơi để nhường chỗ cho các đàn em. Rõ ràng, kể cả là manucians đi chăng nữa nhưng khi chứng kiến màn trình diễn của Rooney trong thời gian qua thật khó có thể hài lòng. Ngoài ra, mỗi khi xuất hiện trên sân, Rooney đã không thể hoàn thành nhiệm vụ của mình trong vai trò đội trưởng và góp phần khiến Quỷ đỏ chơi lạc nhịp.

Theo tin tức mới nhất từ đội ngũ y tế, Rooney đã hoàn toàn bình phục chấn thương để góp mặt  trong trận Everton vs M.U tại vòng 8 Premier League 2015-2016 vào tối nay. Tuy nhiên, sự trở lại của gã shrek cũng chẳng thể giúp cho Van Gaal có thể yên tâm vào hàng công của đội nhà. Nhất là trong bối cảnh, Quỷ đỏ đang có thành tích thi đấu tồi tệ trên sân Goodison Park. Theo thống kê, trong 3 cuộc viếng thăm gần nhất, M.U đều đón nhận những thất bại cay đắng, đặc biệt là trận thua thảm họa 0-3 vào ngày 24-6-2015 cũng thuộc khuôn khổ tại Premier League.

Everton vs M.U: Những điều Van Gaal cần làm ngay lập tức
(Bongda24h.vn) - Trong 3 chuyến làm khách gần nhất tại Goodison Park, M.U đều nhận những thất bại muối mặt. Trận Everton vs M.U tại vòng 9 tối nay, HLV Van...

Ngoài ra, không chỉ M.U mà ngay cả Rooney cũng tỏ ra “yếu vía” trước mỗi lần trở lại chạm trán với đội bóng cũ Everton. Được biết, đã 8 năm rồi, Rooney chưa thể ghi nổi một bàn thắng nào trên sân Goodison Park. Lần gần nhất, R10 ghi bàn trên sân của Everton vào tháng 4/2007 trong chiến thắng 4-2 của M.U trước đội chủ nhà. Đó cũng là mùa giải mà cầu thủ sinh năm 1985 đã tỏa sáng rực rỡ và góp công rất lớn giúp Quỷ đỏ trở lại ngôi vương tại Premier League. Thế nhưng, đó lại là câu chuyện của quá khứ bởi trên thực tế gánh nặng của tuổi tác đã khiến cho Rooney sa sút phong độ đáng trách trong thời gian qua.

Trước trận đấu này diễn ra, HLV Van Gaal đã dùng chiêu khích tướng khi thách Rooney ghi bàn vào lưới của đội bóng cũ. Tuy nhiên, chiêu trò này của bông tuylip thép có phát huy được hiệu quả hay không thì còn là một câu chuyện dài. Trên thực tế, niềm tin mà các manucians dành cho Rooney đã “cạn kiệt” dần bởi giờ đây họ có một niềm hy vọng khác mang tên Martial. Thế nhưng, cựu cầu thủ của AS Monaco chỉ hợp đá tiền vệ phải thay vì tiền đạo cắm. Về lâu về dài, M.U rất cần một trung phong đẳng cấp để hướng tới việc chinh phục những danh hiệu cao quý và xem ra trách nhiệm này Rooney khó lòng có thể gánh vác nếu như anh không thể lấy lại được phong độ thường thấy.

Rooney truoc tran Everton vs MU Hay tu cuu lay minh hinh anh 2
Đã đến lúc gã shrek phải tỏa sáng để tự cứu lấy mình.

Tóm lại, trận Everton vs M.U tối nay sẽ là cơ hội tuyệt vời để Rooney phá dớp ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Ngoài ra, gã shrek cần phải thể hiện được giá trị của mình nếu như không muốn bị Van Gaal đầy ải trên băng ghế dự bị trong chuỗi trận sắp tới. Trước đó, Van Gaal đã từng bán Van Perise, Di Maria chỉ vì phong độ hai cầu thủ này sa sút. Ngoài ra, cựu HLV của Bayern còn đày ải Valdes xuống đội trẻ U21 bởi những bất đồng quan điểm giữa hai thầy trò. Những ví dụ trên càng khẳng định thêm nếu như Rooney không thể lấy lại được phong độ thì việc anh bị Van Gaal “trảm” là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Và đêm nay tại Goodison Park, Rooney cần phải thi đấu với hơn 100% phong độ để tự cứu lấy bản thân mình.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X