Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rooney sợ mất vị trí vào tay Falcao

Thứ Tư 03/09/2014 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi chân sút người Colombia chính thức cập bến Manchester United, hàng công của Quỷ đỏ đang trở nên vô cùng chật chội.

Rooney và Man Utd sẽ phải chờ qua đợt nghỉ tập trung đội tuyển quốc gia để tìm kiếm chiến thắng đầu tay mùa này, khi tiếp QPR ở vòng bốn, ngày 14/9 tới
Rooney đứng trước nguy cơ mất vị trí sau sự xuất hiện của Falcao

Kể từ đầu mùa đến giờ, Wayne Rooney vẫn luôn là sự lựa chọn số một của HLV Louis van Gaal cho một suất đá chính trên tuyến đầu. Sau khi Robin Van Persie trở lại, chân sút người Hà Lan cũng tiếp tục thi đấu bên cạnh R10 để hợp thành bộ đôi tiền đạo trong sơ đồ 3-5-2. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của tân binh Radamel Falcao ở những thời khắc cuối cùng của “phiên chợ hè” 2014, mọi chuyện đã bắt đầu trở nên tương đối phức tạp. Theo đó, Rooney đang có nguy cơ bị mất vị trí sở trường vào tay cầu thủ người Colombia.

Trên thực tế, giả thiết này là hoàn toàn có thể xảy ra bởi xét về khả năng săn bàn, Falcao được đánh giá cao hơn hẳn Rooney. Cụ thể, cựu tiền đạo AS Monaco đã đạt hiệu suất 0,66 bàn/trận trong suốt những năm tháng chinh chiến tại châu Âu (Porto, Atletico, Monaco). Còn với “Gã Shrek”, không phải lúc nào anh cũng được chơi trong vai trò trung phong cắm nên có rất nhiều thời điểm, ngôi sao người Anh không đạt được hiệu quả cao ở khâu ghi bàn.

Mặc dù vậy, Rooney chắc chắn là mẫu cầu thủ có lối chơi linh hoạt và đa dạng hơn Falcao. Sở hữu khả năng kiến tạo, chuyền bóng và tranh chấp đều tốt, R10 có thể đảm nhiệm các vị trí từ hộ công, dạt biên cho tới tiền vệ trung tâm. Trong khi Falcao gần như chỉ biết đá cắm. Thế nhưng, cũng chính vì lẽ đó mà đội trưởng của Man Utd nhiều nguy cơ sẽ phải chấp nhận từ bỏ vai trò “ưa thích” của mình để lùi xuống chơi ở tuyến giữa, qua đó nhường lại hai suất đá tiền đạo cho Persie và Falcao.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận giao hữu của ĐT Anh với ĐT Na Uy sẽ diễn ra đêm nay, Rooney cũng lên tiếng chia sẻ sự quan ngại về vấn đề này: “Tôi cũng chưa biết thương vụ Falcao sẽ ảnh hưởng tới vị trí của mình như thế nào nữa”.

“Nếu muốn biết chính xác, bạn nên dành câu hỏi đó cho HLV Van Gaal. Nhưng dù sao, tôi cũng cho rằng đây là một bản hợp đồng tuyệt vời bởi cậu ấy là một trong những ngôi sao xuất sắc nhất thế giới. Khả năng ghi bàn của Falcao là thực sự đáng kinh ngạc”, tiền đạo 29 tuổi cho hay.

“Mùa giải năm ngoái, Man Utd đã gây thất vọng lớn. Mọi chuyện cũng chưa hề tốt hơn sau những vòng đầu tiên của mùa giải năm nay.  Nhưng chúng tôi vẫn phải tiếp tục nhìn về phía trước. Đội bóng cần phải biết chứng tỏ rằng mình có thể giành chiến thắng”, Rooney khép lại.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X