Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney thăng hoa nhờ thói keo kiệt của Chelsea?

Chủ Nhật 17/11/2013 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wayne Rooney đang hồi sinh mạnh mẽ ở M.U mùa giải năm nay. Việc dẹp bỏ mâu thuẫn với HLV David Moyes được xem là nguyên nhân khiến “gã Shrek” thi đấu thăng hoa, song cũng có ý kiến cho rằng thái độ thiếu tôn trọng của Chelsea trong mua bán mới là nguyên nhân khiến R10 quyết tâm tìm lại mình.

Trong cuốn tự truyện mới nhất, Sir Alex Ferguson đã tiết lộ Rooney đã chủ động xin phép được rời M.U nhưng không đưa ra bất kỳ văn bản chính thức nào hồi mùa giải năm ngoái. Đây được xem là động thái minh oan dành cho R10 sau khi anh phải hứng chịu khá nhiều “búa rìu dư luận” với tội danh làm loạn phòng thay đồ để đạt được mục đích.

Giữ chân Rooney là một thành công của David Moyes
Giữ chân Rooney là một thành công của David Moyes

Ở thời điểm đó, một loạt các ông lớn ở châu Âu, trong đó có Chelsea đã đánh tiếng muốn có sự phục vụ của chân sút người Anh. Đội bóng thành London được xem là đối tác kiên nhẫn nhất khi theo đuổi vụ việc này cho đến những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Nhưng The Blues chỉ có thể thuyết phục được giới mộ điệu về thái độ tiếp cận, còn về mặt tài chính, đội bóng của Jose Mourinho chỉ là một nỗi hổ thẹn.

Trái với Arsenal phập phù và trải qua 8 năm đói danh hiệu, Chelsea với sự trở lại của Mourinho, kèm theo sự hậu thuẫn về tiền bạc của Roman Abramovich, được xem là địa chỉ thích hợp nhất để Rooney cập bến trong trường hợp rời M.U. Tuy nhiên, đội bóng Tây London đã gây thất vọng khi cương quyết chỉ bỏ đúng 24 triệu bảng để hỏi mua Rooney. Cái giá này chỉ nhỉnh hơn 1 nửa so với những đề nghị của Arsenal, Real Madrid dành cho ngôi sao 28 tuổi (theo tiết lộ của truyền thông Anh là 40 triệu bảng).

Chelsea còn khiến những CĐV trung lập ngỡ ngàng hơn nữa khi chấp nhận bỏ ra 30 triệu bảng mang về tiền vệ Willian từ Shakhtar Donetsk, một cầu thủ hoàn toàn lép vế về danh tiếng, kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, nếu đặt bên cạnh Rooney. Có lẽ Chelsea đã quá tự tin vào chính họ (đội hiếm hoi ở Premier League đáp ứng đủ điều kiện của Rooney) cũng như dựa vào thiên thời (Rooney đòi ra đi) để chơi trò ép giá với M.U.

Nhưng đời thì ai biết được chữ ngờ. Vào phút cuối, HLV David Moyes cương quyết không nhả người còn R10 cũng bất ngờ “ngoan ngoãn” ở lại để hoàn tất hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford. Mà cũng chẳng biết được, chính thái độ “kiệt sỉ” của Chelsea lại khiến Rooney quyết tâm khẳng định mình nhằm chứng tỏ anh hoàn toàn đắt gấp bội mức phí chuyển nhượng bèo bọt mà phía The Blues đưa ra, và cũng là để đánh bóng bản thân nhằm tạo ấn tượng với đối tác mới (?).

Phong độ đỉnh cao của Rooney ở mùa này (7 bàn, 10 đường kiến tạo, riêng Premier League là 5 bàn, 6 đường kiến tạo) càng khiến Chelsea dằn vặt vì quá chủ quan. Đội bóng của Mourinho luôn thể hiện được đẳng cấp đại gia trong hầu hết các phi vụ chuyển nhượng nhưng lại “đánh mất mình” đúng ở giai đoạn bản lề. Hãy xem Willian đã đóng góp được những gì cho Chelsea ở mùa giải năm nay, ngoài việc đánh bóng băng ghế dự bị và núp dưới cái bóng của những Eden Hazard, Oscar, Fernando Torres...

Hãy tưởng tượng rằng Chelsea có Rooney thì họ đã không phải bế tắc trước Everton (thua 0-1), Newcastle (thua 0-2) hoặc hòa hút chết (2-2) trong cuộc tiếp đón West Brom mới đây. Chelsea có thể đang dẫn đầu Premier League với Rooney trong đội hình và còn rất rất nhiều viễn cảnh tươi sáng khác mà người hâm mộ có thể nghĩ ra nếu đội bóng của họ sở hữu được chân sút người Anh. "Con cá mất là con cá to", Chelsea hẳn đã thấm nhuần đạo lý này!

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X