Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney tỏa sáng, MU thắng thuyết phục trước Valencia

Thứ Năm 06/08/2009 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu giao hữu cuối cùng trước mùa giải mới của Manchester United đã diễn ra không thể hoàn hảo hơn khi họ dễ dàng đánh bại đội bóng Tây Ban Nha, Valencia 2-0 với chiến công lớn thuộc về Wayne Rooney.

Các cầu thủ MU ăn mừng chiến thắng thuyết phục trước Valencia

Khi Cristiano Ronaldo và Carlos Tevez còn chơi cho MU, Rooney luôn là cầu thủ phải chịu hi sinh nhiều nhất khi anh rất ít khi được chơi với vị trí sở trường của mình. Tuy nhiên dù phải chơi ở bất cứ vị trí nào, tuyển thủ Anh vẫn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình và có những đóng góp lớn vào lối chơi của Quỷ Đỏ.

Sau sự ra đi của Ronaldo và Tevez, giới chuyên môn dự đoán thời của Rooney đã đến. Được Sir Alex Ferguson trả lại vị trí sở trường của một tiền đạo, cựu tiền đạo của Everton đã chứng minh anh hoàn toàn có thể làm được nhiều hơn rất nhiều khi không còn bị dạt sang đá như một cầu thủ chạy cánh.

Trong trận đấu với Valencia đêm qua, Rooney được xếp đá cặp với Michael Owen trên hàng công (đây là lần đầu tiên Sir Alex sử dụng cặp đôi nay) và bộ đôi này đã có một trận đấu xuất sắc với dấu ấn đậm nét thuộc về Wayne Rooney. Anh ghi một bàn thắng, liên tục quấy đảo hàng phòng ngự của Valencia bằng sự năng nổ và tinh quái của mình. Có thể nói Rooney chính là nguồn cảm hứng và góp công lớn vào chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Valencia.

Tân binh Valencia tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng với hai đường chuyền thành bàn

Sự có mặt của HLV Fabio Capello cùng hơn 70 vạn cổ động viên tại sân Old Trafford như tiếp thêm hưng phấn cho đội chủ khi họ không ngần ngại thiết lập một thế trận tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc Đội quân của Alex Ferguson không mất quá nhiều thời gian để có được một thế trận chủ động và tạo ra được một sức ép khá lớn lên khung thành của Cesar Sanchez.

Ngay ở phút thứ 6 của trận đấu, suýt chút nữa tỷ số đã được mở cho đội chủ nhà với pha băng vào dứt điểm rất nhanh của Rooney sau nỗ lực căng ngang của hậu vệ trẻ De Laet bên cánh phải. Tiếc cho Ro10 là pha đệm bóng của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Kết quả một số trận giao hữu

Lyn 0-2 Liverpool
A. Voronin 45', D. N`Gog 60'

Rangers 3-2 Manchester City
Novo 20', Miller 55', Weir 90' - Ireland 27', Petrov  51'

Manchester United  2-0 Valencia
Rooney 50', Cleverley 73'

Blackburn 0-0 Hibernian

Ít phút sau, đến lượt Owen, chân sút như sống dậy "bản năng gốc" của mình trong màu áo mới của MU bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn. Sau đường chuyền của Evra bên cánh trái, thần đồng một thời của bóng đá Anh bật cao đánh đầu đưa bóng đi hơn cao so với xà ngang trong một tư thế khá thuận lợi. Không lâu sau đó, Owen tỏ ra khá ăn ý với Rooney khi dùng tốc độ thoát xuống đón đường chọc khe của Ro10 rồi chích mũi giày rất nhanh trong tình huống đối mặt với Sanchez. Nhưng bàn thắng vẫn không đến với cựu thủ quân của Newcastle khi bóng lại đi sát mép ngoài cột dọc.

Phải đến phút thứ 27, sau khi chống đỡ khá vất vả những đường lên bóng của đội chủ nhà, Valencia mới có cơ hội tung ra những pha phản công đầu tiên. Sau pha đi bóng bên góc phải, Joaquin có đường chuyền ngược lại hợp lý để Michel từ tuyến hai băng lên tung ra cú sút căng từ cự ly 20m. Foster đã bị đánh bại nhưng xà ngang đã cứu thua cho các cầu thủ đội chủ nhà.

