Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Rooney trông chờ Gerrard và Liverpool sẽ chơi đẹp

Thứ Ba 27/04/2010 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vòng đấu 37 cuối tuần này sẽ có tính chất quyết định cho cuộc đua song mã Chelsea - MU. Nếu vượt qua trở ngại khó khăn cuối cùng (Liverpool), đội quân của Ancelotti sẽ chỉ còn cách đỉnh vinh quang có vài bước chân và khiến mọi nỗ lực của MU trở nên công cốc. Sinh mạng của "Quỷ đỏ" giờ đây không chỉ nằm trong tay họ mà còn phụ thuộc cả vào kình địch Liverpool.

>>> Chức vô địch Premier League: Quyết định tại Anfield
>>> Chelsea: Hướng về Anfield
>>> Ancelotti thoải mái trước "vận mệnh" của Chelsea

Rõ ràng, đội bóng vùng Merseyside đang đóng một vai trò tối quan trọng cho danh hiệu vô địch Premier League mùa này. Với khoảng cách 1 điểm và giải chỉ còn hai vòng, một cú sảy chân thôi cũng đồng nghĩa với việc một đội phải chấm dứt giấc mơ đăng quang. Và xét theo lịch thi đấu của Chelsea và MU thì khả năng mất điểm lớn nhất sẽ thuộc về The Blues ở trận đấu trên sân Anfield của Liverpool vào ngày chủ nhật tới.

Với Rooney và MU, Gerrard và các đồng đội đang là niềm hy vọng số 1

Thực ra, thày trò Benitez vẫn có thể giành được vị trí thứ 4 dù rất mong manh. Đó chính là cơ sở để Rooney tin vào việc The Kop sẽ chơi hết mình trước Chelsea. Anh cho hay: "MU đang tiến về phía trước và vào thời điểm này, chúng tôi mong đợi Chelsea sẽ sảy chân để mang về lợi thế cho MU. Có lẽ tôi cũng không cần phải nói nhiều về động lực của Gerrard và Liverpool ở trận tới (tại ĐT Anh, Rooney và Gerrard là đôi bạn khá thân thiết) bởi Gerrard là cầu thủ xuất sắc và ngay cả ở những trận giao hữu, anh ấy cũng chơi hết mình. Chắc chắn Gerrard muốn thắng trận đấu với Chelsea. Liverpool cũng đang tranh đấu cho suất tham dự cúp châu Âu mùa sau và với bề dày truyền thống, tôi cam đoan họ sẽ không làm hổ danh tên tuổi của mình. Đó lại là trận đấu cuối cùng trên sân nhà và các CĐV hẳn sẽ rất hài lòng nếu các cầu thủ con cưng chơi nhiệt tình và máu lửa".

Rooney đã vắng mặt ở chiến thắng 3-1 trước Tottenham hồi cuối tuần vừa rồi do Sir Alex không muốn làm trầm trọng thêm vấn đề nơi mắt cá chân của Rooney. Nếu mạo hiểm, nhiều khả năng R10 sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn và không thể góp mặt ở VCK World Cup 2010. Song bản thân Rooney lúc nào cũng muốn được vào sân thi đấu chứ không thích bị ngồi ngoài: "Tôi rất thất vọng khi phải bỏ lỡ vài trận đấu nhưng tôi sẽ nhanh chóng bình phục. Hy vọng tôi vẫn còn thi đấu được cho MU trong mùa giải này và sẵn sàng cho kỳ WC sắp tới. Tôi luôn muốn được chơi bóng chứ không hề thích thú gì cảm giác xem các đồng đội thi đấu từ trên khán đài".

"Mùa giải này đã trôi qua thật tuyệt vời với tôi", Rooney bộc bạch: "Sir Alex đã cho tôi chơi ở vị trí trung tâm ưa thích mà tôi luôn mong mỏi kể từ ngày gia nhập MU. Nhờ thế, tôi đã phát huy hết khả năng. Giờ đây, mọi đường chuyền cuối cùng đều hướng đến tôi. Bản thân tôi đã tự hoàn thiện thành công khả năng đánh đầu và nhận được thành quả (khá nhiều bàn của Rooney mùa này đến từ các pha đánh đầu chuẩn xác)".

Tiền đạo của MU là con người giàu tham vọng. Không chỉ muốn cùng "Quỷ đỏ" chinh phục danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng lần thứ 4 liên tiếp mà Rooney còn hy vọng sẽ chinh phục được cúp vàng vô địch thế giới trong màu áo ĐT Anh. Chỉ có như thế, Rooney mới chính thức được công nhận là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, vượt lên trên người đồng đội cũ Cristiano Ronaldo hay "Quả bóng vàng châu Âu" Lionel Messi.

"ĐT Anh đủ sức đăng quang ở WC 2010 và thật hạnh phúc nếu tôi được góp mặt trong chiến công ấy", R10 tâm sự về cơ hội của Tam Sư: "Đội tuyển có nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới và lại có một HLV đầy tài năng. Kể cả không có tôi, ĐT vẫn còn nhiều người khác có thể hiện thực hoá giấc mơ vô địch thế giới. Dĩ nhiên sẽ rất đáng tiếc nếu chấn thương ngăn cản tôi có mặt ở ĐT nhưng tôi tin với sự ủng hộ và giúp đỡ của MU, tôi sẽ không bỏ lỡ giải đấu này. Brazil và Tây Ban Nha là những ứng cử viên sáng giá nhưng với khả năng của ĐT cộng thêm chút may mắn, chúng tôi sẽ thành công. Ở vòng loại, ĐT Anh đã chơi cực tốt và đang chuẩn bị sẵn sàng cho VCK. Hy vọng, chúng tôi sẽ mang cúp trở về nhà trong niềm hân hoan của người hâm mộ".

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X