Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Rooney tâng bốc thầy Van Gaal hết mình

Thứ Tư 06/08/2014 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trái với những lo ngại ban đầu, Wayne Rooney đang thể hiện một phong độ chói sáng dưới thời đại Louis Van Gaal. Và tiền đạo số 10 chia sẻ chính Van Gaal là người đã giúp anh cũng như cả đội có cái nhìn hoàn toàn mới về bóng đá, giúp anh thi đấu tốt hơn.

Rooney đang thi đấu rất tốt dưới triều đại Van Gaal
Rooney đang thi đấu rất tốt dưới triều đại Van Gaal

Ngay khi Louis Van Gaal chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Manchester United, đã có rất nhiều những ý kiến trái chiều về việc liệu HLV cá tính này có phù hợp để trục vớt con tàu đắm MU? Và một trong những lo ngại lớn nhất được đưa ra là sự xung khắc giữa Van Gaal và Rooney do tính cách nóng nảy của cả hai. Trong bối cảnh MU đang thiếu đi những ngôi sao thực sự, và thế hệ tài năng giành cúp đúp mùa giải 2007/2008 cũng dần đi vào dĩ vãng, Rooney chính là đầu tàu duy nhất kéo cả đội đi lên. Và nếu như anh có hiềm khích với HLV Van Gaal, đó thật sự chẳng khác nào thảm hoạ với MU.

Tuy nhiên mọi sự lo lắng dường như đã trở nên vô nghĩa khi Rooney thi đấu cực hay tại International Champions Cup trên đất Mỹ. Thậm chí anh còn được HLV Van Gaal tin tưởng trao chiếc băng thủ quân trong trận đấu mở màn mùa giải mới bởi Van Persie đang được cho nghỉ ngơi dưỡng sức.

Người hâm mộ càng có lý do để lạc quan vào một mối quan hệ tốt đẹp giữa hai thầy trò Van Gaal khi mới đây, đích thân Rooney đã lên tiếng cảm ơn vị chiến lược gia 62 tuổi vì đã giúp anh cũng như cả đội thi đấu tốt hơn trong thời gian qua:

“Quả là những tuần đáng nhớ, chúng tôi đã có một HLV mới, một người luôn muốn chúng tôi chơi với một phong cách thi đấu rất khác. Chúng tôi buộc phải thích nghi với nó nhưng bù lại chúng tôi cũng thu được những kết quả khả quan khi đối đầu với những đội bóng hàng đầu và cả đội rất vui mừng vì điều đó. Tôi nghĩ hệ thống này phù hợp không chỉ với tôi mà với cả đội bóng. HLV đã tới theo dõi và làm những gì ông ấy nghĩ là tốt nhất cho toàn đội".

Đồng thời Rooney cũng cho biết chính việc được Louis Van Gaal “khai sáng” cho những cách nhìn nhận mới về bóng đá đã giúp ích rất nhiều cho anh và cả đội trong việc cải thiện màn trình diễn của mình:

“Ông ấy là một HLV nghiêm khắc nhưng ông ấy đã làm rất tốt công việc của mình kể từ khi tới đây. Ông ấy đã cho chúng tôi thấy một góc nhìn khác về bóng đá mà chúng tôi chưa từng thấy trước đây. Quả là một điều tuyệt vời và hy vọng sẽ còn nhiều điều thú vị nữa trong tương lai".

Quả thật với phong cách huấn luyện mới cùng với sơ đồ 3-5-2 lạ lẫm, Louis Van Gaal đã thổi một luồng gió mới vào lối chơi của MU và làm các CĐV vô cùng phấn khích. Đặc biệt với Rooney, anh đã bỏ qua một mùa giải đáng thất vọng sau lưng và trở lại với vị trí đầu tàu của Quỷ đỏ. Màn trình diễn của Rooney cũng làm không ít người nhớ lại hình ảnh của anh trong mùa giải 2011/2012, mùa giải được coi là thăng hoa nhất của “gã Shrek”.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X