Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Rooney: "Suarez đã vượt qua Messi"

Thứ Sáu 09/05/2014 19:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo của M.U tin người đồng nghiệp đang thi đấu cho Liverpool hiện đã xuất sắc hơn cả siêu sao của Barca, và chỉ xếp sau duy nhất Cristiano Ronaldo của Real Madrid.

Luis Suarez đã vượt qua Lionel Messi, nhưng vẫn còn thua kém đẳng cấp của Ronaldo, đó là nhận xét của Wayne Rooney, chân sút hàng đầu của nhà ĐKVĐ Premier League M.U. Ngôi sao người Uruguay đã tiến bộ vượt bậc kể từ khi chuyển sang thi đấu tại châu Âu từ CLB quê nhà Nacional. Mùa giải thứ 3 khoác áo Ajax, anh ghi được 35 bàn trong 33 trận tại giải VĐQG Hà Lan, và hiện tại, cũng ở mùa bóng thứ 3 trên đất Anh, phong độ của S7 cũng “hủy diệt” chẳng kém với 31 bàn sau 32 trận.

 

Với nguồn năng lượng vô tận cực kì thích hợp cho Premier League cùng sự trưởng thành về tâm tính rõ rệt sau 2 mùa bóng liên tiếp dính scandal từ phân biệt chủng tộc tới cắn người, S7 đang ngày càng tự hoàn thiện bản thân. Điều đó được minh chứng rõ nét nhất bằng 2 danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa được các đồng nghiệp và truyền thông bình chọn. Và mới nhất, ngay cả “kẻ thù” cũng đã phải lên tiếng ủng hộ anh.

Bất chấp sự thù địch giữa 2 CLB, Rooney vẫn không ngần ngại dành lời khen tặng cao quý cho Suarez trong buổi phỏng vấn gần đây: “Cristiano Ronaldo là cầu thủ hay nhất thế giới, và có lẽ Luis Suarez đứng thứ hai”. Nhưng nhận định ấy của “gã Shrek” có chủ quan hay không?

Chỉ xét đấu trường quốc nội, Messi đã ghi 28 bàn và kiến tạo 11 lần trong tổng số 2.318 phút tại La Liga mùa này, tức cứ 59,4 phút anh lại đóng góp vào 1 bàn thắng của Barca. Con số ấy với Ronaldo chỉ là 60,7 phút, nhưng bù lại, siêu sao người Bồ tỏ ra hiệu quả hơn tại Champions League, với 16 pha lập công (kỉ lục mọi thời của giải đấu) cùng 4 pha kiến tạo, tức là cứ 43,5 phút anh lại đóng góp vào 1 bàn thắng của Real tính riêng tại đấu trường châu Âu.

Về Suarez, đã có thời điểm ở mùa giải này, cứ 44 phút trôi qua, anh lại có 1 bàn thắng hoặc 1 pha kiến tạo. Tuy nhiên, S7 đã chơi sa sút phần nào trong giai đoạn cuối mùa, dù vẫn có được 31 bàn thắng và 12 pha kiến tạo tính tới nay. Anh thi đấu nhiều hơn hẳn Ronaldo và Messi tại giải quốc nội, với 2.872 phút, nghĩa là trung bình cứ 66,8 phút anh lại tỏa sáng.

Những thống kê ấy minh chứng Suarez xứng đáng là cái tên được chen chân vào cuộc đua tới danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đã tồn tại suốt 5 năm qua chỉ giữa 2 thành viên Ronaldo và Messi. Mùa giải năm tới, năng lực của S7 sẽ càng được kiểm chứng rõ nét hơn, bởi cả 3 siêu sao bóng đá sẽ cùng có dịp phô diễn tài năng tại đấu trường danh giá nhất châu lục Champions League.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X