Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngay khi ra đi, Rooney từng khuyên MU ký hợp đồng với 1 người…

Chủ Nhật 21/06/2020 23:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Wayne Rooney tiết lộ rằng đã khuyên Manchester United ký hợp đồng với Idrissa Gueye chỉ 1 tháng sau khi tái gia nhập Everton.

Cầu thủ ghi nhiều bàn số 1 lịch sử Quỷ đỏ nhớ lại việc tiến cử tiền vệ đánh chặn người Senegal cho CLB cũ.

Rooney trở về Everton

Wayne Rooney bắt đầu sự nghiệp tại Everton trước khi chuyển đến MU năm 2004. Tại sân Old Trafford, tiền đạo này đã giành được 16 danh hiệu lớn bao gồm 5 Premier League và 1 Champions League.

Wayne Rooney từng khuyên MU ký hợp đồng với 1 người… hình ảnh
Wayne Rooney khi còn chơi cho MU

Rooney đã trở lại Everton theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè năm 2017. Cựu tuyển thủ Anh không còn được HLV Jose Mourinho tín nhiệm ở MU. Rooney ở lại trọn một mùa trước khi tới Mỹ chinh phục thử thách mới ở DC United.

Trước khi ra đi, Rooney đã được sát cánh cùng Idrissa Gueye tại Everton. Hiện tại, tuyển thủ Senegal đã là người của Paris Saint-Germain.

Tiến cử nhân tài cho MU

Rooney tiết lộ đã nhanh chóng bị thuyết phục bởi tài năng của Gueye và tin anh đủ khả năng gia nhập MU. Tuy nhiên, anh đã không thể khuyên được CLB cũ thực hiện thương vụ.

Gueye
Anh từng muốn MU chiêu mộ Gueye

Rooney viết trong chuyên mục của mình cho tờ The Times: “Mọi người đều nói về khả năng xử lý và năng lượng của Gueye. Nhưng điều làm tôi ngạc nhiên là chất lượng những đường chuyền của cậu ấy. Đó là cầu thủ luôn tìm cách triển khai về phía trước và đưa đến chân bạn.”

“Sau 1 tháng chơi với Gueye, tôi đã nói chuyện với mọi người ở Manchester United rằng cậu ấy đủ tốt cho họ. Tôi đã không bị sốc khi Paris Saint-Germain ký hợp đồng với cậu ấy.”


Rooney cũng nhận xét về một cựu ngôi sao khác của Everton, Marouane Fellaini – người đã rời sân Goodison Park để gia nhập MU vào năm 2013. Tuyển thủ Bỉ thường bị chỉ trích vì không phù hợp phong cách Quỷ đỏ.

Rooney nói thêm về Fellaini: “Đó là một người đàn ông thực thụ. Không cố ý nhưng Fellaini luôn chiếm lợi thế nhờ đầu gối hoặc khuỷu tay. Anh ấy có thể ghi bàn, luôn đe dọa nhưng không bao giờ nhận được sự đánh giá xứng đáng.”

“Fellaini là một người tốt và khi chơi cho Manchester United, thật khó khăn cho anh ấy. Tôi ngưỡng mộ cá tính mà anh ấy thể hiện để vượt qua điều đó.”


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X