Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney đạt cột mốc ấn tượng sau trận gặp Brighton

Thứ Hai 16/10/2017 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wayne Rooney đã ghi bàn thắng muộn vô cùng quan trọng để giữ lại 1 điểm cho Everton trong chuyến làm khách đến sân của tân binh Brighton vòng đấu vừa qua.
Rooney dat cot moc an tuong sau tran gap Brighton hinh anh
Brighton là đội bóng thứ 36 bị Rooney chọc thủng lưới ở Premier League

Rooney đã có một trận đấu xuất sắc trên sân của Brighton. Có vẻ như quyết định giải nghệ của tiền đạo sinh năm 1985 đã phát huy tác dụng đáng kể. Ở vòng đấu trước đó, tiền đạo người Anh đã bị HLV Koeman đẩy lên ghế dự bị. Tuy nhiên, sau khi đợt tập trung đội tuyển kết thúc, “gã Shrek” đã lấy lại vị trí xuất phát của mình. Và ngay trong hiệp một, tiền đạo 31 tuổi đã đạt một thành tích tốt hơn bất kỳ trận đấu nào khác mùa này.

Cụ thể, Rooney đã tạo ra được 3 cơ hội trong hiệp một. Đó đã là con số tốt nhất trong bất kỳ trận đấu nào mà R10 góp mặt mùa này. Nhưng không chỉ xuất sắc ở khâu kiến tạo, Wazza còn trở thành người hùng với bàn thắng quan trọng ở những phút cuối cùng. Brighton ghi bàn khai thông bế tắc ở phút 82 nhờ công của Knockaert nhưng Rooney vẫn có đủ thời gian để gỡ hòa từ chấm phạt đền. Đây đã là bàn thắng thứ 3 của tiền đạo người Anh ở Premier League mùa này.
Tổng hợp: Brighton 1-1 Everton (Vòng 8 NHA 2017/18)
Cao trào của trận thư hùng trên SVĐ Falmer chỉ xuất hiện trong 10 phút cuối.

Cũng nhờ bàn thắng này, Rooney đã có bàn thắng vào lưới đội bóng thứ 36 trong tổng số 39 đội mà anh từng đối mặt tại Premier League. Chỉ có Man United, Derby và Blackpool là chưa bị thủng lưới khi đối đầu với chân sút kỳ cựu người Anh. Tuy rằng đây là một thành tích ấn tượng nhưng nó vẫn chưa phải là tốt nhất. Thậm chí, Rooney mới chỉ vươn lên đứng thứ 4 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn vào lưới nhiều đội bóng nhất ở Premier League.

Xếp trên anh có Frank Lampard (39 đội), Andy Cole (38 đội) và Alan Shearer (37 đội). Mùa giải vẫn còn rất dài và Rooney sẽ có cơ hội cải thiện được vị trí của mình trong danh sách này nếu như nã súng vào lưới đội bóng cũ Man United hoặc tân binh Huddersfield.

Mặc dù Rooney đã lấy lại được phần nào phong độ của mình nhưng Everton vẫn đang chìm trong khủng hoảng. Dù được đầu tư mạnh mẽ ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua nhưng The Toffees hiện đang ngụp lặn ở vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X