Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney tìm ra diệu kế đào tẩu khỏi M.U

Thứ Hai 26/08/2013 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wayne Rooney có thể tự chuộc lại bản hợp đồng giữa anh với Quỷ đỏ và sẽ thoải mái chuyển sang khoác áo Chelsea hè năm tới.

Chelsea sẽ theo đuổi Rooney tới cùng
 

Chân sút tuyển Anh lo sợ M.U sẽ tiếp tục bác bỏ lời đề nghị thứ ba trị giá gần 40 triệu bảng mà Chelsea gửi đến trong tuần này. Nhưng Rooney vẫn mong muốn được rời Old Trafford càng sớm càng tốt. Báo chí Anh cho hay, chân sút 27 tuổi có thể khai thác và áp dụng điều 17 trong luật FIFA về "Trạng thái chuyển nhượng cầu thủ".

Điều luật cho phép Rooney tự mua lại hợp đồng của mình còn thời hạn 12 tháng, với điều kiện anh trả đủ mức bồi thường tương đương một năm lương. Điều đó đồng nghĩa, nếu Wayne Rooney chi ra 12 triệu bảng, anh sẽ được phép rời Old Trafford dưới dạng cầu thủ tự do vào hè năm sau.

Khi ấy, anh có thể bù đắp khoản chi phí đã bỏ ra bằng cách yêu cầu CLB mới trả cho khoản tiền lót tay theo thỏa thuận đôi bên. Một khi Rooney áp dụng "diệu kế" này, đó thực sự là thảm họa với Quỷ đỏ. Xuyên suốt mùa hè, David Moyes liên tục khẳng định, Rooney sẽ không được phép rời Old Trafford. Ban lãnh đạo M.U cũng ủng hộ quan điểm của vị HLV người Scotland.

Chelsea và Arsenal đều muốn có sự phục vụ của Rooney, khi nhận thấy R10 muốn dứt áo ra đi do bất mãn với cách hành xử của Sir Alex Ferguson cuối mùa trước. Trở lại với điều 17 theo luật FIFA, bất kỳ cầu thủ nào cũng có thể tự chuộc lại hợp đồng của mình nếu đã phục vụ cho CLB ít nhất 3 năm.

Với những cầu thủ có khúc mắc với đội bóng và trên 28 tuổi, họ được quyền mua lại 2 năm cuối trong hợp đồng. Tháng 10 tới đây, Wayne Rooney sẽ đón sinh nhật lần thứ 28 và có đủ điều kiện để áp dụng điều 17 luật FIFA.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X