Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney thiếu khát khao của Messi để trở nên vĩ đại

Thứ Tư 29/08/2012 20:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wayne Rooney nổi lên sớm hơn so với Lionel Messi. Nếu Messi được gọi là truyền nhân của Diego Maradona thì Rooney cũng từng được ca tụng như “Pele trắng”. Nhưng Messi đang trên đường trở thành một cầu thủ vĩ đại, còn Rooney thì không.

Mùa 2009/10 khi Man Utd đã bán Cristiano Ronaldo cho Real, Rooney trở thành niềm hy vọng số 1 của "Quỷ đỏ". Trong vai trò đầu tàu, R10 ghi 34 bàn cho Red Devils trên mọi đấu trường và nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa” do PFA trao. Tại World Cup 2010, Rooney nhận được rất nhiều sự kì vọng. Song anh trở thành một trong những nỗi thất vọng lớn nhất của ĐT Anh.

Năm 2010 chính là năm mà Messi lần đầu tiên đoạt danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA” khi vượt qua 2 người đồng đội tại Barcelona là Andres Iniesta và Xavi. Một năm sau, Messi tiếp tục nhận giải thưởng này. Có khả năng, anh sẽ thêm một lần được FIFA vinh danh vào cuối năm nay.

rooney messi
 

Sau khi ghi 82 bàn cho cả CLB lẫn ĐTQG trong mùa 2011/12, không ai có thể nói Messi không xứng đáng lập hat-trick giành “Quả bóng vàng FIFA”. Messi chính là tấm gương sáng để Rooney nhìn vào đó và noi theo cả về mặt chuyên môn lẫn ngoài chuyên môn. Cầu thủ bóng đá là cuộc đời của Messi và anh dâng hiến trọn vẹn bản thân mình cho nó.

Messi được giới chuyên môn coi là cầu thủ hay nhất thế giới vào thời điểm này nhưng anh vẫn đang nỗ lực nhằm tiến bộ hơn nữa. Trong Messi luôn có một khát vọng lớn lao để ngự trị trên đỉnh cao của môn thể thao Vua. Đây chính là thứ mà Rooney thiếu kể từ khi chuyển đến M.U với giá 26,5 triệu bảng cách đây 8 năm.

Từ ngày là người của sân Old Trafford, không hẳn Rooney sống buông thả. Nhưng rõ ràng, cuộc sống của anh có khá nhiều scandal không đáng có. Người ta thấy Rooney hút thuốc lá, lên bar uống rượu, sang cả Las Vegas để tiêu khiển bằng những trò đỏ đen…

Đó không phải những hành động sai trái bởi không luật pháp nước nào cấm những việc này. Tuy nhiên, đó lại là những hành động không nên có đối với một cầu thủ bóng đá, ít nhất là khi anh ta còn thi đấu đỉnh cao. Sự thật là Rooney với rất nhiều thói xấu của anh vẫn đang là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới. Nhưng R10 chưa và gần như chắc chắn sẽ không bao giờ đạt đến tầm đẳng cấp của Messi.

Trình độ của Rooney từng hơn Messi. Nhưng sau đó, Rooney chưa cố gắng hết sức để nâng tầm chính mình. Để rồi Messi nhanh chóng vươn lên ngang bằng và giờ đã vượt xa anh. Ngoài “Pele trắng”, Rooney còn từng được gọi với biệt danh “Paul Gascoigne mới”. Cả Gascoigne lẫn Rooney đều thuộc nhóm những tài năng lớn nhất mà bóng đá thế giới sản sinh ra. Nhưng tài năng của cả 2 đều bị lãng phí vì chính họ.

Messi đã vượt Cesar Rodriguez trong danh sách các cây làm bàn hay nhất của Barca trên mọi mặt trận. Nhưng nếu tại riêng La Liga, Messi vẫn còn kém bậc tiền bối (173 so với 192 bàn). Sớm thôi, Messi sẽ san bằng và vượt mặt Rodriguez rồi được định danh bất tử như cầu thủ hay nhất trong lịch sử Barca, thậm chí bóng đá thế giới.

Sau này khi treo giày, Messi sẽ nhìn lại cả sự nghiệp huy hoàng đã qua và tự hào nói rằng anh đã cống hiến và làm hết sức của mình để phát huy tối đa thứ tài năng mà ông trời ban cho Messi. Thật đáng buồn cho Rooney vì anh sẽ không thể nói điều đó!

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X