Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rooney trở lại, Man City sợ hãi?

Thứ Sáu 13/09/2013 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Báo chí Anh cho biết chân sút của Man United Wayne Rooney đang dần hồi phục khác nhanh. Tuy vậy, khả năng để cầu thủ này kịp trở lại cho trận đại chiến thành Manchester vào ngày 22/9 tới vẫn là một dấu hỏi lớn.

Rooney từng ghi tuyệt tác vào lưới Man City
Rooney từng ghi tuyệt tác vào lưới Man City

Trên trang Daily Mail xuất hiện hình ảnh Rooney chụp hình lưu niệm với một cổ động viên sau buổi tập vào hôm thứ Tư vừa qua. Tuy vậy, số 10 của Man United vẫn đang phải tập riêng.  Trong những ngày vừa qua, các nhân viên y tế ở sân tập Carrington đã nỗ lực hết sức mình để giúp Rooney phục hồi chấn thương đầu gặp phải trong một tình huống va chạm mạnh với người đồng đội Phil Jones cách đây hai tuần. Chấn thương nghiêm trọng đến mức Theo Walcott còn ví như trong một bộ phim kinh dị.

Khả năng ra sân của Rooney trong chuyến làm khách tới sân Etihad sắp tới đang là 50-50. Trong khoảng thời gian dưỡng thương, Rooney đã đi nghỉ cùng gia đình ở vùng Algarve, Bồ Đào Nha. Gần như chắc chắn David Moyes sẽ không có sự phục vụ của Rooney trong hai trận đấu sắp tới với Crystal Palace ở Premier League vào cuối tuần này, cũng như trận đấu đầu tiên ở vòng bảng Champions League với Bayer Leverkusen vào thứ Ba tuần sau. Trong khi đó, tân binh Marouane Fellaini chắc chắn sẽ kịp góp mặt trong hai trận đấu nói trên.

Cho đến thời điểm này, Wayne Rooney mới chỉ đá chính duy nhất một trận, hoà 0-0 trước Chelsea ở vòng 2 Premier League. Ở trận đấu đó, Rooney được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Trước đó, anh được tung vào sân từ ghế dự bị trong trận mở màn với Swansea, đóng góp 2 đường chuyền thành bàn trong chiến thắng 4-1 của Man United.

Rõ ràng, việc Rooney có thể ra sân trong trận đấu với Man City hay không sẽ ảnh hưởng đáng kể đến hy vọng giành chiến thắng của nhà ĐKVĐ Premier League. Còn nhớ, trong trận derby nước Anh với Liverpool ở vòng đấu trước, Man United gặp rất nhiều khó khăn khi không có Rooney. Chân sút chủ lực Robin van Persie hoàn toàn trở nên vô hại khi không có người chia lửa với mình. Nếu Rooney không kịp trở lại, David Moyes sẽ buộc phải tính đến phương án đưa Shinji Kagawa trở lại, dù cho cầu thủ người Nhật này chưa đá chính một phút nào ở Premier League.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X