Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney: “Tôi không có tội trong tấm thẻ đỏ của Kompany”

Thứ Hai 09/01/2012 20:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h)- Được biết trong trận derby thành Manchester cuối tuần qua trong khuôn khổ vòng 3 cúp FA, MU đã vượt qua người hàng xóm lắm tiền nhiều của với tỉ số 3-2. Thế nhưng, kể cả sau khi trận đấu đã khép lại, người ta vẫn còn nhiều điều phải bàn đến nó, nhất là công tác trọng tài. Một trong những pha bóng gây tranh cãi chính là việc trọng tài Chris Foy rút chiếc thẻ đỏ truất quyền thi đấu của trung vệ Man “xanh” Vincent Kompany. Và nhiều người cho rằng, tác nhân chính dẫn tới quyết định nặng tay của ông vua sân cỏ này chính là Rooney.
 TIN LIÊN QUAN
 » Góc nhìn của chuyên gia về trận derby thành Manchester: Tổ trọng tài làm việc không tốt
 » Dư âm trận derby thành Manchester: Hấp dẫn nhưng chưa ngoạn mục
 » Man Utd "rửa nhục" thành công trong một trận derby hấp dẫn và ... tranh cãi

Như chúng ta đã biết, ở phút 12 của trận đấu đó, Giggs chuyền bóng xuống Nani đang băng lên nhưng dường như đây là đường chuyền hơi sâu của “lão tướng” người xứ Wales. So với Nani, thậm chí, trung vệ Kompany của Man City có lợi thế hơn trong pha tranh chấp bóng này, mặc dù anh này đã có phần quyết liệt thái quá trong pha bóng đó( soạt bóng bằng 2 chân từ phía sau)

Pha bóng gây tranh cãi trong trận derby Manchester tối qua


Sau đó, “nạn nhân” Nani vẫn tiếp tục thi đấu và không hề có ý định “đòi thẻ” trong tình huống này, trong khi đó, trọng tài Foy cũng phải “nhờ” tới tác động của Rooney (ngoài Rooney không cầu thủ nào của MU khiếu nại với trọng tài) mới quyết định rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Kompany.

Chẳng vậy mà ngày hôm nay, đã có nhiều thông tin cho rằng Rooney đã xui khiến trọng tài cho Kompany thẻ đỏ. Ngay khi được biết về vấn đề này, R10 đã có bài phát biểu để phản bác lại những ý kiến trên. Theo đó, tiền đạo của MU cho rằng pha phạm lỗi của Kompany xứng đáng bị ăn thẻ đỏ: “Thật nực cười là không hiểu sao nhiều người lại cho rằng tại tôi mà anh ta(Kompany) mới bị đuổi khỏi sân, tôi không phải là trọng tài. Và với lỗi soạt bóng từ phía sau, anh ta hoàn toàn xứng đáng ăn thẻ đỏ”

Được biết, với chiếc thẻ đỏ thứ 2 trong mùa bóng này, trung vệ người Bỉ đang phải đối mặt với một án phạt treo giò 4 trận. Anh này chia sẻ trên trang cá nhân Twitter của mình với vẻ ấm ức: “Nếu xét về mặt đạo đức, chúng tôi mới là người chiến thắng ở trận đấu đó. Tôi rất bất ngờ về những nhận định của Sir Alex sau trận đấu.”

Sở dĩ Kompany cảm thấy ấm ức và phát biểu “cạnh khóe” như vậy là vì trước đó Ông già gân đã đăng đàn với báo chí và chỉ trích trung vệ này: “Hành vi của Vincent Kompany đáng bị đuổi ra khỏi sân. Thật may là va chạm đã không xảy ra. Thế nhưng động cơ của anh ta là rõ ràng.”

Theo thông tin mới nhất, lãnh đạo Man City sẽ vào cuộc để kháng cáo cho Vincent Kompany nếu không muốn anh này phải ngồi ngoài 4 trận. Lý lẽ mà đội chủ sân Etihad đưa ra là: Pha quay chậm cho thấy Kompany đã chạm bóng trước.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X