Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney: "Tôi sẽ không bao giờ dừng lại"

Thứ Năm 25/02/2010 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Wayne Rooney đang trải qua mùa giải tốt nhất kể từ ngày khởi đầu sự nghiệp với số bàn thắng kỷ lục ghi cho MU. Tiền đạo người Anh hiện đang dẫn đầu danh sách "Chiếc giày vàng châu Âu mùa giải 2009-2010" và nhờ vào thành tích ấn tượng này, mà MU vẫn đang vững bước ở Premier League và Champions League, hai mục tiêu quan trọng nhất ở mỗi mùa bóng.

 TIN LIÊN QUAN
 » Ferguson: "Rooney sẽ trở thành huyền thoại của MU"
 » Rooney lại “nổ súng”, MU trút giận lên West Ham!
 » Alex Ferguson: "Rooney vẫn cần phải học hỏi thêm"

Cho đến nay, Rooney đã có tổng cộng 27 bàn thắng cho "Quỷ đỏ" trên mọi mặt trận (trong đó có 23 bàn ở giải Ngoại hạng). 8 trong số này đến từ những cú đánh đầu dù chiều cao của Rooney là khá khiêm tốn (1m78). Chính vì thế, tiền đạo này không khỏi tự hào về thành tích của mình: "Kể từ ngày gia nhập MU, tôi luôn chú ý đến cải thiện khả năng đánh đầu, đặc biệt là trong vài năm trở lại đây. Và bây giờ, nó đã đuợc thể hiện trên sân đấu. Tôi rất vui mừng về thành tích này vì tôi đã tốn nhiều thời gian nâng cao trình độ không chiến của bản thân và nay đã gặt hái được thành quả".




Kể từ khi Ronaldo chuyển đến Real Madrid, Rooney không còn phải "hy sinh" cho bất cứ ai bởi anh đương nhiên là ngôi sao lớn nhất đội bóng. Rooney đã được trở lại vị trí sở trường (tiền đạo trung tâm) chứ không phải thường xuyên bị đẩy sang cánh như khi còn Ronaldo. Nhờ thế, R10 mới có cơ hội ghi nhiều bàn thắng đến vậy. Anh hào hứng bày tỏ: "Tôi đã được chơi nhiều hơn ở khu vực trung tâm, vì thế tôi đều có mặt trong vòng cấm mỗi khi trái bóng bay tới chứ không còn phải lang thang ở ngoài và tung đường chuyền vào trong như trước. Nhờ vậy, tôi mới có thể đạt được con số bàn thắng ấn tượng đến thế. Tuy nhiên, rõ ràng thành tích của tôi có công sức đóng góp không nhỏ của các đồng đội như Antonio Valencia bởi nếu thiếu những đường chuyền tốt, tôi sẽ không thể có được những cơ hội thuận lợi để lập công".

Và Rooney hy vọng anh sẽ giữ vững thành tích này cho đến tận VCK World Cup 2010: "Nếu tôi cứ chơi như thế này, sẽ không có chuỵện tôi suy giảm phong độ vào một giai đoạn nào đó. Tôi luôn muốn được ra sân và lập công. Tôi không bao giờ tự đặt ra mục tiêu cho bản thân bởi tôi chỉ đơn giản muốn tiếp tục nổ súng".

Người đồng đội của Rooney, lão tướng Ryan Giggs rất tin tưởng về khả năng toả sáng của tiền đạo người Anh tại Nam Phi vào mùa hè tới: "ĐT Anh có vài cầu thủ đẳng cấp thế giới như Gerrard, Lampard hay Ferdinand. Tuy nhiên, theo quan điểm của tôi, nếu Rooney thi đấu tốt, ĐT Anh sẽ có cơ hội thành công. Cậu ấy có những phẩm chất ít người sánh kịp như sức mạnh, tốc độ và đầu óc thông minh".

Cuối tuần này, "Quỷ đỏ" sẽ thi đấu trận chung kết Carling Cup với Aston Villa. Đây sẽ là cơ hội để MU giành danh hiệu đầu tiên của mùa giải tuy rằng Carling Cup chẳng phải là giải đấu gì danh giá nhưng nó sẽ tạo động lực cho đội bóng thành Manchester hướng tới những đỉnh cao hơn trong mùa giải. Nếu Rooney lại tiếp tục toả sáng thì MU dư sức bảo vệ thành công ngôi vô địch cúp Liên đoàn.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X