Cũng ngay sau tình huống này, MU ngay lập tức có câu trả lời. Từ trung lộ, Fletcher có đường chuyền tinh tế để Owen có cơ hội đối mặt với Sanchez lần thứ 2. Nhưng trong một ngày không may mắn MO7 lại dứt điểm quá tồi và không thể chiến thắng được thủ môn của đội khách.

Rooney chơi năng nổ khi được xếp ở vị trí sở trường

Sau một hiệp một chơi đầy hứng khởi mà không có được bàn thắng, MU vẫn duy trì được một thế trận lấn lướt trong khi trận đấu trở lại sau giờ nghỉ cho dù Sir Alex đã tiến hành một loạt những thay đổi.

Chơi lép vế hơn nhưng chính Los Che lại là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên của hiệp hai với cú volley cận thành của Miku sau đường chuyền từ cánh trái của Vicente ở phút thứ 48. Tuy nhiên nếu như bên kia chiến tuyến Sanchez đã chơi đầy hứng khởi thì bên phía Quỷ đỏ, thủ thành Kuszczak (vừa được tung vào sân ) cũng chứng minh là có thể đảm đương được vai trò "người gác đền" cho MU trong quãng thời gian Van der Sar dưỡng thương (8 tuần) với một pha cứu thua ngoạn mục.

Sự xuất sắc của Kuszczak đã truyền cảm hứng cho các đồng đội trên hàng công. Ngay sau khi Owen tiếp tục phung phí một cơ hội nữa, bàn thắng cũng đã đến với đội chủ sân Old Trafford ở phút 51. Với một pha đi bóng tốc độ bên cánh phải, Valencia tung ra đường chuyền chính xác đến từng cm để Rooney bật cao đánh đầu tung lưới Sanchez khai thông thế bế tắc.

Bàn thắng đến cũng là lúc MU thiết lập một thế trận chắc chắn, chơi chậm, chủ động trong phòng ngự và chờ đợi những pha phản công. Không phải chịu một sức ép quá lớn, Valencia với sự có mặt của David Silva trên sân đã chơi tốt hơn và đã có những cơ hội có thể tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa.

Những cầu thủ trẻ như Cleverley cũng đã để lại  dấn ấu đậm nét

Tuy vậy. sau những nỗ lực bất thành, Los Che phải nhận bàn thua thứ hai sau một pha phản công rất nhanh của Quỷ đỏ ở phút 73. Valencia vẫn là cầu thủ góp công đầu trong bàn thắng thứ 2 này khi anh thoát xuống bên cánh phải rồi chuyền ngang vào trong vòng cấm. Tiền vệ trẻ Cleverley đã có mặt rất đúng lúc, xử lý bóng kĩ thuật rồi dễ dàng ghi bàn vào lưới trống.

Những phút còn lại MU có thể đã có bàn thắng nếu cú sút của Gibson không tìm đúng xà ngang hay cú dứt điểm của Nani hiểm hóc hơn một chút trước sự xuất sắc của Sanchez. Với chiến thắng 2-0 đầy ấn tượng này, MU đã có một hưng phấn tinh thần nhất định cho trận đấu tranh Community Cup (siêu cúp nước Anh) với Chelsea vào Chủ Nhật tới.

Đội hình thi đấu:
Man United: Foster (Kuszczak 46’); De Laet (Fabio 62’), Ferdinand, Evans (O’Shea 46’), Evra; Valencia (Nani 78’), Carrick (Gibson 62’), Fletcher (Anderson 62’), Tosic (Cleverley 46’); Rooney (Macheda 62’), Owen (Berbatov 62’).
Valencia:
Sanchez; Saltor (Carleto 46’), Navarro (Alexis 46’), Dealbert, Mathieu (Miguel 46’); Joaquin, Baraja (Banega 46’), Albelda (Hernandez 46’), Michel (Silva 46’); Mata (Vicente 46’), Villa (Miku 46’).

Xem Clip bàn thắng trận MU - Valencia tại đây:



Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X