Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Rooney tịt ngòi, MU vẫn thắng đậm 7-1

Thứ Năm 05/08/2010 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới 2010-2011 của MU đã chính thức khép lại với một shown diễn hoành tráng trước đội tuyển tập hợp những ngôi sao đang chơi tại giải VĐQG Ai Len trong lễ khai trương SVĐ mới Aviva ở quốc gia này. Các học trò của Alex Ferguson đã phá nát lưới đối thủ tội nghiệp tới 7 lần tuy nhiên không một bàn nào ghi tên Wayne Rooney.

Tại trận giao hữu cuối cùng trước mùa giải, hàng loạt con mắt đổ dồn về màn tái xuất của những cầu thủ tham dự World Cup 2010 như Vidic, Carrick, Park Ji Sung và đặc biệt là Wayne Rooney, cầu thủ quan trọng nhất đội nhưng đang nằm trong "diện xử lý" của Sir Alex vì ăn chơi quá đà, không chịu giữ gìn sức khoẻ khi mùa bóng mới đã cận kề. Họ vừa tập trung trở lại cùng toàn đội chưa đầy 1 tuần do được phép nghỉ ngơi lâu hơn nhưng phải ra sân để lấy lại cảm giác thi đấu. Ngoài ra, tiền vệ cánh Valencia và tiền đạo Owen cũng đã hoàn toàn bình phục chấn thương để lần đầu tiên góp mặt trong một trận đấu từ đầu hè đến giờ.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Với một lực lượng toàn "hàng xịn" và khoác trên mình bộ áo mới dành cho các trận trên sân khách với màu trắng làm chủ đạo, đội bóng thành Manchester không gặp nhiều khó khăn trong việc áp đảo đội tuyển mang tiếng là tập hợp những ngôi sao của giải Ai Len nhưng thực tế, Ai Len chỉ là quốc gia không có trình độ phát triển bóng đá cao và giải vô địch nước này chỉ được coi là giải bán chuyên nghiệp. Ngay phút thứ 13, đội khách hùng mạnh đã mở được tỷ số. Một cầu thủ chủ nhà lúng túng đá bóng trúng vào chân Park Ji Sung trong vòng cấm và tiền vệ người Hàn Quốc tự nhiên trở thành người ghi bàn.

Phút 23, Rooney đã bỏ lỡ cơ hội vàng để đánh dấu lần trở lại của mình khi dứt điểm quá lành trong một tình huống ăn bàn mười mươi. Song, MU cũng không phải chờ đợi lâu để được ăn mừng bàn thắng. Ngay sau đó, họ tổ chức lên bóng nhanh với sự phối hợp giữa Jonny Evans và Park Ji Sung bên cánh trái. Sau đó bóng được đưa vào trong cho Owen và bằng pha xử lý tinh tế đúng với chất Owen thời đỉnh cao, chân sút 31 tuổi này đã lập công cho MU. Suốt 5 tháng qua, Owen không ra sân do chấn thương và ngay trong lần trở lại, anh đã nỗ lực thể hiện để có thể thu phục được cảm tình của ông thầy.

Tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1 là việc Michael Carrick bị đau và phải rời khỏi sân nhường chỗ cho Fletcher. Sau giờ nghỉ, HLV Ferguson đã quyết định thay đổi toàn bộ hàng tiền đạo khi tung Berbatov và chàng tân binh đầy hứa hẹn "Chicharito" Javier Hernandez vào sân. Chỉ mất có 2 phút, tiền đạo người Mexico đã khẳng định tài săn bàn của mình. Từ quả căng ngang chính xác của Valencia bên cánh phải, Chicharito chạy chỗ hợp lý và dứt điểm ngay, làm tung nóc lưới đối phương. Như vậy, trong 3 trận đầu tiên kể từ ngày chính thức gia nhập MU, Javier đều nổ súng (tính cả bàn thắng vào lưới .... MU khi khoác áo đội bóng cũ Chivas ở trận giao hữu trước đó tại quê nhà Mexico), làm cho Sir Alex và toàn bộ CĐV đội bóng vui mừng khôn tả bởi MU đang thực sự sở hữu trong tay thứ vũ khí đáng sợ, một nhân tố đột phá trong lối chơi của bầy Quỷ mùa giải tới. Dù chưa chơi một trận nào ở Premier League nhưng giờ đây, Javier Hernandez đã sớm được những đối thủ của MU đưa vào danh sách "cần lưu tâm".

