Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Rooney trở lại, M.U lợi hại gấp trăm lần

Thứ Bảy 24/11/2012 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhìn cảnh Van Persie đói bóng, hoạt động vật vờ trên hàng công Man United trong trận đấu với Norwich mới thấy vai trò của Wayne Rooney quan trọng tới nhường nào trong lối chơi của Quỷ đỏ. Kể từ khi Man United chiêu mộ Van Persie, Sir Alex đã trao cho Rooney cái quyền được hoạt động ở bất kỳ vị trí nào trên sân.

wayne rooney
wayne rooney

R10 khi thì đóng vai một hỏa lực như trong trận đấu với Stoke, lúc lại lùi sâu âm thầm làm nhiệm vụ kiến tạo như trước Newcastle. Nhưng theo giới chuyên môn nhận xét, sức mạnh của Rooney không chỉ thể hiện qua những bàn thắng, những đường kiến tạo. Anh còn là chất bôi trơn trong lối chơi của Quỷ đỏ, là trạm trung chuyển bóng an toàn và hiệu quả nhất.

Hôm nay, sau một tuần phải vắng mặt vì chấn thương, Rooney đã trở lại, trả Chicharito về vị trí một siêu dự bị. Có Rooney trên sân, không chỉ Van Persie được giải phóng bớt gánh nặng phải lùi sâu nhận bóng, cả tuyến giữa của Man United cũng được rút bớt áp lực. Carrick sẽ chỉ đơn thuần đóng vai một cầu thủ đánh chặn. Ashley Young và Valencia sẽ có thêm nhiều cơ hội xẻ nách hàng thủ lao vào vòng cấm địa, thay vì những pha đi bóng lao vào chỗ tối như trước Norwich.

Phải, những người thích sử dụng các con số thống kê cho rằng, nhìn vào hiệu suất “nổ súng” của hàng công M.U trong cả một thời gian dài, thực tế không nên đưa vai trò của Rooney lên một tầm cỡ quá cao siêu. Tại Premier League mùa này, Rooney vắng mặt trong 3 vòng đấu, nhưng M.U vẫn thắng cả 3. Trước Tottenham vòng 6, Sir Alex đã cầu cứu Rooney trong 45 phút hiệp 2, nhưng Quỷ đỏ vẫn thua chung cuộc 2-3.

Nhưng đừng nhìn vào các con số khô khan để đánh giá Rooney. Bởi sức mạnh mà anh truyền tới các đồng đội khi có mặt trên sân đôi khi không thể hiện trên những con số. Anderson từng thú nhận rằng, anh sợ phải thi đấu những trận thiếu vắng tiếng… chửi bới của Rooney. Điều gã Shrek mang lại còn là một thứ sức mạnh tinh thần của một người thủ lĩnh.

Lâm Phong - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X