Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Rooney thách Messi sang Anh thi đấu

Thứ Tư 01/06/2011 03:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mở đầu trong chương trình phỏng vấn mới đây, tiền đạo MU dành cho ngôi sao Barca những lời tán dương sau màn trình diễn ấn tượng trong trận chung kết Champions League. Nhưng Rooney tin rằng Messi khó có thể thành công nếu chuyển đến giải ngoại hạng Anh chơi bóng.

Nói như vậy chẳng khác gì Rooney bảo với Messi có giỏi thì sang Premier League so tài trong một mùa giải thì sẽ biết được tiền đạo nào hay nhất thế giới. Trong buổi trả lời phỏng vấn với giới truyền thông xứ sở sương mù, chân sút chủ lực của “quỷ đỏ” chỉ thán phục những gì Messi làm được trong trận chung kết Champions League. Thực tế, Ro10 cố tình lờ đi thành tích ghi bàn của siêu tiền đạo người Argentina ở La Liga. Dù không xem nhẹ 31 bàn thắng mà chân sút của đội chủ sân Nou Camp ghi được vào lưới các đội bóng ở La Liga, nhưng Rooney nghĩ rằng thành tích trên của Messi là quá bình thường. Theo tiền đạo người Anh, ngôi sao của Barca sẽ không làm được điều đó nếu thi đấu ở giải ngoại hạng Anh.

Rooney tin rằng Messi khó thành công ở giải ngoại hạng Anh

Để chứng minh cho việc mình không “ghen ăn tức ở” với Messi, tiền đạo MU đưa ra bằng chứng cho nhận xét của mình. Không biết có ngầm ý nịnh đồng đội cũ Ronaldo hay không nhưng Ro10 đã đem CR7 ra so sánh với tuyển thủ người Argentina. Chân sút chủ lực của ĐT Anh giải thích: Những cầu thủ có đẳng cấp tương đương với Messi nếu từng thi đấu ở ngoại hạng Anh thì sẽ không khó để đạt tới và thậm chí vượt qua thành tích ghi bàn của chân sút Barca tại La Liga. Bằng chứng là Ronaldo (từng khoác áo MU) bỏ xa Messi về số bàn thắng (40 so với 31) khi chuyển đến thi đấu ở La Liga. Theo đó, Rooney kết luận giải bóng đá Anh yêu cầu cao hơn đối với các đội bóng cũng như cầu thủ. Điều đó là do tính chất khắc nghiệt ở Premier League mang lại.

Sau khi đưa ra được chứng cứ trong thực tế, Rooney bắt đầu giải thích bằng phân tích trên lí thuyết. Dĩ nhiên, Ro10 muốn đưa thêm bằng chứng để thuyết phục người nghe về nhận định trước đó của mình. Trước tiên, chân sút MU đề cập đến sự khác biệt giữa Premier League và La Liga. Theo Rooney, MU muốn giành chức vô địch cần phải nỗ lực rất lớn trong từng trận đấu dù gặp đối thủ ở nhóm dưới BXH như Birmingham hay Stoke. Trong khi đó, Barca lại tỏ ra vượt trội so với phần còn lại của La Liga trừ Real. Con số trong bảng thống kê dưới đây được xem là minh chứng cho nhận định của Rooney.

 La LigaĐiểmPremier LeagueĐiểm
Vô địchBarca96MU80
Xếp thứ 3Valencia71Man City 71
Xếp cuối BXHAlmeria30West Ham 33

Theo đó, Messi hay bây giờ là Ronaldo không mất quá nhiều sức để thiết lập kỷ lục về bàn thắng. Rooney còn cho rằng giải ngoại hạng Anh như là cuộc đua marathon về thể lực cho nên các cầu thủ thường bị quá tải vào giai đoạn cuối mùa giải. Còn ở La liga, Messi cũng như nhưng ngôi sao khác của Barca như Xavi hay Iniesta vẫn rất sung sức nếu có phải chơi thêm vài trận chung kết Champions League. Rõ ràng, tiền đạo MU muốn ám chỉ đến việc các học trò của HLV Guardiola có thể lực tốt hơn so với MU trong trận đấu trên sân Wembley. Cho nên, chiến thắng dành cho gã khổng lồ xứ Catalan trong trận chung kết cũng chẳng có gì quá cao siêu.

Để khẳng định thêm lần nữa cho lời nói của mình, Rooney cho biết Messi sẽ không đạt hiệu suất ghi gần 1 bàn/trận nếu thi đấu ở ngoại hạng Anh. Chưa hết, Ro10 còn nhận định tiền đạo người Argentina muốn thành công ở Premier League cần rủ Xavi và Iniesta cùng đầu quân cho một đội bóng. Dù những phân tích phía trên chỉ là của cá nhân Rooney, nhưng nó đã phần nào phản ánh được tại sao các trận đấu của giải ngoại hạng Anh đem lại cho người xem cảm giác khoái hơn nhiều so với việc theo dõi các cuộc đối đầu tại La Liga trừ hai trận El Clasico giữa Barca và Real.

 

Clip HOT - Luôn NÓNG BỎNG!
Soạn:
CLIP 812326 gửi 6589
Để xem các siêu mẫu trình diễn nội y gợi cảm. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Lê Mạnh   (Theo Dailymail/ Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X