Manchester United tự tin bước đến mùa giải mới bằng thắng lợi hoành tráng 7-1

Trước một đối thủ thua kém toàn diện, các chàng trai áo đỏ mặc sức phô diễn tài nghệ trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 50.000 CĐV Ai Len có mặt trên sân. Phút 60, Park Ji Sung chọc khe thuận lợi cho Valencia thoát xuống, bình tĩnh ngoặt bóng loại bỏ một hậu vệ Ai Len rồi nhẹ nhàng kết thúc sệt bằng chân trái, nâng tỷ số lên 4-0. Trận này, do sức công phá của đối thủ quá yếu nên Jonny Evans không cần phải tập trung nhiều vào công việc phòng ngự và anh đã có nhiều dịp dâng lên tấn công hết sức hiệu quả. Trong một pha bóng như vậy, chính trung vệ này đã đẩy bóng cho Park Ji Sung và cầu thủ chơi hay nhất của MU đã khéo léo thực hiện cú đặt lòng chuẩn xác vào góc xa. Ngay sau khi hoàn tất cú đúp cộng thêm 2 đường chuyền thành bàn, anh đã rời sân nhường chỗ cho Nani.

Mất Park, MU vẫn duy trì được sự áp đảo. Phút 68, trong một pha phối hợp phạt góc, Valencia câu bóng vào khu vực 16m50 và Evans bật cao đánh đầu, làm bó tay thủ thành đội bạn. Đây là môt phần thưởng xứng đáng sau những gì trung vệ người Bắc Ai Len đã thể hiện. Rõ ràng, qua mỗi mùa, Evans ngày một tiến bộ hơn và giờ không ai còn cảm thấy lo lắng nếu Ferdinand hay Vidic không thi đấu bởi Evans hoàn toàn đủ sức thay thế họ. Cuối cùng, đội chủ nhà cũng tìm được bàn thắng danh dự khi mà MU đã quá thoả mãn với kết quả này. Mulcahy khéo léo hạ gục thủ thành trẻ Ben Amos trong pha đối mặt.

Song đó chưa phải là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Phút 82, Hernandez bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài cho đội khách được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Nani không mấy khó khăn hoàn thành trọng trách của mình, ấn định kết quả 7-1. Thắng lợi huỷ diệt này đã chấm dứt giai đoạn chuẩn bị có thể coi là đại thành công của thày trò Alex Ferguson dù họ phải gánh chịu 2 thất bại. Nhưng xét tổng thể, MU có quyền lạc quan và tự tin hướng tới mùa bóng 2010-2011 với mục tiêu cao nhất là đòi lại ngôi Vua từ tay Chelsea và giành thành tích cao ở đấu trường châu Âu. Hai tân binh họ mới chiêu mộ (Smalling và Hernandez) đã hoà nhập nhanh đến kỳ lạ, ngoài dự tính của chính chiến lược gia người Scotland. Trong đó, Chicharito đã toả sáng một cách rực rỡ và gần như có thể khẳng định, một suất chính thức trên hàng công có lẽ khó thoát khỏi tay anh trong thời gian tới. Những trụ cột quan trọng cũng đã nhanh chóng tìm lại điểm rơi phong độ sau kỳ nghỉ hè trong khi việc thử nghiệm nhiều gương mặt trẻ đã thu được thành công rực rỡ, giúp Sir Alex có thêm gợi ý để bổ sung lực lượng cho đội 1. Điều đáng lo lắng duy nhất có lẽ là Wayne Rooney song dù sao, R10 cũng vừa mới quay về đội được vài hôm và như thế là chưa đủ để khẳng định: liệu Rooney thực sự đã đánh mất phong độ so với mùa giải trước hay đây chỉ là tạm thời. Vì thế, việc để Rooney ngồi ngoài sân trong trận Siêu cúp gặp Chelsea vào hôm Chủ nhật tới là hết sức cần thiết để ngôi sao lớn nhất đội tự kiểm điểm lại bản thân. Đó cũng là cơ hội để "tiềm năng" Javier Hernandez hay "nỗi thất vọng" Berbatov một lần nữa thể hiện mình và chứng tỏ MU có thể sống tốt mà không cần tới Wayne Rooney.

Đội hình thi đấu của MU: Kuszczak (Amos 64); Evans, Smalling, Vidic, O'Shea; Valencia, Carrick (Fletcher 37), Gibson, Park (Nani 64); Rooney (Hernandez 45), Owen (Berbatov 45)

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X