Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney "thông nòng", MU đè bẹp West Ham

Chủ Nhật 29/08/2010 01:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau 13 trận đấu, bằng đúng quãng thời gian dài 5 tháng đằng đẵng "tịt ngòi" trong cả màu áo ĐTQG Anh và Manchester United, Wayne Rooney đã ghi bàn trở lại. Mặc dù bàn thắng của anh đến từ chấm 11m, nhưng như vậy cũng quá đủ để NHM Quỷ đỏ hy vọng về thời kì bùng nổ mạnh mẽ của R10 trong thời gian sắp tới.

>>> Bỏ túi thêm 3 điểm, Chelsea duy trì mạch trận toàn thắng
>>> Arsenal 2-1 Blackburn: "Pháo thủ" trả nợ sòng phẳng

Không Rooney, MU gục ngã ở Craven Cottage của Fulham. Khi Rooney trở lại, chiến thắng đã tái hiện ở Old Trafford. Một West Ham đang ở giai đoạn bê bết rõ ràng là cơ hội để MU đứng dậy cũng như để Rooney tìm lại cảm giác ghi bàn. Dù đang ở giai đoạn sa sút phong độ, song việc Rooney vắng mặt vì đau dạ dày trong trận hòa 2-2 hồi cuối tuần trước đã ảnh hưởng nặng nề đến sức mạnh của MU. Không có một người đủ khả năng gây sức ép và thu hút hàng thủ đối phương như Rooney, Berbatov - Chicharito dễ dàng bị phong tỏa. Không Rooney, Fulham đã mạnh dạn đẩy cao đội hình đá đôi công với Quỷ đỏ, khiến tuyến giữa MU không thể giữ bóng.

Rooney chấm dứt thời gian khát bàn thắng kéo dài

Nhưng hôm nay, Rooney đã trở lại. Điều đó kéo theo sự tự tin cao độ với các cầu thủ chủ nhà. Hai "tội đồ" gây thất vọng ở trận đấu trước là Nani - Berbatov đã "lột xác" để có màn trình diễn xuất sắc. Quan trọng hơn, bản thân Rooney cũng đã tìm được cảm giác ghi bàn. Tính đến thời điểm trước trận đấu, chân sút người Anh đã ghi tổng cộng 6 bàn thắng vào lưới West Ham. Lần gần đây nhất là vào tháng Hai năm nay, MU đã đè bẹp West Ham 3-0 ngay tại Old Trafford, với cú đúp của Rooney và bàn thắng muộn của Michael Owen, khiến HLV của đội khách khi đó là Gianfranco Zola cũng phải thốt lên rằng: “Mỗi pha chạm bóng của cậu ấy (Rooney) đều tạo ra cơ hội vàng”. Thế nên, việc Rooney lập công ở trận đấu này dường như là điều tất yếu.

Dường như hiểu được sự kì vọng của NHM, Rooney đã chơi xông xáo, chịu khó di chuyển ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Phút 11, anh gửi lời cảnh báo tới thủ môn đối phương bằng pha nhận bóng, xoay người và dứt điểm uy lực từ khoảng cách 20m. Cú sút hóc hiểm và uy lực, nhắm vào góc xa, đã buộc Robert Green phải mất tới hai nhịp để tóm gọn trái bóng.

Phút 24, tỷ số suýt nữa đã được mở cho đội chủ nhà. Trong một pha lên tham gia tấn công, O'shea chuyền dài để Berbatov làm tường, nhả bóng lại cho tuyến hai dứt điểm. Nani là người chạm bóng cuối cùng, với một cú sút dũng mãnh, song bóng lại dội đúng xà ngang đầy đáng tiếc.

Dù chưa tìm được đường vào mảnh lưới khung thành đối phương, nhưng có thể thấy lối chơi biến hóa của MU đã khiến hàng thủ West Ham bối rối. Họ đã thực hiện khá nhiều bài bản tấn công, từ lên bóng ở hai biên, với sự cơ động của Nani, Giggs và O'shea đến "vỗ" trung lộ, với các pha đan bóng như chỗ không người của Scholes - Berbatov - Rooney.

