Thứ Hai, 08/07/2024Mới nhất
Zalo

Rooney: "Tôi không muốn trở thành Gary Neville mới"

Thứ Sáu 05/07/2024 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rooney đã lên tiếng lý giải về việc chọn công việc HLV thay vì bình luận, vì anh không muốn trở thành một “Gary Neville mới”.

Rooney thừa nhận không muốn trở thành Gary Neville mới

Wayne Rooney đã được câu lạc bộ Plymouth Argyle bổ nhiệm hồi tháng 5, dù gây thất vọng lớn ở Birmingham mùa trước. Trong quãng thời gian rảnh rỗi, Rooney cũng đóng vai trò bình luận các trận đấu ở Euro trên đài BBC.

Nhiều cựu cầu thủ đã lựa chọn từ bỏ sự nghiệp huấn luyện để theo đuổi con đường trở thành các bình luận viên. Nhưng Rooney khẳng định công tác huấn luyện là niềm đam mê của anh.

Wayne Rooney dung binh luan o Euro 2024
Wayne Rooney: "Tôi không muốn trở thành Gary Neville mới"

Phát biểu trong buổi họp báo đầu tiên trên cương vị HLV của Plymouth, Rooney nói: “Tôi không muốn trở thành Gary Neville tiếp theo. Tôi có khát khao, một niềm đam mê và tình yêu với bóng đá. Tôi vẫn luôn luôn có những thứ đó ở trong mình.

Vài tháng qua diễn ra rất kỳ lạ với tôi. Kể từ tháng 1, tôi thường xuyên ở nhà. Tôi đã làm một chút công việc trên truyền hình nhưng khao khát thật sự của tôi là trở lại băng ghế huấn luyện”.

Rooney bị Birmingham sa thải hồi tháng 1, chỉ sau 83 ngày làm việc. Dưới sự dẫn dắt của Rooney, Birmingham thua 9 trong 15 trận đấu. Birmingham giữ vị trí thứ 6 ở Championship khi Rooney được bổ nhiệm nhưng sau cùng họ kết thúc mùa giải trong nhóm xuống hạng.

Rooney cũng bày tỏ mong muốn gạt quá khứ này qua một bên để hướng tới phía trước.

“Bạn luôn phải chứng tỏ bản thân. Đó là điều mà tôi đã làm trong 20 năm làm cầu thủ. Với tư cách HLV, dù làm việc ở đâu thì bạn cũng phải chứng tỏ bản thân. Đó là điều bình thường và là áp lực đi kèm công việc.

Khi bạn không đem về kết quả tốt, sẽ có những hậu quả kéo theo, như là trường hợp ở Birmingham. Nhưng bây giờ tôi ở đây, sẵn sàng và háo hức. Tôi đã dành nhiều thời gian để nhìn lại những gì xảy ra ở Birmingham. Đôi khi có những thứ xảy ra là có lý do. Điều tốt là bây giờ tôi ở đây và cố gắng thành công. Tôi thực sự tin vào điều đó.

Tôi là một người tự tin và tôi tin tưởng bản thân mình sẽ thành công ở Plymouth. Tôi đang rất háo hức được bắt đầu làm việc”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X