Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Phá lưới Bournemouth, Rooney lại đi vào lịch sử Premier League

Chủ Nhật 14/08/2016 23:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với bàn thắng ghi được trong trận mở màn mùa giải mới 2016/17 của Manchester United, tiền đạo đội trưởng đã tiếp tục ghi tên mình vào lịch sử Premier League với việc cân bằng kỷ lục về số bàn thắng ghi được trên sân khách của huyền thoại Alan Shearer.

Rooney đã chơi không tốt trong 90 phút tại Dean Court khi đối thủ Bournemouth là đội bóng thi đấu áp sát rất nhanh và tiền đạo người Anh đã không có nhiều khoảng trống. Thế nhưng Rooney vẫn có cho mình bàn thắng làm vốn xuất phát từ một cú sút không trúng tâm bóng của Martial. Cầu thủ 30 tuổi đã tận dụng cơ hội khá tốt với cú lắc đầu về phía góc xa khi mà thủ thành Boruc đã bị lỡ trớn. Pha lập công đó của Rooney góp phần vào chiến thắng 3-1 của M.U trước đội bóng mà họ đã để thất bại mùa trước.

Rooney di vao lich su Premier League hinh anh
Rooney đã đi vào lịch sử Premier League

Quan trọng hơn, đó chính là bàn thắng thứ 87 của Rooney trong lịch sử những lần làm khách tại Premier League, san bằng kỷ lục của huyền thoại Alan Shearer. Những người đứng tiếp theo trong danh sách này lần lượt là là tiền vệ Frank Lampard với 85 bàn thắng, Andy Cole (83 bàn), Michael Owen (70 bàn) và Robin van Persie (67 bàn). Điều đó cũng có nghĩa là sẽ còn rất lâu nữa mới có một cầu thủ san bằng được kỷ lục mà Rooney và Shearer đang đồng nắm giữ. Nhưng điều quan trọng hơn là thủ quân của Manchester United hoàn toàn có thể vượt qua Shearer trong những trận đấu tiếp theo.

Rooney không nhận được sự kỳ vọng của người hâm mộ trước mùa giải mới và anh cũng bị giới truyền thông dò xét và hoài nghi về phong độ của mình, nhưng khi phát biểu sau trận đấu Bournemouth 1-3 M.U, Rooney cho biết anh không cần chứng minh điều gì cả: “Tôi không cần phải làm gì để chứng tỏ bản thân đối với HLV Jose Mourinho. Tôi không còn lạ lẫm gì với bóng đá nữa. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của mình rằng tôi đủ khả năng để thi đấu. Nếu tiếp tục được đá chính trong vai trò hộ công này trong những trận đấu tới, tôi tự tin rằng mình có thể tiếp tục ghi bàn.”

thong so sau tran dau Bournemouth 1-3 Man Utd
Thông số sau trận đấu Bournemouth 1-3 Man Utd

► Xem thêm lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và kết quả bóng đá Anh hôm nay.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X