Rooney ghi bàn từ chấm 11m

Và điều gì phải đến cũng đã đến. Phút 33, Scholes chuyền bóng sắc sảo cho Giggs xâm nhập vòng cấm, trước khi tiền vệ xứ Wales bị Jonathan Spector đốn ngã. Ngay lập tức, trọng tài đã cho MU được hưởng quả đá phạt đền. Rất nhiều ánh mắt đã đổ dồn về phía Nani, không phải vì anh là người thực hiện cú sút, mà vì quả đá 11m này khiến NHM nhớ lại cơn ác mộng của MU cuối tuần trước. Tuy nhiên, trên chấm đá phạt, Rooney đã lừa được thủ môn Green và mở tỷ số trận đấu, mặc dù anh tỏ ra khá căng thẳng với những bước chạy đà.

Trong suốt hiệp một trận đấu, MU gần như chỉ đá nửa sân đối phương. West Ham thậm chí còn không có nổi một pha lên bóng và hãm thành đáng chú ý. Nếu may mắn hơn, đội chủ sân Old Trafford đã có thêm hai bàn thắng trong những phút cuối hiệp thi đấu thứ nhất, từ các pha lốp bóng và volley của Nani, Berbatov. 

 Bước sang hiệp hai, MU vẫn là đội kiểm soát tình hình. Họ chỉ mất đúng 4 phút để tìm được bàn nâng tỷ số lên 2-0. Pha phối hợp tam giác giữa Scholes - Nani - Rooney đã chia cắt hàng thủ West Ham, trước khi Nani quyết định cầm bóng solo giữa vòng vây các hậu vệ đội khách. Anh xâm nhập vòng cấm, ngoặt bóng vặn lưng Gabbidon rồi tung ra cú sút chân trái hóc hiểm hạ gục Green. 

Nani thi đấu đầy quyết tâm sau "thảm họa" Fulham

Hưng phấn sau bàn thắng đẹp của Nani, các cầu thủ áo đỏ càng chơi lấn lướt đối phương. Phút 69, O'Shea chuyền bóng cho Nani trong vòng cấm, để rồi tuyển thủ Bồ Đào Nha bấm bóng đẹp mắt cho Berbatov ngả người bắt volley theo kiểu "ngả bàn đèn". Pha dứt điểm là quá đẹp mắt và hoàn hảo, khiến mảnh lưới đội khách rung lên lần thứ 3. Đây xứng đáng là bàn thắng đẹp nhất từ đầu giải tới giờ.

Sau bàn thắng này, Sir Alex đã tung ra tới 3 sự thay đổi người cùng lúc. Nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng tới sức tấn công của Quỷ đỏ. Nếu chỉn chu hơn trong các pha dứt điểm, họ đã có chiến thắng đậm đà hơn tỷ số chung cuộc 3-0. Dù sao, với chiến thắng này, MU cũng đã trở thành đội đầu tiên vươn tới cột mốc tổng điểm 1500 điểm trong lịch sử Premier League. Còn với West Ham, họ đã lập kỷ lục buồn, đó là lần đầu tiên để thua 3 trận liên tiếp đầu mùa giải sau 33 năm.

Đội hình thi đấu:

MU: Van der Sar, O'Shea, Vidic, Jonathan Evans (Chris Smalling 74'), Evra, Nani, Scholes (Michael Carrick 74'), Fletcher, Giggs, Rooney, Berbatov (Michael Owen 74')

West Ham: Green, Spector, Gabbidon, Upson, Ilunga, Faubert (Pablo Barrera 61'), Noble, Parker, Boa Morte (Junior Stanislas 90'), Dyer (Frederic Piquionne 76'), Cole.

Bàn thắng: Rooney 33’ (pen.), Nani 50’, Berbatov 69

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X